เลอโนโว เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

เลอโนโว เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

เลอโนโว เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลอโนโว เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3 และ P14s i Gen 5 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI อันล้ำสมัย ทรานส์ฟอร์มการทำงานให้มืออาชีพยิ่งขึ้นด้วยเวิร์กโฟลว์ร่วมกับ AI

 

ThinkPad P1 Gen 7: หนึ่งในเวิร์กสเตชันพกพาที่มาพร้อมกับ AI ที่ทรงพลังที่สุดจากเลอโนโว

Lenovo ThinkPad P1 Gen 7

 thinkpad_p1_gen_7_still_life_

ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันพกพาประสิทธิภาพสูงที่ออกแบบมาเพื่อการเรียนรู้ขั้นสูงของเครื่อง ในขณะที่ยังคงความยืดหยุ่นให้สามารถทำงานได้จากทุกที่ ด้วยวัสดุตัวเครื่องที่ผลิตขึ้นจากอะลูมิเนียมระดับพรีเมียมที่รองรับการประมวลผลอันทรงพลังภายในเครื่องและเทคโนโลยี AI ที่ล้ำสมัยได้อย่างไรข้อจำกัด มาพร้อมแพลตฟอร์ม Intel® vPro และ Evo™ Edition ล่าสุด ร่วมกับโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra, NPU ในตัว และ GPU NVIDIA RTX™ 3000 Ada Generation ทำให้ ThinkPad P1 Gen 7 มอบพลังและประสิทธิภาพได้อย่างเต็มกำลัง

แล็ปท็อปรุ่นใหม่นี้มีฟีเจอร์กำหนดค่าเพื่อปรับระบายความร้อนด้วยโลหะเหลว ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนและสามารถมั่นใจถึงการใช้งานได้ในระยะยาว ตัวแล็ปท็อปมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 16 นิ้ว ที่มีอัตราส่วนภาพ 16:10 ขอบจอแคบซึ่งให้อัตราส่วนหน้าจอใหญ่ถึง 91.7% ด้วยหน้าจอสัมผัส OLED และอีกหลากหลายฟังก์ชันและคุณสมบัติต่างๆ ที่ได้ปรับแต่งเพื่อตอบสนองกับคนทำงานยุคไฮบริด เช่น ดิสเพลย์สีฟ้าต่ำ, Dolby Vision® และ การปรับเทียบสีเพื่อภาพและสีสันที่คมชัด ทำให้ ThinkPad P1 Gen 7 ได้รับการรับรองจาก ISV1 ให้เป็นแล็ปท็อปที่เพอร์เฟ็กต์สำหรับเหล่าครีเอเตอร์, นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล และdata, นักพัฒนาเกม และผู้เชี่ยวชาญด้านแอพพลิเคชัน CAD

นอกจากนี้ ThinkPad P1 Gen 7 ยังเป็นเวิร์กสเตชันแบบพกพาเครื่องแรกของโลก2ที่มีหน่วยความจำ LPDDR5x LPCAMM2 สูงสุดถึง 64GB โดย Lenovo ได้ร่วมมือกับ Micron เพื่อนำ LPCAMM2 ออกสู่ตลาด และนำเสนอให้เป็นหนึ่งในในโซลูชันหน่วยความจำโมดูลาร์ที่จัดการพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วที่สุดสำหรับพีซี

 04_thinkpad_p14s_gen5_hero_fr

เวิร์คสเตชันพกพารุ่นใหม่ ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3 และ P14s i Gen 5 ทั้งหมดมาพร้อมกับนวัตกรรมโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra สูงสุดถึง Core Ultra 9 185H ซึ่งออกแบบมาให้สามารถรวมเอาโปรเซสเซอร์อื่น ๆ CPU, NPU และ GPU เข้าไว้ด้วยกันได้ในตัว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณสมบัติ AI ในแอพพลิเคชันมากกว่า 100 รายการ3ได้อย่างไร้สะดุด

กว่าทศวรรษที่ ไมน์คราฟต์ (Minecraft) ได้เปิดตัวและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เล่นกว่าหลายล้านคนทั่วโลกด้วยพลังแห่งความสร้างสรรค์และโลกจินตนาการอันไร้ขีดจำกัดจนกลายเป็นเกมยอดนิยมตลอดกาล เลอโนโวยินดีในก้าวสำคัญของแบรนด์พันธมิตรอย่างไมน์คราฟต์ จึงถือโอกาสวันครบรอบ 15 ปีนี้ ร่วมมอบของขวัญพิเศษให้กับแฟน ๆ ได้เฉลิมฉลองไปพร้อมกัน

กลุ่มผลิตภัณฑ์เวิร์กสเตชันพกพารุ่นล่าสุดจากเลอโนโวเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ AI ในการประมวลผล และกราฟิกขั้นสูงเพื่อการทำงานกับชุดข้อมูลขนาดใหญ่โดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพ โดยแล็ปท็อปสามารถกำหนดค่า GPU NVIDIA RTX 3000 Ada Generation ได้สูงสุด ซึ่งคำนวนการดำเนินงานเป็น 300 ล้านล้านต่อวินาที4 (TOPS) มอบประสิทธิภาพการประมวลผลที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพิ่มมากขึ้น ในส่วนของ GPU แล็ปท็อป NVIDIA RTX Ada Generation มาพร้อมกับเทคโนโลยี Tensor Core สำหรับการประมวลผลและยกระดับความสามารถของ AI ให้ทรงพลังยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจำลองแสงในเกม (Ray Tracing) และคุณภาพกราฟิกเพื่อรับมือกับเวิร์กโฟลว์งานครีเอทีฟ, การออกแบบ และงานวิศวกรรมระดับมืออาชีพ NVIDIA AI Workbench ช่วยให้นักวิทยาศาสตร์ข้อมูลและนักพัฒนามีอิสระในการทำงานร่วมกันผ่านแล็ปท็อป เวิร์กสเตชัน และเซิร์ฟเวอร์ของเลอโนโว เลอโนโวเวิร์กสเตชันรุ่นพกพาพร้อมฟังก์ชัน AI-Ready ด้วย AI Workbench จะยิ่งช่วยเพิ่มผลลัพธ์และประสิทธิภาพในเวิร์กโฟลว์ต่าง ๆ ให้ผู้ใช้ได้ตั้งแต่งานในด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล ไปจนถึงการปรับแต่ง AI เชิงสร้างสรรค์และการอนุมาน

 thinkpad_p1

เลอโนโวเวิร์กสเตชันรุ่นพกพา ThinkPad กับ AI-Ready

นอกเหนือจาก ThinkPad รุ่นพกพาและไลน์อัพผลิตภัณฑ์เวิร์กสเตชันที่ขับเคลื่อนด้วย Intel Core Ultra แล้ว เลอโนโวยังพร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้แก่:

02_thinkpad_p1_gen_7_hero_fro
Lenovo ThinkPad P16v i Gen 2

Lenovo ThinkPad P16v i Gen 2 เหมาะสำหรับผู้ใช้ระดับสูง ด้วยตัวเครื่องที่ทันสมัยมาพร้อมหน้าจออัตราส่วน 16:10 ขนาด 16 นิ้ว เชื่อมความต่างระหว่างเวิร์คสเตชันพกพาระดับเริ่มต้นและระดับไฮเอนด์ ระบบระบายความร้อนขั้นสูงแบบคู่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าสามารถรองรับเวิร์กโหลดขนาดใหญ่และการทำงานหลายอย่างพร้อมกันอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้นยังรองรับ GPU แล็ปท็อป NVIDIA RTX 3000 Ada Generation ที่เป็นเลิศในด้านประสิทธิภาพของความคล่องตัว และด้านต้นทุน ทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลที่ซับซ้อนแบบเรียลไทม์ได้อย่างง่ายดาย

Lenovo ThinkPad P14s i Gen 5 and Lenovo ThinkPad P16s i Gen 3

Lenovo ThinkPad P16s i Gen 3 เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างขุมพลังและประสิทธิภาพในแล็ปท็อปขนาด 16 นิ้วที่บางและเบา และ Lenovo ThinkPad P14s i Gen 5 เป็นหนึ่งในเวิร์กสเตชันแบบพกพาที่บางและเบาที่สุดของเลอโนโว พร้อมด้วยศักยภาพการกำหนดค่า, การขยายขอบเขตความสามารถที่ยอดเยี่ยม และประสิทธิภาพของการใช้งานระดับพรีเมียม สะดวกในการพกพาด้วยตัวเครื่องขนาด 14.5 นิ้วพร้อมจอแสดงผล 16:10 เวิร์กสเตชันทั้งสองรุ่นยังรองรับ GPU แล็ปท็อป NVIDIA RTX™ 500 Ada Generation และหน่วยความจำ DDR5 ซึ่งเป็นเลิศในการประมวลผลด้วย AI และเวิร์กโฟลว์ที่เกี่ยวกับแอพพลิเคชันซอฟต์แวร์ เช่น AutoCAD®, Revit®, SolidWorks® และอื่น ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook