เพิ่งจะรู้! อยากเปลี่ยนเบอร์ใหม่ใช้ไลน์เดิม ต้องทำตามนี้

เพิ่งจะรู้! อยากเปลี่ยนเบอร์ใหม่ใช้ไลน์เดิม ต้องทำตามนี้

เพิ่งจะรู้! อยากเปลี่ยนเบอร์ใหม่ใช้ไลน์เดิม ต้องทำตามนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสายมูทั้งหลายการเปลี่ยนเบอร์ให้ถูกกับดวงของตัวเองถือเป็นเรื่องดี และการเปลี่ยนเบอร์เวลาบอกเพื่อนๆ ให้จำมันก็ทำได้ง่าย แต่ถ้าใครอยากเปลี่ยนเบอร์ของ LINE โดยไม่ต้องลบบัญชีเดิมออก โดยไม่ต้องสร้างบัญชีใหม่ ทำได้อย่างไร มาดูกัน

หลายคนไม่อยากเปลี่ยนเบอร์ เพราะกลัวข้อมูลในไลน์ จะหาย เช่นข้อมูลเพื่อน ข้อมูลสติกเกอร์ ซึ่งจริงๆ แล้ว สามารถทำให้ข้อมูลเหล่านี้ยังคงอยู่ครบได้ในเบอร์โทรศัพท์ ที่ต้องการเปลี่ยนได้

สำหรับการเปลี่ยนเบอร์ใหม่ใช้ได้เดิมได้ไหม? เป็นคำถามที่หลายๆ คนสงสัย แนะนำว่าให้ลงทะเบียนอีเมลกับบัญชีไลน์เอาไว้ก่อนจะดีที่สุด เพื่อป้องกันการผิดพลาด เมื่อเราไม่มีเบอร์เดิมแล้วเราจะยังคงลงทะเบียนเข้าใช้ไลน์เดิมได้ด้วยอีเมลล์

วิธีเปลี่ยนเบอร์ใหม่ให้ใช้กับบัญชีไลน์เดิมได้ต้องทำตามนี้

เมื่อเราได้ทำการลงทะเบียนอีเมล เพื่อกันการผิดพลาดไว้แล้ว เรามาดูขึ้นตอนอย่างละเอียด ในการเปลี่ยนเบอร์ใหม่ใช้ไลน์เดิม กันได้เลย

 

img_1557

  • เข้าไปที่ ไลน์ เลือกไปที่หน้าแรก
  • กดปุ่มรูปเฟืองที่อยู่ด้านบน

img_1558

  • กดปุ่มรูปบัญชี (Account)

img_1559

  • เลือกที่เบอร์โทรศัพท์ (Phone Number)

img_1560

  • จากนั้นกดเปลี่ยนเบอร์ได้ตามใจ
  • การเปลี่ยนเบอร์นั้นระบบจะส่งข้อมูลจาก SMS

เมื่อเปลี่ยนเบอร์มือถือแล้ว อย่าลืมกรอกข้อมูลอีเมลไว้อีกช่องทางด้วยนะเพื่อให้ข้อมูล และการเปลี่ยนเบอร์แล้วจะไม่สามารถนำเบอร์มาใช้ได้อีกเลยนะ

กรณีเบอร์ใหม่เคยผูกกับบัญชีไลน์อื่นมาก่อนแล้ว ต้องทำอย่างไร

เมื่อทำการเปลี่ยนเบอร์ใหม่และผูกับไลน์เดิมที่เราต้องการ ระบบจะแจ้งให้เราทราบเพื่อการตัดสินใจผูกเข้ากับบัญชีไลน์ปัจจุบันหรือไม่ หากเราตัดสินใจผูกไปแล้วจะส่งผลให้บัญชีไลน์ที่เคยผูกไว้กับเบอร์นั้นๆ ไม่สามารถเข้าใช้งานได้อีกด้วยเบอร์โทรศัพท์ นอกจากเราจะมีการลงทะเบียนอีเมลไว้ก็จะสามารถล็อกกินด้วยอีเมลแทนได้ 

แค่นี้ก็เรียบร้อยก็สามารถใช้เบอร์ใหม่ในการลงทะเบียนเข้าไลน์ได้เลยครับ สำหรับครั้งหน้า Sanook Hitech จะมี Tips และเทคนิดคอะไรมาบอกเล่นกันต่อไปครับ

แนะนำการใช้งานไลน์เพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook