Apple เผยเทคนิคการตั้งค่า เพื่อให้โฟกัสการเรียนได้ดีมากขึ้น

Apple เผยเทคนิคการตั้งค่า เพื่อให้โฟกัสการเรียนได้ดีมากขึ้น

Apple เผยเทคนิคการตั้งค่า เพื่อให้โฟกัสการเรียนได้ดีมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 Apple เผยเทคนิคการใช้งานอุปกรณ์ให้เต็มประสิทธิภาพผ่านการตั้งค่าอุปกรณ์และคลังแอปใหม่ๆ ที่จะช่วยให้นักเรียนนักศึกษาสามารถจดจ่อกับการเรียนหรือการอ่านหนังสือได้มากกว่าที่เคย หนึ่งในสิ่งที่รบกวนสมาธิเรามากที่สุดระหว่างการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ คือ การแจ้งเตือน

บนอุปกรณ์ของ Apple อย่าง iPhone iPad และ Mac มีฟีเจอร์อย่างโหมดโฟกัส ที่จะช่วยจัดการกับการแจ้งเตือนเหล่านั้น โดยจุดเด่นคือความยืดหยุ่นและความอิสระในการปรับแต่ง ผู้ใช้งานสามารถสร้างโหมดโฟกัสส่วนตัวของคุณได้โดยเฉพาะ ตามแต่สถานการณ์ อาทิ โหมดการเรียนหนังสือ โหมดท่องเที่ยว หรือ โหมดประชุม และอื่นๆ อีกมากมาย จุดเด่นคือคุณสามารถเลือกรับการแจ้งเตือนจากเฉพาะบางบุคคล บางเวลา หรือแม้แต่จากบางแอปเท่านั้นได้ ทำให้คุณสามารถจดจ่อกับกิจกรรมที่กำลังทำอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

batch_focusonfocus_statics_

ตัวอย่างการใช้งานโหมดการเรียน

คุณสามารถปิดแจ้งเตือนจากแอปสื่อสารต่างๆ ตั้งแต่เวลา 8:00-10:00 น. เนื่องจากกำลังเรียนหนังสืออยู่ โดยโหมดเหล่านั้น สามารถผูกกับสถานที่ได้เช่นกัน อาทิ เมื่อคุณเดินทางถึงมหาวิทยาลัย การแจ้งเตือนจากบางแอปพลิเคชัน จะถูกปิดโดยอัตโนมัติ เพื่อให้คุณจดจ่อกับการเรียนได้มากที่สุด

design_sample_4_app_collectio

โหมดพักผ่อน

เมื่อเดินทางกลับถึงบ้าน คุณสามารถเปิดรับการแจ้งเตือนจากเพื่อนของคุณ พร้อมปิดการแจ้งเตือนการแอปด้านการศึกษาต่างๆ เพื่อให้คุณสามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นอกเหนือจากการตั้งค่าอุปกรณ์แล้วนั้น แอปพลิเคชันก็เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้คุณจดจ่อได้มากยิ่งขึ้น App Store เผยคลังแอปที่จะช่วยให้ประสบการณ์การเรียนหนังสือของคุณดียิ่งขึ้น อาทิ แอปด้านสุขภาพ ที่จะช่วยดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ตั้งแต่การจัดการการนอน การทำสมาธิ การติดตามระดับคาเฟอีน แอปด้านการจัดการ อาทิ รายการสิ่งที่ต้องทำ การจดโน้ต แอปจัดการหน้าจอ หรือแอปเพลงหรือเสียงที่ช่วยให้ผ่อนคลายได้เช่นเดียวกัน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ Apple เผยเทคนิคการตั้งค่า เพื่อให้โฟกัสการเรียนได้ดีมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook