ร่วมลุ้นผล ทีมไหมจะเป็นได้รางวัลสุดยอดไอเดีย "Digital Welless Lifestyle" กับ EDC Pitching ปี 67

ร่วมลุ้นผล ทีมไหมจะเป็นได้รางวัลสุดยอดไอเดีย "Digital Welless Lifestyle" กับ EDC Pitching ปี 67

ร่วมลุ้นผล ทีมไหมจะเป็นได้รางวัลสุดยอดไอเดีย "Digital Welless Lifestyle" กับ EDC Pitching ปี 67
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมพลังพาร์ทเนอร์ ดันประเด็นร้อนที่ทั่วโลกตื่นตัว สู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ EDC Pitching ประจำปี 2567 กับแนวคิด “Digital Wellness Lifestyle” เพื่อค้นหาแคมเปญรณรงค์การใช้งานออนไลน์อย่างพอดีและมีสติ เพื่อสร้างสุขภาพสังคมที่ดีกับชีวิตดิจิทัลที่เกิด Impact ต่อสังคมได้จริง ที่คัดจนเหลือ 10 ทีมสุดท้าย ทีมใดจะคว้าสุดยอดไอเดีย ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 บาทพร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร  ร่วมลุ้นและให้กำลังใจพร้อมกัน 7 สิงหาคมนี้ที่ SCBX NEXT TECH ชั้น 4 สยามพารากอน

ดร.ชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA  กล่าวว่า จากที่ ETDA ได้มุ่งสร้างสังคมดิจิทัลให้มีความเข้มแข็ง ด้วยการส่งต่อความรู้ผ่านหลักสูตร ETDA Digital Citizen (EDC) หรือ การสร้างความตระหนักรู้ในการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัยมาโดยตลอด ซึ่งในปี 2567 นี้ ได้หยิบประเด็นอย่าง Digital Use หรือการใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม ขึ้นมาเป็นแลนมาร์คสำคัญสำหรับคนยุคดิจิทัล ซึ่งสอดคล้องกับประเด็นเรื่อง Digital Wellness หรือการสร้างให้เกิดสุขภาพที่ดีในโลกดิจิทัลที่ถือเป็นประเด็นที่ทั่วโลกกำลังตื่นตัว

308665

โดยสะท้อนผ่านการจัดกิจกรรมแข่งขัน "EDC Pitching Season 2" ภายใต้แนวคิด "Digital Wellness Lifestyle" ประกอบด้วย 3 โจทย์ย่อย ได้แก่  Screen Time Management, Digital Detox และ Digital Mindfulness  เพื่อมุ่งเน้นค้นหาไอเดียแคมเปญรณรงค์จากคนรุ่นใหม่ ในการออกแบบสื่อหรือกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้เกิดการใช้งานออนไลน์อย่างเหมาะสม พอดี และมีสติ

ซึ่งหลังจากเปิดรับสมัครแล้ว ได้มีผู้ที่สนใจสมัครและส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรมรวม 69 ทีม และจากการคัดเลือกอย่างเข้มข้น โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจาก ETDA และหน่วยงานพาร์ทเนอร์ ได้แก่ มูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย, เทใจดอทคอม, มูลนิธิคีนันแห่งเอเซีย จนเหลือ 10 ทีมสุดท้าย ที่ได้ไปต่อในกิจกรรม Workshop และสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ หรือ Pitching Day ดังนี้

1.ทีมหน้าจอไม่ใช่โลกทั้งใบ

2. ทีมสตูดิโออยู่ในบ้าน

3. ทีมนอยด์อ่า

4. ทีมนางฟ้านางสวรรค์

5. ทีม Play Spirit  

6. ทีมขวัญตามหาชน(ไก่)

7. ทีมYappy Yappah Aha!  

8. ทีมทอมแอนด์เจอร์รี

9. ทีม KSR Green-White Power 

10. ทีม MANTA RAY 

ที่ปีนี้ผู้แข่งขันมีตั้งแต่เยาวชนไปจนถึงระดับอุดมศึกษา ที่มีไอเดียสร้างสรรค์และน่าสนใจในรูปแบบที่หลากหลาย

โดยทั้ง 10 ทีม ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เข้าร่วมกิจกรรม Workshop ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 นี้ เพื่อลับคมไอเดีย เทคนิคการสร้างสรรค์แคมเปญของแต่ละทีม ให้ตอบโจทย์สุดท้าทาย ของการแข่งขัน EDC Pitching กับเหล่ากูรู ผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเสียงจริง ได้แก่ คุณขจร เจียรนัยพานิชย์ บรรณาธิการบริหาร RAiNMaker บล็อกเกอร์ชื่อดังเจ้าของช่อง ‘Khajochi’ และ คุณเปรมปพัทธ ผลิตผลการพิมพ์  Project Director  CLUB WELLNESS (Thailand) และผู้ก่อตั้ง Young Filmmaker of Thailand

batch_pic_10winner

 จากนั้นจึงเข้าสู่การลงมือพัฒนาแผนงานและเตรียมการ Pitching ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เพื่อส่งผลงานที่ผ่านการพัฒนาแล้วและเตรียม Pitching ภายในวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ก่อนไปสู่การแข่งขันนำเสนอต่อคณะกรรมการซึ่งจะจัดขึ้นในรูปแบบไฮบริด วันที่ 7 สิงหาคม 2567 โดยงานจะจัดขึ้นที่ SCBX NEXT TECH ชั้น 4 สยามพารากอน สำหรับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในปีนี้ ได้แก่ คุณอัจฉราพร หมุดระเด่น ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร จาก ETDA 

และ หัวหน้าโครงการ ETDA Digital Citizen (EDC), ดร.ศรีดา ตันทะอธิพานิช กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย, คุณสิรินาท ต่อวิริยะเลิศชัย Social Impact & Partnership Director เทใจดอทคอม และคุณกันฐพงศ์ เจียวก๊ก ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร มูลนิธิคีนันแห่งเอเซีย

สำหรับผู้ที่ชนะเลิศในลำดับที่ 1-3 ในปีนี้ จะได้รับรางวัลรวม 150,000 บาทพร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร พร้อมกันนี้ ภายในงานยังมีพิธีมอบประกาศนียบัตรให้กับ EDC Trainer รุ่นที่ 3 ที่เป็นอีกกิจกรรมที่ ETDA ได้พัฒนา Trainer จาก 4 ภูมิภาค และพร้อมเป็นเครือข่ายสำคัญในการส่งต่อความรู้จากหลักสูตร EDC ไปสู่สังคมอีกด้วย

มาร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ ให้กำลังใจกับทุกทีมกันว่า ทีมใดจะคว้ารางวัลสุดยอดแคมเปญ จาก  EDC Pitching แห่งปี ภายใต้แนวคิด “Digital Wellness Lifestyle” สามารถติดตามการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศได้ในวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00-15.30 น. ถ่ายทอดสดพร้อมกันที่ Facebook ETDA Thailand

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ร่วมลุ้นผล ทีมไหมจะเป็นได้รางวัลสุดยอดไอเดีย "Digital Welless Lifestyle" กับ EDC Pitching ปี 67

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook