6 แอปส์ฟรี ใช้ทำงานแทน Microsoft Office ได้

6 แอปส์ฟรี ใช้ทำงานแทน Microsoft Office ได้

6 แอปส์ฟรี ใช้ทำงานแทน Microsoft Office ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากใช้โปรแกรม Microosoft Office ฟรีมีทางเลือกไหนที่ไม่ต้องจ่ายเงิน

Microsoft Word เป็นอีกโปรแกรมยอดนิยมตลอดกาลในการทำงาน ซึ่งหลายคนก็เลือกใช้งานกันอยู่แล้ว ซึ่งโปรแกรมนี้ไม่ได้เป็นของฟรี ถ้าอยากใช้ต้องสมัคร Microsoft 365 หรือ ซื้อ Office ขายซึ่งรวมแล้วราคาอาจจะสูงจนบางคนจ่ายไม่ไหว วันนี้ Sanook Hitech มาชี้ช่องหากอยากใช้ Microsoft Office แต่ฟรีๆ บนเว็บ จะมีทางเลือกไหนได้บ้าง เรามาดูกันครับ

รวมโปรแกรมทำงานแบบไม่ง้อ Microsoft Office

lo52-writer-01

LibreOffice

เป็นชุดโปรแกรมสำนักงานฟรีและโอเพ่นซอร์ส ที่มีฟังก์ชันใกล้เคียงกับ Microsoft Office โดยมาครบครัน

docs

Google Docs

เป็นโปรแกรมประมวลผลคำออนไลน์ของ Google ที่ใช้งานได้ฟรี สามารถสร้าง แก้ไข และแชร์เอกสารได้อย่างง่ายดาย ยิ่งใช้งานผ่าน Google Workspace หรือเปิดจาก Gmail หรือ Drive ผ่านคอมพิวเตอร์ก็แก้ไขได้ และยังดาวน์โหลด Apps มาใข้งานได้ฟรี 

wps

WPS Office

เป็นชุดโปรแกรมสำนักงานฟรีที่มีอินเทอร์เฟซคล้ายกับ Microsoft Office และรองรับไฟล์ Microsoft Office ได้ แถมยังสามารถเปิดไฟล์แก้ไขและยังมีการจัดวาง Layout เหมือนกับ Microsoft

apache_openoffice_4.1.11_star

Apache OpenOffice

อีกโปรแกรมสำนักงานฟรีและโอเพ่นซอร์สที่มีความสามารถใกล้เคียงกับ Microsoft Office แต่มองไปแล้วอจจะยังไม่ได้มีการปรับปรุงเมื่อเทียบกับ 3 โปรแกรมที่เล่าไปก่อนหน้านี้

saveandclosefilesinoffic

Office Suite Docs 

สำหรับโปรแกรมที่สามารถทำงานกับโปรแกรมสำนักงานได้ ซึ่งโปรแกรมนี้ฟรี แต่อาจจะมีบางฟีเจอร์อาจจะอยู่ตำแหน่งไม่ได้เหมือนกับต้นฉบับ 

pages

Pages

สำหรับคนที่ใช้ iPhone, iPad และ Mac นั้นยังมีข่าวดีคือโปรแกรมสำนักงานต่างๆ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน 

แล้วถ้าเราอยากใช้ Microsoft Word ฟรีทำได้ไหม

ถ้าเป็นโปรแกรมผ่านมือถือ หรือ คอมพิวเตอร์ต้องบอกว่าไม่มีครับ อย่างไรก็ดี Microsoft ใจดีเปิดให้คุณสามารถใช้งานโปรแกรมสำนักงานได้ฟรีผ่านเว็บไซต์ www.office.com แม้เครื่องมือจะน้อยกว่าแต่ว่า การทำงานก็เหมือนกับ Word และยังสามารถแชร์ให้เพื่อนร่วมทีมมาแก้ไขได้ด้วย โดยจะมีการกำกับเอาไว้ครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook