Quick Autopart เปิดตัว AI Motion นวัตกรรมความปลอดภัยล้ำสมัยสำหรับรถฟอร์คลิฟท์

Quick Autopart เปิดตัว AI Motion นวัตกรรมความปลอดภัยล้ำสมัยสำหรับรถฟอร์คลิฟท์

Quick Autopart เปิดตัว AI Motion นวัตกรรมความปลอดภัยล้ำสมัยสำหรับรถฟอร์คลิฟท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Quick Autopart ผู้นำด้านอุปกรณ์ความปลอดภัยสำหรับยานพาหนะอุตสาหกรรม ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในซีรีส์ Forklift Anti-Collision นั่นคือ AI Motion ซึ่งเป็นอุปกรณ์เซฟตี้ดิจิทัลสำหรับรถฟอร์คลิฟท์ที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขั้นสูง มาผนวกเข้ากับระบบควบคุมความเร็ว Motion Controller เพื่อให้รถฟอร์คลิฟท์สามารถลดอัตราเร่งลงทันทีเมื่อเจอคนและหยุดอัตโนมัติเมื่อคนเข้ามาใกล้ในระยะอันตราย

batch_20240620_082310

AI Motion อุปกรณ์ใหม่ล่าสุดใน Forklift Anti-Collision Series ป้องกันก่อนเกิดการชน ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหารถฟอร์คลิฟท์ชนคนในบริเวณจุดอับสายตา คนเดินไม่ดูรถ หรือแม้กระทั่งคนขับประมาทไม่ดูคน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุรถฟอร์คลิฟท์ในโรงงาน AI Motion ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นเสมือนดวงตาของรถฟอร์คลิฟท์ที่สามารถแยกแยะคนออกจากสิ่งของได้ด้วยเทคโนโลยี AI Deep Learning และส่งคำสั่งให้รถชะลอและหยุดอัตโนมัติก่อนเกิดการชน

กล้อง AI สามารถตั้งค่าระยะการเตือนได้ตั้งแต่ 0.5-20 เมตร โดยแบ่งโซนการเตือนได้ 3 โซน ได้แก่ โซนสีเขียวแสดงการตรวจจับที่ไกลที่สุดแต่ยังไม่มีความเสี่ยง โซนสีเหลืองเป็นระยะระวัง และโซนสีแดงเป็นระยะอันตราย รูปแบบและระยะห่างของแต่ละโซนสามารถปรับตั้งได้เพื่อให้เหมาะกับหน้างาน เมื่อระบบตรวจจับเจอคนในแต่ละระยะ ระบบควบคุมความเร็วจะทำงานโดยลดอัตราเร่งของรถฟอร์คลิฟท์ลงตามอัตราส่วนที่กำหนดไว้ แตกต่างกันไปในแต่ละโซนตามต้องการ

โดยค่า default จะกำหนดให้เมื่อตรวจจับเจอคนในระยะสีเหลือง ให้อัตราความเร่งลดลง 40% จากความเร่งปัจจุบัน และคงอัตราเร่งดังกล่าวไว้ จนกว่ากล้องจะตรวจจับไม่เจอคนในระยะดังกล่าว และเมื่อระบบตรวจจับเจอคนในระยะสีแดงซึ่งเป็นระยะอันตราย คนเข้าใกล้รถฟอร์คลิฟท์จนอาจเกิดการชนได้ ระบบควบคุมความเร็วจะสั่งให้รถหยุดอัตโนมัติ และจะขับต่อไม่ได้จนกว่าคนจะออกจากโซนอันตราย

 batch_pic3

อัตราเร่งในแต่ละโซนนั้นสามารถตั้งค่าได้ตั้งแต่ 0-100% แยกอย่างอิสระแต่ละโซน เช่นเดียวกับการตั้งค่าระยะแต่ละโซนเพื่อให้เหมาะกับแต่ละหน้างาน เช่น ถ้าหน้างานเป็นคลังสินค้าที่แคบและมีมุมอับเยอะ โซนสีแดงก็ควรจะกว้างและควรกำหนดให้รถหยุดเลยเพราะความเสี่ยงที่คนจะเดินมาเจอรถค่อนข้างสูง

แต่ถ้าหน้างานเป็นรถที่ใช้งานภายนอกอาคาร อาจจะกำหนดให้เริ่มลดอัตราเร่งลงตั้งแต่โซนสีเขียว พอเข้าโซนสีเหลืองก็ยิ่งลดลงมากขึ้นและหยุดเมื่อเข้าระยะสีแดง ทั้งนี้เพราะรถที่วิ่งด้านนอกมักใช้ความเร็วสูงจึงควรมีระยะในการลดอัตราเร่งลงและเพื่อให้การหยุดรถในโซนสีแดงสมูทยิ่งขึ้น

batch_pic1

จุดเด่นที่สำคัญของ AI MOTION คือความฉลาดของ AI ที่สามารถแยกแยะคนได้โดยไม่จำเป็นต้องจับภาพได้ทั้งตัว เพียงแค่เห็นส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย AI ก็สามารถรับรู้ได้ทันทีว่าคือคน และความสามารถในการ customization ได้ทุกค่าจึงทำให้ AI MOTION สามารถสร้างความปลอดภัยในทุกหน้างาน ซึ่งความสามารถในการปรับตั้งค่านี้ ปัจจุบันในโลกนี้มีเพียง AI MOTION เท่านั้นที่ทำได้ เพราะความปลอดภัยเป็นเรื่องที่รอไม่ได้ ทดสอบด้วยตัวคุณเองวันนี้ที่ Quick Autopart

ผู้สนใจสามารถทดสอบประสิทธิภาพของ AI Motion ได้ที่ศูนย์แสดงสินค้าของ Quick Autopart โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากภาคอุตสาหกรรม และจะมีส่วนสำคัญในการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในการทำงานกับรถฟอร์คลิฟท์ทั่วโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AI Motion และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในชุด Forklift Anti-Collision Series สามารถติดต่อได้ที่ Quick Autopart หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Quick Autopart เปิดตัว AI Motion นวัตกรรมความปลอดภัยล้ำสมัยสำหรับรถฟอร์คลิฟท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook