เฉลยแล้ว! ซื้อมือถือ 5G ใหม่แกะกล่องแต่ใส่ซิม 4G-3G ได้ไหม

เฉลยแล้ว! ซื้อมือถือ 5G ใหม่แกะกล่องแต่ใส่ซิม 4G-3G ได้ไหม

เฉลยแล้ว! ซื้อมือถือ 5G ใหม่แกะกล่องแต่ใส่ซิม 4G-3G ได้ไหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้มือถือมีให้เลือกหลากลายรูปแบบ รวมถึงการต่อกับเครือข่ายโทรคมนาคมทั้งหลายซึ่งมีทั้ง 2G, 3G, 4G และ 5G ที่เรียกว่าใหม่ล่าสุด แบบนี้ก็ต้องมีคนถามกันว่า ถ้าเราซื้อมือถือใหม่แบบเพิ่งเปิดตัวรองรับทุกอย่างอย่าง 5G แต่ซิมของเรานั้น ยังไม่ได้รองรับกับเครือข่าย 5G มันจะใช้ได้ไหม Sanook Hitech มีคำตอบ

มือถือใหม่รองรับ 5G ใส่ซิมการ์ดเก่ารองรับแค่ 3G, 4G ได้หรือไม่

 มือถือ 5g ใส่ซิม 4g ได้ไหม

คำตอบคือ "ใช้ได้ครับ" แต่จะมีเงื่อนไหลเล็กน้อยๆ ที่ต้องรู้ดังนี้

มือถือ 5G เองออกแบบให้รองรับเทคโนโลยี 2G, 3G, 4G และ 5G อยู่แล้วแต่ถ้าซิมการ์ดคุณรองรับเทคโนโลยีที่ต่ำกว่า 5G มือถือก็จะเหมือนกับถูกจำกัดความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

หากคุณใช้ ซิมการ์ด 4G จะเชื่อมต่อกับเครือข่าย 4G เนื่องจาก การลงทะเบียนของซิมการ์ดจะไปบอกเสาอากาศของเครือข่ายให้ส่งความเร็วจำกัดมาให้คุณ เท่ากับอาจจะไม่ได้รับประสบการณ์ความเร็วสูงระดับ 5G

 มือถือ 5g ใส่ซิม 4g ได้ไหม

ข้อสังเกตเล็กน้อยของซิมการ์ด 4G ใช้กับมือถือ 5G

อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่อยากให้มือถือจับสัญญาณเทคโนโลยี 5G เนื่องจากกลัวเรื่องของการคิดค่าบริการเพิ่ม หรืออาจจะทำให้เน็ตหมดโดยไม่รู้ตัวก็สามารถทำได้ ซึ่งในหน้าตั้งค่าของเครื่องก็สามารถที่จะเลือกรูปแบบการเชื่อมต่อ จะเป็นแบบ 4G, 3G เป็นต้น

และอย่าลืมเช็คว่าพื้นที่ให้บริการของคุณรองรับกับการใช้งานเครือข่ายแบบไหนเพราะใช่ว่าทุกพื้นที่จะสามารถใช้ 5G แล้วได้ความเร็วเท่ากันหมด ต้องขึ้นกับปัจจัยทั้งความหนาแน่นของประชากรด้วยครับ

คำแนะนำสำหรับผู้ใช้ซิมเก่า

อย่างที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ว่า ซิมการ์ด ที่คุณใช้งานอยู่นั้นมีอายุการใช้งานยิ่งเปลี่ยนสลับไปมาบ่อยๆ ก็มีส่วนที่ทำให้อายุซิมการ์ดสั้นลงได้ ดังนั้นเราควรจะติดต่อกับผู้ให้บริการเพื่อเปลี่ยนซิมการ์ดทุกๆ 2 – 3 ปี ถ้าคุณยังใช้เบอร์นั้นๆ อยู่เพื่อเป็นการอัปเดตให้ซิมนั้นใหม่และพร้อมใช้งานอยู่เสมอครับ

ครั้งหน้า Sanook Hitech จะมาบอกกันต่อว่าแล้วถ้าซิมการ์ดใหม่กับมือถือเก่าระหว่าง 2G, 3G, 4G ยังสามารถใช้งานได้อยู่หรือไม่ รอติดตามกันเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook