9 ฟีเจอร์ที่มีเฉพาะในมือถือ Android ที่ไม่เหมือนใคร

9 ฟีเจอร์ที่มีเฉพาะในมือถือ Android ที่ไม่เหมือนใคร

9 ฟีเจอร์ที่มีเฉพาะในมือถือ Android ที่ไม่เหมือนใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Android ขึ้นชื่อเรื่องความยืดหยุ่นและการปรับแต่งได้หลากหลาย มาพร้อมฟีเจอร์ที่ไม่เหมือนใคร ดึงดูดใจผู้ใช้จำนวนมาก  ลองดูฟีเจอร์เด็ดเหล่านี้สิ  รับรองว่าคุณจะต้องทึ่ง!

ใครที่ใช้งานมือถือฝั่ง Android อาจจะยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วมือถือระบบปฏิบัติการหุ่นเขียวที่มีฟีเจอร์ที่ iOS ยังไม่มีเช่นเดียวกัน เรามาดูกันว่ามีฟีเจอร์อะไรบ้าง

แนะนำ ฟีเจอร์ที่มีเฉพาะบน Android เท่านั้น

1. การเปิดหน้าจอหลายแอป พร้อมกัน

โดยปกติการเปิดหน้าจอของมือถือได้หลายตัวด้วยกัน ถือว่าเป็นเรื่องที่เป็นจุดเด่นของมือถือฝั่ง Android ที่มีช้านาน แบ่งออกเป็นส่วนบน, ล่าง และหน้าต่างลอย หรือ POPUP

2. ปรับแต่งหน้าจอแบบละเอียดได้

การปรับแต่งของมือถือ Android ทำได้เยอะกว่าตั้งแต่ความละเอียดของหน้าจอที่สามารถเลือกได้หลากหลายระดับ ไม่ให้เกิดการเปลืองฟังเมื่อเปิดหน้าจอละเอียดมาก

3. สร้างผู้ใช้งานได้หากหลาย

มือถือ Android สามารถเปลี่ยนผู้ใช้งานได้หลากหลาย หรือสามารถใช้งานแบบผู้ใช้งานทั่วไป และแบบเด็กเพื่อควบคุมการใช้งานได้ด้วย

4. เลือกการตั้งค่าหลักของ Apps ได้ (Default Apps)

การเปิดตัวของ Android จะสามารถตั้งค่าสลบัไปมาได้ตั้งแต่ การสั่งกล้องว่าใช้โปรแกรมอะไร, การเปิด Web Browser เช่นเดียวกัน

5. ติดตั้งแอปภายนอกได้

การติดตั้ง App ภายนอกของ Android เราสามารถติดตั้งผ่านไฟล์ภายนอกได้ก็ทำให้เกิดความสะดวกอยู่ แต่ว่าอาจจะมีความไม่ปลอดภัยเกิดขึ้นได้

6. เขียนปากกาบนมือถือได้

ความโดดเด่นของหน้าจอของ Android คือเราสามารถหาปากกาทั่วไปลงไปที่เครื่องได้เลยไม่ว่าจะเป็นการเขียนหรือจะเลื่อนไปได้เช่นเดียวกัน

7. โยนไฟล์ข้ามไปมาได้สะดวก

จะเรียกว่า Android เป็นต้นตำหรับของระบบปฏิบัติการที่สามารถโอนย้ายไฟล์ไปมาของเครื่องได้เช่นเดียวกัน ทำให้สามารถใช้งานในเรื่องย้ายไฟล์ของเครื่อง

8. โคลน แอปพลิเคชั่นได้

ความสามารถหนึ่งที่ผู้ใช้งานหลายถามมาเยอะว่าอยากใช้งาน Application เช่น LINE หรือ Facebook ที่ต้องการใช้งานพร้อมกัน 2 Apps พร้อมกัน ดังนั้นเราคงต้อง

9. มีมือถือพับได้

สุดท้ายคือมือถือพับได้ มักจะเป็นระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่หลายคนเริ่มใช้งานกันแล้ว จุดเด่นที่มือถือพับได้มีทั้งหน้าจอใหญ่หรือเล็กได้, พร้อมกับฟีเจอร์กางหน้าจอขยายหน้าจอเช่นเดียวกัน

สำหรับครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะรวมอีกฝั่งอย่าง iOS เวอร์ชั่นใหม่ต้องรอติดตามว่าจะมีอะไรทีฟีเจอร์ที่ฝั่ง iOS จะเป็นอย่างไร ต้องรอติดตามกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook