ฟูจิฟิล์ม ผนึกกำลัง World Press Photo Foundation เดินหน้ายกระดับวัฒนธรรมการถ่ายภาพระดับโลก

ฟูจิฟิล์ม ผนึกกำลัง World Press Photo Foundation เดินหน้ายกระดับวัฒนธรรมการถ่ายภาพระดับโลก

ฟูจิฟิล์ม ผนึกกำลัง World Press Photo Foundation เดินหน้ายกระดับวัฒนธรรมการถ่ายภาพระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟูจิฟิล์ม คอร์ปอเรชั่น ประกาศความร่วมมือกับ World Press Photo Foundation องค์กรอิสระไม่แสวงหากำไรจากประเทศเนเธอร์แลนด์ที่ทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มแบ่งปันภาพถ่ายจากช่างภาพข่าวและช่างภาพสารคดีทั่วโลกเพื่อเล่าเรื่องประวัติศาสตร์ของยุคสมัยผ่านภาพถ่ายอันทรงพลัง ฟูจิฟิล์ม ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมการถ่ายภาพ พร้อมสนับสนุนการพัฒนาวัฒนธรรมการถ่ายภาพทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ ฟูจิฟิล์มสนับสนุนการประกวด World Press Photo Contest และนิทรรศการที่จัดขึ้นโดย World Press Photo Foundation ทั้งยังสนับสนุนกล้องดิจิทัลและอุปกรณ์ต่อไปนี้ให้แก่ผู้ชนะในแต่ละสาขาทั่วโลกในการประกวด World Press Photo Contest ทั้ง 4 ประเภท นอกจากนี้ฟูจิฟิล์มมีแผนที่จะจัดเวิร์กชอปใน 10 เมือง2ทั่วโลกระหว่างการจัดนิทรรศการ World Press Photo อีกด้วย

 batch_wppfamsterdamexhibiti

  • กล้องดิจิทัลมิเรอร์เลส (“FUJIFILM GFX100 II”)
  • เลนส์แบบถอดเปลี่ยนได้ 2 ตัวสำหรับซีรีส์ GFX
  • แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 2 ก้อน ("NP-W235")
  • เครื่องชาร์จแบตเตอรี่แบบคู่ ("BC-W235")

“เพื่อฉลองครบรอบ 90 ปีของฟูจิฟิล์มซึ่งตรงกับวันที่ 20 มกราคมปีนี้ เราได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรใหม่เพื่อช่วยยกระดับการเล่าเรื่องและการสื่อสารที่น่าเชื่อถือจากภาพถ่ายที่ทรงพลัง” มร.มาซาโตะ ยามาโมโตะ ผู้อำนวยการรองประธานบริหาร ผู้จัดการทั่วไป แผนกโซลูชันการถ่ายภาพ ฟูจิฟิล์ม คอร์ปอเรชั่น กล่าว "การร่วมมือกับมูลนิธิ World Press Photo Foundation ในครั้งนี้ถือเป็นการสนับสนุนคนในวงการภาพถ่ายที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์"

“เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับฟูจิฟิล์ม ซึ่งเป็นบริษัทที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันกับเราในด้านการสนับสนุนชุมชนการถ่ายภาพที่นำเสนอเรื่องราวและรูปภาพสำคัญต่าง ๆ ของโลก” มิส จูมานา เอล เซน คูรี กรรมการบริหารของ World Press Photo Foundation กล่าวว่า “การผนึกกำลังของเราจะทำให้มูลนิธิเป็นที่รู้จักมากขึ้น ทั้งยังยกระดับคุณภาพนิทรรศการที่เราจัด และสนับสนุนวงการถ่ายภาพข่าวและถ่ายภาพสารคดีได้อย่างเป็นรูปธรรม”

ฟูจิฟิล์มมีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการภาพถ่ายอย่างต่อเนื่องผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เปี่ยมคุณค่า ได้แก่ กล้องอินสแตนท์ในตระกูล Instax เครื่องพิมพ์สมาร์ตโฟน กลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องดิจิทัลมิเรอร์เลสซีรีส์ X และ GFX System และฟิล์มภาพถ่าย นอกจากนี้ ในวงการการถ่ายภาพข่าว กล้องดิจิทัลมิเรอร์เลสของฟูจิฟิล์มยังได้รับการยอมรับจากมืออาชีพทั่วโลก รวมถึงเหล่าผู้ชนะการประกวด World Press Photo Contest ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook