สัมผัสแรก “HUAWEI FreeClip” และ HUAWEI MatePad Pro 13.2 ใหม่ล่าสุดก่อนวางขายในไทย

สัมผัสแรก “HUAWEI FreeClip” และ HUAWEI MatePad Pro 13.2 ใหม่ล่าสุดก่อนวางขายในไทย

สัมผัสแรก “HUAWEI FreeClip” และ HUAWEI MatePad Pro 13.2 ใหม่ล่าสุดก่อนวางขายในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Huawei ประเทศไทยได้เปิดตัวหูฟังรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นหูฟังรุ่น FreeClip และ HUAWEI MatePad Pro 13.2 รุ่นใหม่ล่าสุดเห็นแบบนี้แล้วมันน่าใช้จริงไหม เรามาดูกันว่ามันเป็นอย่างไร

HUAWEI FreeClip

batch_img_0549

หูฟังไร้สายจะบอกว่ามันแบบ Open Fit หูฟังไร้สายที่ออกแบบเป็นแบบตัว C ออกแบบได้สมมาตร ไม่เหมือนใคร โดยออกแบบคล้ายกับสถาปัตยกรรมที่ดู Minimal และนอกจากนี้ยังทำให้เราใส่ได้สบาย ลดอาการแบคทีเรียในหูลดลง เพราะตัวนี้จะอยู่ที่ช่องหูเท่านั้น และลดการเกิดอุบัติเหตุได้เพราะมันไม่ได้อยู่ในหู

batch_img_0562

น้ำหนักเพียง 5.7 กรัมเท่านั้นและใส่แล้วสบายกระโดด หรือวิ่งได้แบบไม่ต้องกลัวหลุด เพราะตัวหูฟังสามารถปรับได้เป็นหลากหลายครั้ง โดยสามารถปรับเป็นแบบ Acustic Ball, Comfort Bean ที่เหมาะกับหูเรา, มีการทดสอบกับคนกว่า 100 คนที่ใส่แล้วว่าส่วนไหนสบาย รวมถึงระยะห่างของ Acustic Ball และ Comfort Bean ว่าแบบไหนที่จะใส่สบายสุด

batch_img_0558

ข้างในของก้านจะมีสายไฟ 9 เส้นและติดตั้ง Nickel-Titanium (Ni-Ti) ในการหูฟังนี้ออกจะกลับมาใช้รูปทรงเป็นตัวปกติเอง และหุ้มด้วย TPU ช่วยให้การสัมผัสมีความนุ่มนวลไม่ระคายเคือง ใช้งานได้ทั้งวัน แบบไม่รู้สึกระคายเคืองและเจ็บหู และได้ยินเสียงรอบข้าง

นอกจากนี้ยังสามารถใส่สลับซ้ายหรือขวาได้ รองรับการเชื่อมต่อแบบ Dual Device แบบอัตโนมัติ โดยไม่จำเป็นต้องอุปกรณ์ของ Huawei ก็ได้

คุณภาพเสียงที่ / ไมโครโฟน

batch_img_0561

สำหรับหูฟังรุ่นนี้จะใช้ Dynamic Driver ขนาด 10.8 มิลลิเมตร ได้ยินเสียงเบสที่ดีและมีการปรับปรุงเสียงที่ดีและให้เสียงเข้าไปที่หู ทิศทางของเสียงไปก่อนและเกิดการสะท้อนกลับ ทำให้คุณได้ยินเสียงที่ชัดเจน แต่เสียงภายในก็จะข้างๆ จะไม่ได้ยินเสียงเพลงว่าเพลงอะไร

นอกจากนี้การจัดการเรื่องของไมโครโฟนยังทำได้ดีควบคุมง่ายผ่านทาง AI Life

batch_img_0559

แบตเตอรี่ของหูฟังสามารถใช้งานได้ 8 ชั่วโมง และสามารถเก็บเข้ากล่องสามารถใช้งานได้ 36 ชั่วโมง คุยสายได้ 5.5 ชั่วโมง และเคสรวมกัน 22 ชั่วโมง และ มี Quick Charge 10 นาทีใช้งานได้ 4 ชั่วโมงแถมกันน้ำ IP54 กันน้ำกันเหงื่อ

ราคาอย่างเป็นทางการ 6,490 บาท แต่บอกก่อนสีม่วงมีจำนวนจำกัด

HUAWEI MatePad Pro 13.2

batch_img_0577

รอบนี้มาพร้อมกับขนาดใหญ่สุดของ HUAWEI MatePad ตั้งแต่ที่เคยมีมา เพราะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Flexible OLED ขนาด 13.2 นิ้ว และทุกอย่างใหญ่ขึ้นดีขึ้นและเครื่องเบาลงกว่าเดิม ขอบหน้าจอบางลงให้พื้นที่ 94% ความสว่าง 1,000 nits ขอบเขตการแสดงผลสี DCI-P3 ความลึกของสีที่ลึกมากและอัตราส่วน 3:2 โดย MatePad Pro จะมาพื้นที่ 16:10

และถนอมสายตาแบบ TUV Rheinland Eye Comfort 3.0 แต่ตัดเฉพาะบางช่วงเท่านั้นและหน้าจอจะไม่เหลืองมากนัก มาพร้อมกับขอบเขตการสีที่คมชัดไม่ผิดเพี้ยน Tablet หน้าจอใหญ่ที่น้ำหนัก 580 กรัม (เฉพาะเครื่อง) สีด้านหลังมาเฉพาะสีเขียว

batch_img_0565

HUAWEI MatePad Pro 13.2 จะมาพร้อมกับ M-Pencil รุ่นใหม่ รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ระยะสั้น NearLink มันคือ Protocol การเชื่อมต่อระยะสั้นทีทำให้การเขียนปากกาได้ละเอียดมากกว่าเดิม โดยเก็บได้มากถึง 10,000 ระดับ และทำให้การเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้มากขึ้น และจะรองรับการเขียนได้เร็วมากขึ้น

  • HUAWEI Note รุ่นใหม่ที่จะสามารถส่งให้อุปกรณ์ HUAWEI แล้วสามารถแก้ไขไดโดยใช้สกุลไฟล์ HiNOTE
  • รองรับการวางและออกแบบดีไซน์ทำให้สามารถวาดกับโปรแกรมต่างๆ มากมาย

batch_img_0570

นอกจากนี้ยังมีลำโพงทั้งหมด 4 ตัวออกมาทั้งหมด และมีย่านเสียงที่ดีทั้งเบสและเสียงแหลม เท่าๆ กันแม้ว่าตัวเครื่องจะบางเฉียบก็ตาม โดยมี 4 Woofer 2 Tweeter และยังมีระบบเสียงปรับโดยทั้งหมด 4 รูปแบบ

นอกจากนี้ยังออกเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่ออกแบบทำได้ดีขึ้นและมีการออกแบบระบบระบายความร้อนแบบ แผ่นกราไฟต์ 2 จุด

batch_img_0586

Keyboard จะออกแบบให้ฐานอยู่ด้านหลัง และ สามารถกดได้ด้วยมือเดียว และยังชาร์จไฟแบบไร้สาย มันต่างจาก Tablet ก่อนหน้านี้ และตัว Touchpad จะเหมือนกับการทัชบนหน้าจอ และยังรองรับ Multi Window ที่ปรับได้มากกว่าเดิม

batch_img_0597

กล้องหน้า 16 MP + ToF และมีกล้องหลักมุมกว้าง และ 13 ล้านพิกเซล RAM 12GB / 512GB และยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ 10100 mAh Bluetooth 5.2 พร้อมกับ Harmony OS 4.0 ไม่รองรับ SIM Card ชาร์จไฟ USB-C ออกหน้าจอได้ด้วย และ Huawei Share + Huawei Super Device

batch_img_0590

ราคาเปิดตัว 39,990 บาทของแถมจัดหนักมาก โดยเริ่มวางจำหน่ายช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ เช่นเดียวกัน ถ้าคิดว่ารู้แค่นี้ยังไม่จุใจและอยากรู้ว่ามันทำงานได้จริงแค่ไหน เจอกันในรีวิวเร็วๆ นี้ครับ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ สัมผัสแรก “HUAWEI FreeClip” และ HUAWEI MatePad Pro 13.2 ใหม่ล่าสุดก่อนวางขายในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook