ชมคลิป Samsung Galaxy Z Flip6 รอดจากการหัก ซ่อมง่าย แต่จอในยังไม่ทน

ชมคลิป Samsung Galaxy Z Flip6 รอดจากการหัก ซ่อมง่าย แต่จอในยังไม่ทน

ชมคลิป Samsung Galaxy Z Flip6 รอดจากการหัก ซ่อมง่าย แต่จอในยังไม่ทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

JerryRigEveryThing ยูทูปเบอร์ชื่อดังที่ขึ้นชื่อในการทดสอบความแข็งแรงและงาน DIY ดังได้นำ Samsung Galaxy Z Flip6 รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวมาสดๆ ร้อนๆ เรามาสรุปทั้งหมดดังนี้

 batch_screenshot(341)

โดยการทดสอบแรกคือ หน้าจอของด้านนอก และด้านหลังเครื่อง โดยการทดลองขีดข่วนจาก แต่ด้วยหน้าจอนอกที่ใช้กระจก Gorilla Glass Victus 2 ทั้งด้านและหลังทนการขีดข่วนระดับ 7 แต่หน้าจอด้านในไม่ได้! แต่เป็น Ultra Thin Glass ทนได้ระดับ 2 เท่านั้น แต่หนาจอด้านในทนไฟได้แค่ 14 นาทีหลังจากนั้นก็คือ บวมและมีรอยไหม้

batch_screenshot(349)

มาดูที่เฟรมของเครื่องที่เป็นแบบ Armor Aluminum ทนต่อการขีดข่วนในการใช้งานจริง แต่เมื่อคัตเตอร์ขีดข่วนยังไงก็ไม่รอด แต่กล้องรอดจากการขีดข่วน ส่วนการกันฝุ่นทรายนั้นพบว่า เมื่อตัวเครื่องผ่านมาตรฐานอยู่ที่ IP48 ซึ่งเอาทรายมาลงพบว่ารอด แต่ว่าต้องดูระยะยาวเพราะฝุ่นที่เล็กจิ๋วอาจจะทำให้เข้าไปทำให้บานพับเกิดความเสียหายในอนาคต

batch_screenshot(386)

การทดสอบบิดตัวเครื่องที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ที่หลายคนลุ้นว่าจะรอดไหม คำตอบรอบนี้กลายเป็นรอย! เพราะมือถือและ Tablet อื่นๆ เช่น iPhone 15 Pro Max และ iPad Pro ใหม่ล่าสุด ก็ไม่รอดเลยกระจกแตกและงอได้ไปเลย โดย Jerry ได้บอกว่า การออกแบบรอบนี้ตัวเครื่องทนต่อการบิดและทำให้ไม่ได้รับความเสียหายได้ง่าย เรียกว่าเซอร์ไพรส์

แถมยังแยกชิ้นส่วนพร้อมประกอบกลับแล้วยังใช้ได้เหมือนเดิม แสดงว่า Samsung ได้ออกแบบให้เครื่องกลับมาซ่อมง่าย ซึ่งเป็นทิศทางเดียวกับ Galaxy S24 Series ที่ออกมาก่อนหน้านี้

batch_screenshot(405)

อย่างไรก็ตามเขาทำให้ดูแล้วไม่ควรนำแบบอย่างนะ เพราะประกันเครื่องของคุณจะหมดทันที! เว้นแต่ซื้อ Samsung Care+ และไปเคลมทีหลังแต่เขาจะรับไหม อันนี้ผู้เขียนก็ไม่สามารถบอกได้นะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook