Apple เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ระบบตัดเสียง และการสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวให้ AirPods Pro

Apple เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ระบบตัดเสียง และการสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวให้ AirPods Pro

Apple เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ระบบตัดเสียง และการสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวให้ AirPods Pro
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากในงาน WWDC 2024 ที่ Apple ปล่อย Software มากมายแล้วยังมีการอัปเดตซอฟต์แวร์ของ AirPods จะพลิกโฉมวิธีการที่ผู้ใช้โต้ตอบกับ Siri รับสายเพื่อนและคนที่รัก รวมถึงสนุกกับเกมโปรดของตนเอง Siri Interactions หรือการโต้ตอบกับ Siri มอบประสบการณ์การใช้งานแบบแฮนด์ฟรีที่ราบรื่น โดยผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับ Siri อย่างเป็นส่วนตัวได้เพียงแค่พยักหน้าตกลงหรือส่ายหน้าปฏิเสธ นอกจากนี้ AirPods Pro ยังมาพร้อมคุณสมบัติการแยกเสียงเพื่อคุณภาพเสียงขณะโทรที่ชัดเจนยิ่งขึ้นโดยการทำให้เสียงของผู้โทรดังฟังชัดแม้จะอยู่ในที่ที่มีเสียงดังหรือลมแรง การอัปเดต AirPods ยังช่วยลดความหน่วงเสียงเป็นอย่างมากขณะเล่นเกม รวมถึงเพิ่มระบบเสียงตามตำแหน่งสำหรับคุณเพื่อการเล่นเกมที่เต็มอิ่มสมจริงยิ่งขึ้น 

AirPods คือหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการโต้ตอบกับ Siri ระหว่างเดินทาง และ Siri Interactions หรือการโต้ตอบกับ Siri ยิ่งทำให้ประสบการณ์ที่ได้รับมีความใกล้ชิด เป็นส่วนตัว และสะดวกสบายยิ่งขึ้น ผู้ใช้ AirPods Pro จะสามารถพยักหน้าตกลงหรือส่ายหน้าปฏิเสธเบาๆ เพื่อตอบกลับสิ่งที่ Siri ประกาศ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในบริเวณที่มีคนเยอะหรือบริเวณที่เงียบสงบที่ผู้ใช้ไม่อยากใช้เสียงพูด การโต้ตอบกับ Siri ที่ขับเคลื่อนด้วยการเรียนรู้ของระบบบนชิป H2 ทำให้ผู้ใช้สามารถรับสายหรือวางสาย โต้ตอบกับข้อความ จัดการการแจ้งเตือน และอื่นๆ อีกมากมายได้โดยไม่ต้องพูด

apple-airpods-pro-2nd-gen-usb

AirPods ได้กลายเป็นวิธีที่สะดวกสบายในการติดต่อกับเพื่อน เพื่อนร่วมงาน และคนที่รัก นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก ขณะที่ AirPods Pro ก็มาพร้อมคุณสมบัติการแยกเสียงระดับพลิกวงการที่มีใน Mac, iPhone และ iPad ซึ่งทำให้คุณภาพการโทรยอดเยี่ยมไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบใด การเรียนรู้ของระบบที่มีอยู่ในชิป H2 ใน AirPods Pro และ iPhone, iPad หรือ Mac ที่จับคู่อยู่นั้นจะช่วยแยกและปรับปรุงคุณภาพเสียงให้กับผู้ฟังพร้อมลดเสียงรบกวนรอบข้างเป็นอย่างมาก เช่น เสียงลมที่อยู่รอบตัวผู้โทร 

นอกจากนี้ AirPods ยังเป็นสุดยอดอุปกรณ์สำหรับการเล่นเกมที่ขาดไม่ได้ด้วยคุณภาพเสียงอันยอดเยี่ยม และการอัปเดตใหม่นี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์ทั้งหมดไปอีกขั้น ระบบเสียงตามตำแหน่งพร้อมการติดตามศีรษะแบบไดนามิกใน AirPods (รุ่นที่ 3), AirPods Pro และ AirPods Max จะสามารถใช้งานได้กับการเล่นเกม โดยลูกค้าจะได้ฟังเสียงที่เต็มอิ่มสมจริงที่ตนเองชื่นชอบเมื่อฟังเพลงหรือดูภาพยนตร์และรายการทีวี เมื่อใช้ AirPods Pro เกมเมอร์จะได้สัมผัสเสียงแบบไร้สายที่มีความหน่วงต่ำที่สุดเท่าที่ Apple เคยมอบให้สำหรับการเล่นเกมมือถือ1 ผู้ใช้ AirPods Pro ยังจะได้เพลิดเพลินกับคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น ซึ่งรวมถึงเสียง 16 บิตที่ระดับ 48kHz เมื่อพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมและผู้เล่นคนอื่นๆ API สำหรับนักพัฒนาพร้อมใช้งานแล้วในตอนนี้สำหรับการออกแบบเสียงขั้นสูงเพื่อส่งมอบประสบการณ์การรับฟังที่เต็มอิ่มสมจริงที่สุดสำหรับเกมต่างๆ

สมาชิกโปรแกรมนักพัฒนา Apple สามารถใช้งาน AirPods รุ่นเบต้าสำหรับนักพัฒนาได้ตั้งแต่วันนี้ ดูเพิ่มเติมที่ developer.apple.com คุณสมบัติใหม่ของ AirPods จะพร้อมใช้งานภายในปีนี้ในรูปแบบของการอัปเดตเฟิร์มแวร์ฟรี AirPods Pro (รุ่นที่ 2) จะมาพร้อมการโต้ตอบกับ Siri, คุณสมบัติการแยกเสียง และคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น

  1. Apple ทำการทดสอบในเดือนพฤษภาคม 2024 โดยใช้ AirPods Pro (รุ่นที่ 2) พร้อมเคสชาร์จ MagSafe (USB-C) ซึ่งจับคู่กับ iPhone 15 Pro พร้อมเฟิร์มแวร์ AirPods และ iOS 18 รุ่นก่อนเปิดตัว ความหน่วงเสียงในการเล่นเกมมือถือได้รับการทดสอบในโหมดเกมโดยใช้เกม iOS ที่คัดเลือกด้วยการวัดระยะเวลาระหว่างอินพุตของผู้ใช้และเอาต์พุตเสียง ประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับการตั้งค่าอุปกรณ์ สภาพแวดล้อม และปัจจัยอื่นๆ อีกหลายอย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook