เปิดตัว ASUS Zenbook S 16 (UM5606) จอใหญ่สุดพรีเมี่ยม และสเปกมาครบครัน

เปิดตัว ASUS Zenbook S 16 (UM5606) จอใหญ่สุดพรีเมี่ยม และสเปกมาครบครัน

เปิดตัว ASUS Zenbook S 16 (UM5606) จอใหญ่สุดพรีเมี่ยม และสเปกมาครบครัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ASUS Zenbook S 16 เป็นอีกคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่เผยโฉมในงาน Computex 2024 ที่ผสมผสานงานออกแบบที่สวยงามผสมกับพลัง AI โดยรอบนี้เรามาดูรายละเอียดของรุ่นนี้กันว่ามันโดดเด่นแค่ไหน

ความโดดเด่นของ ASUS Zenbook S 16

ASUS เผยว่า Zenbook S 16 (ป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างศิลปะและเทคโนโลยี เป็นโน้ตบุ๊กพรีเมียม ตัวเครื่องงบางเพียง 1.1 ซม. พร้อมดีไซน์ทันสมัย น้ำหนักเบา 1.5 กก. เลือกใช้วัสดุตัวเครื่องพิเศษเฉพาะแบบใหม่ เซราลูมิเนียม (Ceraluminum™

batch_img_0285

ซึ่งเป็นการผสมผสานความสวยงามและสัมผัสของเซรามิกเข้ากับความแข็งแกร่งของอะลูมิเนียม ให้ความทนทาน พร้อมสัมผัสที่อบอุ่น และความรู้สึกพิเศษเมื่อเทียบกับอะลูมิเนียมทั่วไป โดยตัวเครื่องมาในสีขาวอันหรูหรา (Scandinavian White) และสีเทา (Zumaia Gray)

แต่รองรับการทำงานระดับสูงด้วยค่า TDP กว่า 28 W และความสามารถในการประมวลผล AI 50 TOPS จากชิป NPU ในโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen AI 9 HX 370 ทั้งยังใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยระบบระบายความร้อนแบบ 3D vapor-chamber 

ASUS Zenbook S 16 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 78 Wh พร้อมพอร์ตเชื่อมต่อครบครัน ได้แก่ USB4®, USB 3.2 Type-A, HDMI®พอร์ต audio jack และ SD card reader ตอบสนองได้รวดเร็วด้วยหน่วยเก็บข้อมูลสูงสุด 2 TB PCIe® 4.0 x4 SSD และ RAM สูงสุด 32 GB LPDDR5x

ให้หน้าจอคุณภาพสูง 3K 16:10 120Hz ขนาด 16 นิ้ว พร้อมถนอมดวงตาจากแสงสีฟ้า ผ่านการรับรองจาก TÜV Rheinland ช่วยลดแสงสีฟ้าที่ทำลายดวงตาได้กว่า 70% ทั้งยังช่วยเติมเต็มประสบการณ์ด้านความบันเทิง ให้เสียงที่ทรงพลัง หลากหลายมิติด้วยเทคโนโลยี Dolby Atmos ®

และติดตั้งชิป Microsoft Pluton ช่วยรักษาความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์และข้อมูลที่ละเอียดอ่อน พร้อมกล้อง FHD AiSense IR รองรับ Windows Hello, Adaptive Lock ตรวจจับตัวตนของผู้ใช้ พร้อมจดจำใบหน้าเพื่อเข้าระบบโดยอัตโนมัติ

สัมผัสแรกของ ASUS Zenbook S 16

ต้องบอกว่าจากที่ได้เตอเครื่องจริงครั้งแรก รุ่นนี้มีขนาดที่ใหญ่พอสมควร แต่ว่าด้วยการออกแบบและจัดวางสิ่งต่างๆ ที่มาแบบครบครันไม่ว่าจะเป็นการวาง Keyboard, หน้าจอที่มีความสวยงาม นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับขุมพลังที่มาแบบจัดหนักเหมือนกันครับ และนอกจากนี้ัยังมาพร้อมกับ วัสดุใหม่คือ เซราลูมิเนียม (Ceraluminum™จับแล้วให้ความเนียนมือแต่แข็งแรงมากพอสมควร ดังนั้นใครที่สนใจคอมพิวเตอร์ใหม่นี้ไม่ควรพลาด เห็นว่าต่างประเทศเคาะเริ่มต้น 1,399 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือ 51,xxx บาท

batch_img_0283

คอมพิวเตอร์รุ่นนี้พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เปิดตัว ASUS Zenbook S 16 (UM5606) จอใหญ่สุดพรีเมี่ยม และสเปกมาครบครัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook