Alibaba.com แต่งตั้ง Tony Parker เป็นแอมบาสเดอร์ของแคมเปญโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

Alibaba.com แต่งตั้ง Tony Parker เป็นแอมบาสเดอร์ของแคมเปญโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

Alibaba.com แต่งตั้ง Tony Parker เป็นแอมบาสเดอร์ของแคมเปญโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Alibaba.com แพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับอีคอมเมิร์ซระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ระดับโลก ล่าสุดได้ประกาศแต่งตั้งให้ Tony Parker เป็นแอมบาสเดอร์ระดับโลกในแคมเปญ  “Same Player, New Game” สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 โดย Alibaba.com เป็นพันธมิตรบริการอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 ในครั้งนี้

 alibaba.com_oylmpicgames202

โอลิมปิกเป็นการแข่งขันกีฬาระดับโลกแบบเดียวที่รวบรวมนักกีฬามากความสามารถจากทั่วทุกมุมโลกในกว่า 200 ประเทศและภูมิภาค เพื่อแข่งขันกว่า 300 รายการ เช่นเดียวกับที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเข้าถึงผู้ชมทั่วโลก Alibaba.com เชื่อมโยงผู้ซื้อ B2B และซัพพลายเออร์จากกว่า 200 ประเทศในหลากหลายภูมิภาค

พร้อมนำเสนอบริการและเครื่องมือทางธุรกิจเพื่อช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถค้นพบผลิตภัณฑ์ ค้นหาซัพพลายเออร์ และสั่งซื้อได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสำหรับผู้คนที่ต้องการประสบความสำเร็จในโลกแห่งการค้าแบบอีคอมเมิร์ซนี้อีกด้วย

 alibaba.com_oylmpicgames202_1

Tony Parker แอมบาสเดอร์ระดับโลกของ Alibaba.com เป็นนักกีฬาโอลิมปิก 2 สมัยที่เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศของบาสเกตบอลชายกับทีมฝรั่งเศสในกีฬาโอลิมปิกที่ริโอปี 2016 โดย Tony ได้รับการยกย่องว่าเป็นตำนานและเป็นผู้ชนะ NBA สี่สมัย นอกจากนี้เขายังอยู่ในทีม NBA All-Star ถึงหกครั้ง ทั้งนี้ความสำเร็จในอาชีพการงานของเขามีมากกว่าความสำเร็จด้านกีฬา นับตั้งแต่การเกษียณจากการแข่งขัน เขาได้กลายเป็นนักธุรกิจและนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จในการเชื่อมโยงกีฬาและธุรกิจเข้าด้วยกัน

เพื่อสะท้อนถึงความสำเร็จนี้ แคมเปญ "Same Player, New Game" จะสร้างความตระหนักรู้ถึงโอกาสสำหรับนักกีฬาและนักกีฬาโอลิมปิกในการเปลี่ยนจากความสำเร็จด้านกีฬาสู่การเป็นผู้ประกอบการ โดยในฐานะแอมบาสเดอร์ระดับโลก Tony จะเน้นย้ำถึงความง่ายดายในการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อให้นักกีฬาและอดีตนักกีฬาสามารถก่อตั้งธุรกิจของตนเอง สร้างห่วงโซ่อุปทานกับผู้ซื้อและผู้ขายจากทั่วโลก และขับเคลื่อนการเติบโตในระยะยาวผ่านทาง Alibaba.com

นอกจาก Tony แล้ว แคมเปญดังกล่าวยังมีอีก 2 แอมบาสเดอร์ ได้แก่ นักเทนนิสมืออาชีพของสมาคมเทนนิสหญิง Simona Galik Moore และนักปั่นจักรยานเสือภูเขาชื่อดังอย่าง Elias Schwärzler ซึ่งตั้งแต่ปี 2022 เขาได้สร้างสถิติโลกจาก the Guinness World Record ในด้าน “จักรยานลากจูงด้วยรถจักรยานยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก” และเช่นเดียวกับ Tony นักกีฬาทั้งสองต่างประสบความสำเร็จนอกเหนือจากการเล่นกีฬา

โดยในปี 2020 Simona ได้เปิดตัวแบรนด์พิคเคิลบอลมืออาชีพที่กระตุ้นความสนใจในกีฬาประเภทใหม่ที่น่าตื่นเต้นที่สุดรายการหนึ่ง ในขณะเดียวกัน Elias เป็นผู้ก่อตั้งและเป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าจักรยานเสือภูเขาและสถาบันสอนจักรยานเสือภูเขาโดยเฉพาะ ทั้งสองใช้ Alibaba.com เป็นส่วนสำคัญของธุรกิจในการจัดหาผลิตภัณฑ์ใหม่ สร้างพันธมิตรใหม่ และสนับสนุนการเติบโต อีกทั้งพวกเขาจะมาแบ่งปันเรื่องราวเส้นทางสายอาชีพตั้งแต่ดาวเด่นด้านกีฬาไปจนถึงการเป็นนักธุรกิจ ในช่วงก่อนเกมส์การแข่งขัน ซึ่งรวมถึงในงานแถลงข่าวที่มีกำหนดจะจัดขึ้นในกรุงปารีส วันที่ 31 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

 alibaba.com_oylmpicgames202_2

ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า แฟน ๆ ยังจะได้พบกับแอมบาสเดอร์ระดับโลกของ Alibaba.com ทั้งก่อนและระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 ซึ่งภายในเดือนนี้ แอมบาสเดอร์ระดับโลกทั้ง 3 คนจะเข้าร่วมในแบรนด์แคมเปญใหม่ที่เน้นย้ำถึง Alibaba.com และแนวทางใหม่ในการดำเนินธุรกิจต่อไป

Liz Wang หัวหน้าฝ่ายการตลาดสากลของ Alibaba.com กล่าวว่า “ในการก้าวไปสู่จุดสูงสุดของกีฬา คุณจะต้องมีแรงจูงใจในตนเอง มีระเบียบวินัย มีความยืดหยุ่น และแข่งขันได้ ซึ่งเป็นคุณลักษณะทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ เช่นกันในแคมเปญนี้ Tony Parker, Simona Galik Moore และ Elias Schwärzler เป็นตัวอย่างที่สร้างแรงบันดาลใจในการก้าวจากกีฬาไปสู่ธุรกิจ และเราตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับพวกเขาเข้าสู่ทีม Alibaba.com ในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 ในครั้งนี้”

 alibaba.com_tonyparker

“ดังนั้นจึงถือเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมในการให้ความสำคัญกับโอกาสทางธุรกิจที่มีให้กับอดีตนักกีฬามืออาชีพ และวิธีที่แพลตฟอร์มอย่าง Alibaba.com สามารถช่วยเปลี่ยนความใฝ่ฝันของผู้ประกอบการให้กลายเป็นความจริงได้” Liz Wang กล่าวเสริม

“นับตั้งแต่เกษียณจากการเล่นกีฬาอาชีพ ผมได้ทุ่มเทพลังงานทั้งหมดที่มีในการดำเนินธุรกิจของตัวเอง โดยผมเป็นผู้ซื้อประจำบน Alibaba.com และได้เห็นถึงมูลค่าอันมหาศาลที่สามารถสร้างขึ้นได้ด้วยการเชื่อมต่อกับซัพพลายเออร์ และการจัดหาผลิตภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ทันสมัย โดยในฐานะแอมบาสเดอร์ของ Alibaba.com ผมจะใช้ประสบการณ์ส่วนตัวเพื่อช่วยให้นักกีฬาคนอื่น ๆ ก้าวสู่เส้นทางการเป็นผู้ประกอบการ และประสบความสำเร็จในอาชีพที่สองของพวกเขา” Tony Parker กล่าวปิดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook