เปิดตัว Snapdragon X Series แพลตฟอร์มพิเศษ ขับเคลื่อนพีซี Windows รุ่นใหม่ด้วย Copilot+

เปิดตัว Snapdragon X Series แพลตฟอร์มพิเศษ ขับเคลื่อนพีซี Windows รุ่นใหม่ด้วย Copilot+

เปิดตัว Snapdragon X Series แพลตฟอร์มพิเศษ ขับเคลื่อนพีซี Windows รุ่นใหม่ด้วย Copilot+
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Qualcomm ได้เปิดตัว Snapdragon X Elite และ Snapdragon X Plus อุปกรณ์ที่สามารถให้ประสบการณ์กับ Copilot+ ของ Microsoft ที่สมบูรณ์แบบ 

โดย Copilot+ จะพลิกโฉมวิธีการทำงานบนอุปกรณ์พีซีของผู้ใช้ โดย Qualcomm Technologies และ Microsoft ร่วมกันยกระดับการประมวลผลอัจฉริยะไปอีกขั้นและเปลี่ยนประสบการณ์การใช้พีซีอย่างสิ้นเชิง

snap-co

Qualcomm Technologies กลับมาทวงคืนบัลลังก์ผู้นำด้านประสิทธิภาพในระบบนิเวศ Windows PC อีกครั้ง ด้วย Snapdragon X Elite โปรเซสเซอร์ใหม่ด้วยขุมพลัง NPU  มอบประสิทธิภาพ NPU สูงสุดต่อวัตต์สำหรับแล็ปท็อปสูงถึง 2.6 เท่าเมื่อเทียบกับ M3 และสูงถึง 5.4 เท่าเมื่อเทียบกับ Core Ultra 7

นอกจากนี้ สถาปัตยกรรม Qualcomm Hexagon NPU ยังให้ประสิทธิภาพสูงสุดได้ถึง 24 TOPS/วัตต์ในกรณีการใช้งาน เช่น Super Resolution และด้วย CPU Qualcomm Oryon  ทำให้ Snapdragon X Elite เป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพต่อวัตต์ โดยให้ประสิทธิภาพเทียบเท่า CPU PC ระดับสูงสุดของคู่แข่งโดยใช้พลังงานน้อยลงถึง 60%

Alex Katouzian ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มอุปกรณ์เคลื่อนที่ ประมวลผล และ XR ของ Qualcomm Technologies กล่าวว่า "นี่เป็นยุคใหม่สำหรับพีซี และการร่วมมือของเรากับ Microsoft ผสมผสานขุมพลังของ Snapdragon X Series กับ Copilot+ มอบความสมรรถนะ AI ที่ก้าวล้ำ ซึ่งกำหนดนิยามใหม่ของประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ส่วนตัว

ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับประสิทธิภาพชั้นนำของอุตสาหกรรมและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน วันนี้ พันธมิตร OEM ทั่วโลกของเราได้เปิดตัวพีซี Copilot+ รุ่นแรก ขับเคลื่อนโดย Snapdragon X Series ซึ่งมาในรูปแบบและราคาที่หลากหลาย เราภูมิใจที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมนี้และทำ Windows PCs อยู่แนวหน้าของเทคโนโลยี พร้อมช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถก้าวข้ามขอบเขตของสิ่งที่เป็นไปได้ในด้านประสิทธิภาพการใช้งาน ความคิดสร้างสรรค์ และความบันเทิง

 copilotplusdevicesimage

“พีซี Copilot+ ที่ขับเคลื่อนโดย Snapdragon X Series ของ Qualcomm มอบประสิทธิภาพต่อวัตต์ที่เหนือชั้นให้กับระบบนิเวศ Windows พร้อมทั้งมอบประสบการณ์ AI ที่ล้ำสมัยและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน นี่คือจุดเปลี่ยนสำหรับระบบนิเวศ Windows PC ซึ่งเป็นผลมาจากความร่วมมืออันแนบแน่นระหว่าง Microsoft และ Qualcomm เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดตัวประสบการณ์และอุปกรณ์พีซี Copilot+ ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ รวมถึง Surface ที่มีประสิทธิภาพชั้นนำและประหยัดพลังงานด้วย Snapdragon” Pavan Davuluri รองประธาน Windows + Devices ของ Microsoft กล่าว

ทั้งนี้คอมพิวเตอร์ค่ายดังต่างก็ตบเท้าขนเครื่องหลากหลายรุ่นเช่น Acer, Dell, HP, Samsung, Microsoft, ASUS

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เปิดตัว Snapdragon X Series แพลตฟอร์มพิเศษ ขับเคลื่อนพีซี Windows รุ่นใหม่ด้วย Copilot+

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook