5 เรื่องอัปเกรดใหญ่ถ้าคุณรอได้กับ iPhone 17

5 เรื่องอัปเกรดใหญ่ถ้าคุณรอได้กับ iPhone 17

5 เรื่องอัปเกรดใหญ่ถ้าคุณรอได้กับ iPhone 17
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับปีนี้ iPhone 16 จะเปิดตัวในช่วงเวลาเดิมนั่นคือประมาณเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดยภาพหลุดที่เห็อาจจะคล้ายกับ iPhone 15 ปรับโฉมมากกว่า ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดออกมาว่า iPhone 17 จะมีการปรับโฉมครั้งใหญ่ระดับ All New แต่ว่าราคาก็อาจจะแพงขึ้นจากเดิม

วันนี้เราเลยนมาสรุปกันว่า 5 เรื่องที่เขาบอกว่าจะเปลี่ยนแปลงในตัว iPhone 17 ที่จะเปิดตัวในปี 2025 กันว่าเปลี่ยนเยอะจริงไหม

 ip17

ตัวเครื่องออกแบบใหม่ให้บางลง

เรื่องแรกที่จะดูดถึงคือดีไซน์เพราะการเปลี่ยนแปลงของ iPad Pro M4 ที่ได้หน้าจอ 13 นิ้ว แต่กับกลายเป็นตัวเครื่องบางลงที่สุด จนมีแนวนโน้มว่า iPhone 17 Slim ก็จะเปลี่ยนแปลง จะได้หน้าจออยู่ระหว่าง 6.55 – 6.6 นิ้ว โดยคาดว่าจะเล็กกว่า iPhone 15 Pro Max และ iPhone 16 Pro Max

วัสดุดของ iPhone 17 ยังคงเป็นแบบไทเทเนียมในรุ่นบน และ iPhone รุ่นเล็กและบอดี้ Slim จะได้วัสดุเป็นอลูมิเนียมเช่นเคย

เปลี่ยนตำแหน่งกล้องใหม่

ด้วยความที่ iPhone 17 ตัวบนจะมีการปรับปรุงดีไซน์ให้บางและเบาลง ทำให้การวางตำแหน่งกล้องจ้องเปลี่ยนไปจากปกติจะอยู่ที่มุมซ้าย และใช้งานมาหลายรุ่นแล้ว คาดว่า iPhone 17 Slim จะมีเปลี่ยนแปลงดีไซน์กล้องไปอยู่ที่มุมอื่น และอาจจะคล้ายกับ Google Pixel 8 ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

หน้าจอได้รับการปรับปรุง

หน้าจอของ iPhone 17 คาดว่าจะได้เทคโนโลยี ProMotion ที่รองรับการปรับ Refresh Rate 1 – 120Hz ซึ่งปัจจุบันต้องเป็น iPhone ตระกูล Pro เท่านั้นที่จะปรับได้ และนอกจากนี้ยังมีการพัฒนาหน้าจอให้มีการเคลือบหน้าจอแบบใหม่ ลดแสงสะท้อนและลดการเกิดรอยนิ้วมือ

กล้องหน้าดีขึ้น และ เปลี่ยน Dynamic Island ใหม่

 batch_ip17_2

ชิปใหม่แรงขึ้น

มีกระแสออกมาบอกว่า iPhone 17 จะได้ชิป A19 ที่พัฒนาบนสถาปัตยกรรม 3 นาโนเมตรที่ได้รับการอัปเกรดที่จะเร็วขึ้นประหยัดไฟมากขึ้นขึ้น โดยคาดว่าจะเป็นชิปบที่ออกมาใส่กับ iPhone 17 Slim โดยคาดว่าชิปใหม่นี้นอกจากประมสวลผลได้ดีแล้ว ทาง Apple จะเน้นโฟกัสไปทางการนำ AI มาใส่กับ Neural Engine สำหรับ Machine Learning นั่นเอง

ส่วน iPhone 17 จะได้ RAM 12GB ทั้งหมด

อย่างไรก็ตามคาดว่าการเปลี่ยนแปลงของ iPhone 17 Series ที่คาดว่าจะเปลี่ยนแปลงหลายจุดรวมถึงราคาที่คาดว่าจะแพงขึ้นกว่ารุ่นเดิม แต่จะแพงขึ้นเท่าไหร่ต้องรอความชัดเจนกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 5 เรื่องอัปเกรดใหญ่ถ้าคุณรอได้กับ iPhone 17

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook