6 สิ่งที่คุณจะได้เห็นในกล้อง “iPhone 16 Series”

6 สิ่งที่คุณจะได้เห็นในกล้อง “iPhone 16 Series”

6 สิ่งที่คุณจะได้เห็นในกล้อง “iPhone 16 Series”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่นานแล้ว iPhone 16 Series จะเปิดตัวช่วงปลายปี 2024 แล้วในรอบนี้มีเปรย ๆ ว่าตัวกล้อง iPhone 16 จะมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร สำหรับรอบนี้ใครสนใจเรื่องกล้องเป็นพิเศษ รุ่นนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร มาดูกันเลย

6 การเปลี่ยนแปลงใหม่ของกล้อง iPhone 16 

กล้อง iphone 16

1. ดีไซน์กล้องเป็นแนวตั้ง หรือ Vertical Camera Layout (iPhone 16 / iPhone 16 Plus)

ก่อนหน้านี้มีภาพ Render ชี้ว่า iPhone 16 ทั้งหมด 2 รุ่นมีการเปลี่ยนแปลงจากกล้องเป็นแบบแนวตั้ง แต่ยังมีเฉพาะเลนส์ปกติ และ Ultra Wide

2. ปุ่มถ่ายภาพ (Capture Button)

ข่าวลือที่ปรากฏออกมาชัดเจนสุดคือ iPhone 16 Series รอบนี้จะมีปุ่ม Capture Button หรือปุ่มสั่งถ่ายภาพที่อยู่ทางด้านขวาของเครื่องติดตั้งไว้ด้านล่างแทนตัวจับสัญญาณ mmWave ของรุ่นสหรัฐ โดยคาดว่าจะมีทุกรุ่น แต่การทำงานเป็นอย่างต้องรอติดตามกันต่อไป

3. ลดอาการภาพแฟร์

Apple เริ่มทดลองเกี่ยวกับการออกแบบเลนส์ให้ไม่มีอาการแสงแฟร์ ซึ่งเป็นปัญหาของ iPhone ที่เรื้อรังมานาน ในแผนของ Apple เดิมจะมีการใส่ฟิลเตอร์อย่าง Atomic Layer Deposition หรือ ALD เข้าไปจะช่วยลดอาการของแสงแฟร์ไปได้อยู่

4. เลนส์มุมกว้างที่พัฒนาขึ้น (iPhone 16 Pro / iPhone 16 Pro Max)

รุ่น Pro ปีนี้จะพิเศษเพราะกล้องมุมกว้างคาว่าดจะอัปเกรดความละเอียดเป็น 48 ล้านพิกเซล เพื่อทำให้การเก็บรายละเอียดในที่แสงน้อยทำได้ดีมากขึ้น และนอกจากนี้ยังจะสามารถใช้ ProRAW ในโหมดกลองกล้องมุมกว้างช่วยให้แก้ไขได้ละเอียดมากขึ้น

5. กล้อง Super Zoom (iPhone 16 Pro Max)

ในปีนี้มีการคาดการ์ว่า iPhone 16 Pro Max จะได้กล้องซูมที่ทำให้ไกลสูงสุด 300 มิลลิเมตร (ปัจจุบันทำได้ที่ 77 มิลลิเมตร) โดยคาดว่าการขยายการซูมรอบนี้เพื่อต้องการให้ใช้ได้ทั้งงานซูมและสามารถเอาเลนส์ซูมนั้นมาช่วยทำให้พื้นหลังจางลงระหว่างการถ่ายภาพแบบ Portrait ได้เนียนมากขชึ้น

6. กล้องซูมแบบ Tetraprism (iPhone 16 Pro)

สิ้นสุดการรอคอยเพราะรุ่นเล็กปี้ก็จะได้เลนส์ซูมแบบ 5x Optical Zoom จาก iPhone 15 Pro Max มาด้วย และรองรับการซูมไกลแบบ Digital Zoom ได้ 25 เท่าด้วยกัน ซึ่งเรียกว่าทลายข้อจำกัดของรุ่นเล็กโดยสิ้นเชิง

กล้อง iphone 16

 

การปรับโฉมใหม่ของกล้อง iPhone 16 ทั้งหมดนี้จะเป็นไปตามนี้หรือไม่ ทาง Sanook Hitect จะมาอัปเดตข่าวสารใหม่ ๆ ให้ทุกคนในโอกาสต่อไป อย่าลืมติดตามดูกันนะครับ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 6 สิ่งที่คุณจะได้เห็นในกล้อง “iPhone 16 Series”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook