WeTV ฉลองยิ่งใหญ่! ครบรอบ 5 ปี OTT อันดับ 1 ตลาดคอนเทนต์เอเชีย

WeTV ฉลองยิ่งใหญ่! ครบรอบ 5 ปี OTT อันดับ 1 ตลาดคอนเทนต์เอเชีย

WeTV ฉลองยิ่งใหญ่! ครบรอบ 5 ปี OTT อันดับ 1 ตลาดคอนเทนต์เอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

WeTV ที่สุดความบันเทิงคุณภาพแห่งเอเชีย ครบรอบ 5 ปี ผู้นำอันดับ 1 ตลาดคอนเทนต์เอเชีย ที่มียอดผู้ใช้งานต่อเดือน หรือ MAU (Monthly active user) ในไทยรวมกว่า 13.5 ล้านบัญชี และคลังคอนเทนต์รวมกว่า 2,000 คอนเทนต์ ครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 แพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานแบบรับชมโฆษณา (Advertising Video On Demand - AVOD) พร้อมต้อนรับปีที่ 5 ด้วยการเตรียมส่งมอบ 5 ซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ และ 5 ซีรีส์ไทยคุณภาพจาก WeTV ORIGINAL เป็นของขวัญสุดพิเศษให้กับแฟนๆ พร้อมจัดงานฉลองอย่างยิ่งใหญ่ WeTV 'HI-FIVE' BIRTHDAY PARTY แฟนอีเวนต์ที่รวบรวมศิลปินจากไทยและจีนมาร่วมมอบความสุข ความสนุก และประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับแฟนๆ แบบใกล้ชิด อัดแน่นด้วยพื้นที่แฟนโซนที่เปิดให้แฟนๆ WeTV เข้ามาร่วมกิจกรรมเต็มอิ่มตลอดทั้งสองวัน (6 - 7 กรกฎาคม) ณ ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์

 869707

นางสาวกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ผู้จัดการ WeTV ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “WeTV เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในไทยตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2562 เน้นนำเสนอคอนเทนต์เอเชียที่หลากหลาย คุณภาพระดับโลก ครอบคลุมทั้งซีรีส์ อนิเมะ รายการวาไรตี้ จากจีน ไทย เกาหลี และญี่ปุ่น ซึ่งคอนเทนต์จีนถือเป็นหนึ่งในจุดแข็งที่ทำให้ WeTV แจ้งเกิด และสามารถเข้าไปนั่งในใจผู้ใช้งานชาวไทยได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เรียกได้ว่า WeTV คือ ผู้จุดกระแสซีรีส์จีนและศิลปินจีนให้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในไทย อีกทั้งยังได้สร้างปรากฎการณ์และมอบประสบการณ์ความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ครบรสให้กับผู้ใช้งานมาตลอด 5 ปี ส่งผลให้ปัจจุบัน WeTV ครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 แพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานแบบรับชมโฆษณา (Advertising Video On Demand - AVOD) โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมา WeTV มุ่งพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านคอนเทนต์ แพลตฟอร์ม และประสบการณ์ความบันเทิงต่างๆ เพื่อส่งมอบ ‘ที่สุดความบันเทิง’ ให้กับผู้ใช้งานชาวไทยแบบเต็มอิ่ม”

 batch_wetvhi-five(13)

ย่างก้าวของ WeTV ประเทศไทย ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา

การเติบโตที่เกิดขึ้นตลอด 5 ปีที่ผ่านมาเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากยอดผู้ใช้งานต่อเดือน หรือ MAU (monthly active user) ในไทยรวมกว่า 13.5 ล้านบัญชี สะท้อนความสำเร็จและความแข็งแกร่งของ WeTV ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นผลมาจาก 3 กลยุทธ์หลักคือ 1.กลยุทธ์ด้านคอนเทนต์ที่หลากหลาย ปัจจุบัน WeTV มีคลังคอนเทนต์รวมกว่า 2,000 คอนเทนต์ ครอบคลุมทุกความต้องการด้านความบันเทิงของผู้ใช้งานกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ประเภทซีรีส์จีนย้อนยุค ซีรีส์จีนโมเดิร์น อนิเมะจีน วาไรตี้ และ WeTV ORIGINAL กลุ่มซีรีส์วาย รวมถึงคอนเทนต์วาไรตี้ชื่อดังอย่าง CHUANG ทั้ง 3 ซีซั่น และล่าสุดกับ CHUANG ASIA THAILAND รายการไอดอลเซอร์ไววัลที่เป็นออริจินัลคอนเทนต์เรือธงของ WeTV ที่เพิ่มความแข็งแกร่งในด้านคอนเทนต์อย่างชัดเจน 2. กลยุทธด้านการสร้างประสบการณ์ WeTV เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์ม OTT ที่มีแนวทางการสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ใช้งานเพื่อเชื่อมบริการจากโลกออนไลน์สู่โลกออฟไลน์แบบครบวงจรและสร้างคอมมูนิตี้ให้แข็งแกร่ง โดยการจัดกิจกรรมแฟนอีเวนต์เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่สร้างและผลักดันการเติบโตตลอด 5 ปีที่ผ่านมา  3. กลยุทธ์ด้านความร่วมมือกับพันธมิตร WeTV ได้ร่วมมือกับพันธมิตรในหลากหลายแวดวงอุตสาหกรรม ทำให้ WeTV เป็นแบรนด์ที่เข้าไปอยู่ในทุกไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นพันธมิตรกลุ่ม Telco ในการมอบแพคเกจพิเศษต่างๆ ให้กับผู้ใช้งาน การร่วมมือกับแบรนด์สมาร์ททีวีชั้นนำเพื่อขยายการเข้าถึงผู้ใช้งานตามแนวโน้มพฤติกรรมการเปิดรับชมคอนเทนต์ การจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ

 batch_wetvhi-five(1)

ต้อนรับปีที่ 5 ด้วย 5 ซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์และ 5  ซีรีส์ไทยคุณภาพจาก WeTV ORIGINAL

สำหรับในปีนี้ WeTV เตรียมส่งมอบซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ 5 เรื่อง 5 สไตล์เป็นของขวัญสุดพิเศษให้แก่แฟนๆ WeTV ได้แก่ 

#1 มังกรหยก 2024 (The Legend of Heroes) การกลับมาอีกครั้งของซีรีส์จีนกำลังภายในที่หนึ่งในใจของชาวยุทธภพ พร้อมด้วยนักแสดงคุณภาพคับคั่ง มีให้เลือกรับชมทั้งแบบซับไทยและพากย์ไทย 

#2 ห้วงคำนึงดวงใจนิรันดร์ ภาค 2 (Lost You Forever 2) ซีรีส์จีนแนวย้อนยุคผลงานของนางเอกชื่อดัง ‘หยางจื่อ’ ที่ WeTV เสิร์ฟความสุขให้แฟนๆ ได้รับชมทั้ง 2 ภาคแบบต่อเนื่อง 

#3 เธอผู้เปล่งประกายกว่าแสงดาว (As beautiful as you) ซีรีส์ของพระเอกหนุ่ม ‘สวีข่าย’ GLOBAL BRAND AMBASSDOR ของ WeTV ที่แท็กทีมนางเอกมากฝีมือ ‘ถานซงอวิ๋น’ ส่งต่อเรื่องราวชีวิตที่ต้องพิสูจน์ความสำเร็จพร้อมฮีลใจด้วยความรักสุดโรแมนติก 

#4 ตำนานแม่ทัพหญิง (Legend of the female general) ดัดแปลงจากบทประพันธ์ชื่อดัง ‘เหนือสมรภูมิ’ ที่ได้ดารายอดนิยม ‘โจวเย่’ และ ‘เฉิงเหล่ย’ มาถ่ายทอดเรื่องราวของเหอเยี่ยนหญิงสาวที่อดีตเป็นแม่ทัพเฟยหงที่ได้รับความอยุติธรรม เธอจึงกลับมาแก้แค้นและทวงความเป็นธรรมให้กับตัวเอง และ #5 Hidden Charm  ดัดแปลงมาจากนิยาย “ซ่อนรักชายาลับ” เรื่องราวของหญิงสาวที่สูญเสียความทรงจำแต่ต้องมาอยู่ร่วมชายคากับสามีหนุ่มจำเป็น อุปสรรคและความใกล้ชิดนำพาให้เกิดความรัก นำแสดงโดย จางหว่านอี้ และ หวังฉู่หรัน ในส่วนคอนเทนต์ไทย WeTV ORIGINAL ซีรีส์วาย 5 เรื่องสุดฟิน WeTV เตรียมเสิร์ฟความฟินตลอดปีให้กับแฟนๆ ได้แก่ Knock Knock Boys! บ้านหนุ่มโสดโหมดพร้อมเลิฟ’ ‘I saw you in my dream เธอ ฉัน ฝัน เรา’  ‘Monster Next door พี่เขาบุกโลกของผม’ ‘Caged Again และปิดท้ายปีด้วยซีรีส์วายสายแข็งแกร่งอย่าง ‘Knock Out’ ที่จัดเต็มทั้งด้านโปรดักชันและพล็อตเรื่องที่น่าติดตาม พร้อมเสิร์ฟให้แฟนๆ ได้รับชมตลอดทั้งปี 2024

ในโอกาสครบรอบ 5 ปีของ WeTV เรายังได้จัดงานฉลองสุดเอ็กซ์คลูซีฟ WeTV ‘HI-FIVE’ BIRTHDAY PARTY เป็นของขวัญมอบให้กับแฟนๆ ณ ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ ในวันที่ 6 – 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์มากมาย อาทิ พีจอย โคทาคอสเมติก และศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ ภายในงานตลอดทั้งสองวันมีกิจกรรมให้แฟนๆ ได้ร่วมสนุกหลากหลายทั้งกิจกรรม Fan Event ที่เราได้พาศิลปินไทยและจีนมาพบปะกับแฟนคลับแบบเอ็กคลูซีฟพร้อมร่วมให้สัมภาษณ์พูดคุยและทำกิจกรรมกับแฟนคลับบนเวทีทั้งสองวันโดยวันแรกพบกับ ศิลปินสังกัด HEADLINER THAILAND 15 คน และ พระเอกหนุ่ม ‘ไต้เกาเจิ้ง’ (Dai Gaozheng) วันที่สอง นางเอกสาว ‘ซิงเฟย’ (Xing Fei) และศิลปินไอดอล ‘ออสการ์ หวัง’ (Ozcar Wang) กิจกรรม Fan Zone พื้นที่กิจกรรมที่เปิดให้แฟนๆ WeTV เข้ามาถ่ายรูปและร่วมกิจกรรมในพื้นตลอดทั้งสองวัน 

 

“ก้าวต่อไปของ WeTV เรายังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาและนำเสนอคอนเทนต์คุณภาพระดับโลกให้แก่ผู้ใช้งาน ควบคู่ไปกับการผลิต WeTV ORIGINAL ที่มีคุณภาพ สอดรับกระแสความนิยมและความชื่นชอบคอนเทนต์ความบันเทิงที่หลากหลาย ตอบความต้องการของผู้ใช้งานทุกกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ เรายังคงเดินหน้าสานต่อพันธกิจในการผลักดันคอนเทนต์ไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์สู่เวทีโลก สร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญที่ส่งให้ WeTV สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่ง ตลาด OTT คอนเทนต์เอเชีย ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงที่สุดความบันเทิงคุณภาพแห่งเอเชียตัวจริง” นางสาวกนกพร กล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook