Ingram Micro จับมือ ASUS และ NVIDIA สนับสนุน AI บุกตลาดไทย

Ingram Micro จับมือ ASUS และ NVIDIA สนับสนุน AI บุกตลาดไทย

Ingram Micro จับมือ ASUS และ NVIDIA สนับสนุน AI บุกตลาดไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจัดจำหน่าย ไอที โซลูชัน ครบวงจร ชั้นนำระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกา และหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีและโซลูชัน AI Stack ครบวงจร จาก Edge to Cloud ดำเนินธุรกิจมากว่า 40 ปีในตลาดโลก และดำเนินธุรกิจนานกว่า 30 ปีในประเทศไทย เหนือระดับด้านการจัดจำหน่ายสินค้า และบริการภายใต้ระบบนิเวศที่ครอบคลุมตั้งแต่ Edge, Core และ Cloud & Cybersecurity โดย  นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) กล่าวว่า “AI ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในทุกอุตสาหกรรม 

ซึ่ง Generative AI จะเข้ามายกระดับประสิทธิภาพในการทำงานที่มี Data จำนวนมาก และยังช่วยลดเวลาในการประมวลผลให้รวดเร็ว พร้อมประสิทธิภาพสูง ซึ่งองค์กรธุรกิจต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในโลกของ Digital Transformation  แต่การประยุกต์ใช้ AI ขององค์กรมีความท้าทายด้วยความซับซ้อนขององค์ประกอบที่เกี่ยวข้องและความสามารถในการกำกับดูแล  

pornthep(2)

ล่าสุด อินแกรม ไมโคร จึงได้ประกาศความร่วมมือกับ ASUS และ NVIDIA ผู้ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก ส่ง Generative AI Technology นำเสนอแพลตฟอร์มและชิปประมวลผลขั้นสูง ด้วย GPU SERVER จาก ASUS ซึ่งเป็นโซลูชันที่มาตอบโจทย์ Hyper Computing ขององค์กรในปัจจุบัน เพื่อยกระดับธุรกิจ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับพาร์เนอร์ สามารถนำเสนอโซลูชันที่ตอบสนองความต้องการใช้งานของตลาดในประเทศไทยได้อย่างเหมาะสม และรวดเร็ว

 empoweryourai(4)

“วันนี้แต่ละอุตสาหกรรมอยู่ในช่วงของการ Transform สู่ AI  อินแกรม ไมโคร ในฐานะดิสทริบิวเตอร์ผู้ให้บริการเทคโนโลยี AI Stack แบบ End to End Solution เรามีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุนให้พาร์ทเนอร์ในประเทศไทยสามารถนำ Generative AI ไปต่อยอดธุรกิจ และตอบโจทย์ความต้องการตลาดของผู้ใช้งานทุกระดับทั้งภาครัฐ

และเอกชน นอกจากนี้ อินแกรม ไมโคร ยังได้เตรียมความพร้อมด้านสินค้าและบริการ ทั้งก่อนและหลังการขายอย่างครบวงจร โดยเรามีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญและมีขั้นตอนการตรวจสอบ พร้อมช่วยกำกับดูแลให้เป็นไปตามที่มาตรฐานสากลกำหนดและทำงานอย่างใกล้ชิดกับพาร์ทเนอร์ เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดทางธุรกิจและเติบโตไปพร้อมกัน”

“อินแกรม ไมโคร ในฐานะ Global Partner กับทั้ง ASUS และ NVIDIA มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการจับมือร่วมกันบุกตลาด AI ของประเทศไทยในวันนี้ และเรายังมีแผนนำความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ล้ำสมัยระดับโลก มาสู่ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และเตรียมความพร้อมองค์กรให้เป็น “ดิจิทัล แพลต์ฟอร์ม ไอที โซลูชัน” ที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของตลาดไอที” นายพรเทพ วัชรอำนวย กล่าวเสริม

jasonchung

นายเจสัน ชุง (Jason Chung) ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก บริษัท เอซุส โกลบอล จำกัด กล่าวว่า ASUS เป็นบริษัทชั้นนำด้านนวัตกรรม AI ด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำให้โซลูชัน AI สามารถเข้าถึงผู้คนได้ทั่วโลกและช่วยให้ภาคอุตสาหกรรมสามารถทรานส์ฟอร์มเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ด้วยขอบเขตการทำงานของศูนย์ข้อมูลประสิทธิภาพสูง HPC Data Center หลายแห่ง ASUS มุ่งเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ RS Series และ ESC Series GPU Server 

ซึ่งมีฟีเจอร์เทคโนโลยี Air Cooling และ Liquid Cooling Solution ขั้นสูง การปรับปรุงเหล่านี้ช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่เหนือกว่า โดย ASUS พร้อมสร้างความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้าน Generative AI, Large Language Model (LLM) Training, Inference และ Machine Learning ด้วยการตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่หลากหลาย ซึ่งแนวทางของ ASUS ในการทำให้ AI เป็นสิ่งที่ผู้คนเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม ได้แก่

  • คลาวด์สาธารณะ (Public Cloud): ASUS นำเสนอเซิร์ฟเวอร์ AI Server และ AIHPC เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการประมวลผล AI บนคลาวด์ได้
  • คลาวด์ส่วนตัว (Private Cloud): องค์กรสามารถใช้โซลูชั่นของ ASUS เพื่อการอนุมาน ตอบสนองความต้องการ AI เฉพาะทางของแต่ละองค์กร
  • เอดจ์ที่เชื่อมต่อได้ (Connected Edge): ASUS รองรับการใช้งานแอปพลิเคชัน AI ในแทบทุกอุตสาหกรรม อำนวยความสะดวกให้กับโซลูชั่นอัจฉริยะในด้านการดูแลสุขภาพ การผลิต และอื่นๆ
  • ผู้ใช้ส่วนบุคคล (Personal Client): ASUS ผสานรวม AI เข้ากับอุปกรณ์มากมาย เช่น PC และสมาร์ทโฟน หลายรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพิ่มศักยภาพให้กับผู้ใช้ด้วยคุณสมบัติอัจฉริยะ ที่ยกระดับการทำงานและปรับแต่งประสบการณ์ส่วนตัว

 empoweryourai(4)

นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมแล้ว ASUS ยังให้บริการให้คำปรึกษาในการปรับแต่งโซลูชัน AI สำหรับลูกค้า โดยใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญในเซิร์ฟเวอร์ GPU Server เช่น ESC N8, ESC4000 และ ESC8000 Series แนวทางที่ครอบคลุมนี้ตอกย้ำความเป็นผู้นำของ ASUS ในด้านการใช้งานเทคโนโลยี AI วงกว้าง

และความมุ่งมั่นในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานทั่วทั้งภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการทำตลาดประเทศไทย วิสัยทัศน์ของ ASUS คือความหวังทำให้ AI แพร่หลาย พร้อมกับขับเคลื่อนความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และเพิ่มประสิทธิภาพในอุตสาหกรรมทั่วโลก

นายปีเตอร์ หวู่ (Peter Wu) ประธาน Asus Cloud และ Taiwan Web Service Corporation กล่าวเสริมว่า "ASUS เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการให้บริการที่ครอบคลุมสำหรับโซลูชั่น HPC บริษัทมีหน่วยธุรกิจที่แข็งแกร่งสำหรับให้บริการพัฒนาเซิร์ฟเวอร์, บริการ Taiwan Web Service (TWS) และ ASUS Cloud ซึ่งทั้งหมดเป็นโซลูชั่น AI ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ตอกย้ำว่าระบบนิเวศ(Eco system) ของ ASUS สามารถสร้างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสิทธิภาพการทำงานที่สมบูรณ์แบบ"

นายเดนนิส อัง (Dennis Ang) ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจองค์กร ภูมิภาคอาเซียนและ ANZ ของ NVIDIA  กล่าวว่า AI มีบทบาทในการปฏิวัติภาคอุตสาหกรรมทั่วโลกและยังเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ ด้วยความร่วมมือของ NVIDIA กับ ASUS และ Ingram Micro (ประเทศไทย)

ซึ่งจะทำให้นักพัฒนาในภูมิภาคเอเชียสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มการประมวลผลและซอฟต์แวร์เร่งความเร็วชั้นนำระดับโลก  โดยลูกค้าสามารถใช้ NVIDIA NIM  ซึ่งเป็นชุดไมโครเซอร์วิสที่ใช้งานง่ายและออกแบบมาเพื่อการพัฒนาและสร้างสรรค์เป็นซอฟต์แวร์ AI  ที่มีประสิทธิภาพสูงและมีความปลอดภัย  ไมโครเซอร์วิสของ NIM รวมอยู่ในชุดซอฟต์แวร์ NVIDIA AI Enterprise จึงทำให้องค์กรสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา

 สำหรับการจัดงาน Empower Your AI & HPC Applications, ASUS HIGH DENSITY GPU SERVER” โดยความร่วมมือของ ASUS และ NVIDIA ในครั้งนี้ ได้จัดแสดงนวัตกรรมแพลตฟอร์มประมวลผลแห่งยุค AI และการส่งมอบโซลูชันในกลุ่ม Hyper Computing ให้กับตลาดในประเทศไทย 

นายพรเทพ วัชรอำนวย กล่าวเสริมในตอนท้ายว่า “ด้วยผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงของ ASUS และแพลตฟอร์ม NVIDIA AI Enterprise ที่มีความมั่นคง และปลอดภัยที่สุด จะเข้ามาช่วยส่งเสริมศักยภาพให้องค์กรต่างๆ สามารถสร้างสรรค์ซอฟต์แวร์ Generative AI หรือ LLM ตามที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ความร่วมมือครั้งนี้ อินแกรม ไมโคร มีความพร้อมในการสนับสนุนความต้องการด้าน AI ของทุกองค์กร”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook