ซื้อ iPhone รุ่นไหนดีคุ้มสุดในวินาทีนี้ หากไม่รอ iPhone 16 รุ่นใหม่

ซื้อ iPhone รุ่นไหนดีคุ้มสุดในวินาทีนี้ หากไม่รอ iPhone 16 รุ่นใหม่

ซื้อ iPhone รุ่นไหนดีคุ้มสุดในวินาทีนี้ หากไม่รอ iPhone 16 รุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลยกลางปีแบบนี้หลายคนบอกว่าถ้าไม่รอแล้ว iPhone 16 คำถามคือแล้วตอนนี้เราจะซื้อ iPhone รุ่นไหนถึงจะคุ้มสุด เพราะจริงๆ ก็มีให้เลือกอยู่ไม่น้อย วันนี้ Sanook Hitech มีคำตอบ

iPhone ที่มีวางจำหน่ายในตลาดตอนนี้

ก่อนที่เราจะมาดูว่า iPhone รุ่นไหนเหมาะกับคุณ เรามาดู iPhone ที่ยังขายตอนนี้ก่อนดีกว่า

 ไอโฟนรุ่นไหนดีสุด

iPhone SE

ไอโฟนที่ถูกที่สุดและเป็นรุ่นเดียวที่ยังมีปุ่ม Home สเปกและความสามารถของมันถือว่าทำได้โดดเด่นอยู่เพียงแต่ว่า ตอนนี้ช่องทางการซื้ออาจจะใช้คำว่าหายากหน่อย

ไอโฟนรุ่นไหนดีสุด

iPhone 12

ต่อมาถ้ายังหาได้ iPhone 12 รุ่นนี้อาจจะไม่ได้ใหม่มากแต่ถ้าใครอยากได้ iPhone ที่รองรับ 5G และใช้งานได้ยาวๆ และมีหน้าตาทันสมัย หาเคสง่ายๆ รุ่นนี้ก็ยังแนะนำอยู่ครับ

ไอโฟนรุ่นไหนดีสุด

iPhone 13

รุ่นต่อยอดของ iPhone 12 ที่รองนี้ปรับเรื่องเซ็นเซอร์กล้องใหม่หมด เก็บรายละเอียดของภาพที่มาที่ยังสู้กับมือถือยุคใหม่ๆ ได้อยู่นะครับ ในงบก็ 2 หมื่นกลางๆ หรือถ้าติดสัญญาก็ถูกกว่านั้น และเป็นรุ่นที่สามารถหาซื้อได้ใน Apple Store

ไอโฟนรุ่นไหนดีสุด

iPhone 14

เพิ่งตกรุ่นไปและเป็นตัวปิดตำนานของ Lightning Port และเป็นอีกรุ่นที่ใครอยากใช้งาน iPhone นานๆ ก็ยังเลือกได้เพราะได้ขุมพลังที่แรงอยู่ และมาพร้อมกับกล้อง 48 ล้านพิกเซล มุมกว้างและทำงานได้ลื่นไหล แถมขนาดไม่ใหญ่เกินไป

iPhone 14 Plus

ถอดทุกอย่างจาก iPhone 14 แต่เพิ่มขนาดหน้าจอ และแบตเตอรี่ กลายเป็น iPhone อีกรุ่นที่ให้แบตเตอรี่ที่ยาวนานมากพอสมควร

ไอโฟนรุ่นไหนดีสุด

iPhone 14 Pro

สำหรับ iPhone 14 Pro รุ่นที่มีฟีเจอร์ครบรองรับกับกล้องซูมได้ และมีสเปกที่แรงอยู่ ถ้าใครอยากได้อาจจะต้องลองถามกับผู้ให้บริการว่ายังมีไหม เพราะหน้าร้านทั่วไปเริ่มไม่มีขายกันแล้ว

iPhone 14 Pro Max

อีกหนึ่งรุ่นที่เรียกว่าเป็นดวงใจของคนใช้ iPhone ในยุคที่ USB-C ไม่มา เป็นอีกรุ่นที่ได้ความสามารถครบสุด เช่นเดียวกันอาจจะต้องสอบถามผู้ให้บริการว่ายังมีไหม

ไอโฟนรุ่นไหนดีสุด

iPhone 15

iPhone รุ่นแรกที่เปลี่ยนมาใช้พอร์ตแบบ USB-C นี่เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากได้ iPhone ที่เรียบง่าย นี่เป็นอีกทางเลือกที่เลือกซื้อได้

iPhone 15 Plus

แต่ถ้าบอกว่าขนาดคือปัญหาแต่สเปก iPhone 15 พอแล้ว คุณสามารถเพิ่มเงินมาเลือก iPhone 15 Plus ที่มีขนาดหน้าจอ 6.7 นิ้ว แบตเตอรี่อึดกว่า เป็นอีกทางเลือกที่เลือกได้

ไอโฟนรุ่นไหนดีสุด

iPhone 15 Pro

สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องขนาดของเครื่อง iPhone 15 Pro ได้สเปกมาเต็มๆ และยังมาพร้อมกับสเปกที่เลือกใช้ได้เลยทั้งขุมพลังใหม่ล่าสุด และกล้องที่คมชัด แถมได้บอดี้ไทเทเนียมและ USB-C ที่รองรับการถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วกว่าใคร

iPhone 15 Pro Max

ไม่ต้องอธิบายให้เสียเวลา แม้ว่าระยะเวลาทำตลาดจะเหลือน้อยเต็มที แต่ว่าถ้าใครอยากซื้อตอนนี้มันให้คำตอบว่าซื้อได้เพราะกล้องซูมที่มาแบบจัดเต็มสุดในแบบ Tetra Periscope ทำให้แยกความแตกต่างออกชัดเจนจากรุ่น Pro

จะเลือก iPhone รุ่นไหนดีสุด

เมื่อเห็นตัวเลือกทั้งหมดนี้คงต้องบอกว่ามันเลือกยากเหมือนกันนะ ไม่เป็นไรครับ ขอแยกเป็นแต่ละรุ่นว่าเหมาะกับใครดีกว่า

  • iPhone 12 / iPhone 13 / iPhone SE เหมาะกับคนอยากได้ติดโปรที่ลดเยอะๆ หรือ ซื้อเครื่องเปล่าใช้งบไม่สูง
  • iPhone 14 / iPhone 14 Plus สำหรับสายเสียดายอุปกรณ์เสริมเก่าแต่ iPhone พังอยากซื้อเครื่องเปล่า
  • iPhone 14 Pro / iPhone 14 Pro Max เหมาะกับคนที่ต้องการซื้อกับผู้ให้บริการ แต่งบไม่ถึง iPhone 15 Pro จริงๆ
  • iPhone 15 / iPhone 15 Plus เหมาะกับคนที่อยากลอง iPhone ครั้งแรกไม่อยากใช้งบเยอะ เอาครบไว้ก่อน กล้องไม่สน หรือต้องการติดโปรฯ คุ้มๆ ราคาดี และต้องเป็น iPhone
  • iPhone 15 Pro เหมาะกับคนที่ชอบเครื่องเล็กแต่สเปกหนัก
  • iPhone 15 Pro Max ถ้าบอกว่าตอนนี้มันก็คุ้มสุดทั้งแบบติดสัญญาราคาก็ดี หรือ เครื่องเปล่าหาดีๆ ราคาถูกและคบหาได้บ้างแล้ว เพียงแต่ขนาดมันใหญ่อาจจะต้องลองถือกันหน่อย แต่มันครบสุดแล้วของปีนี้

และถ้าไม่ใช่คนกลุ่มนี้ พูดเลยว่ารอดู iPhone 16 มาช่วงปลายปีก็ไม่สายครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook