20 เครื่องมือ AI ที่วัยทำงานควรมี ช่วยให้งานเสร็จไว

20 เครื่องมือ AI ที่วัยทำงานควรมี ช่วยให้งานเสร็จไว

20 เครื่องมือ AI ที่วัยทำงานควรมี ช่วยให้งานเสร็จไว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

20 เครื่องมือที่มี AI ช่วยให้คุณเพิ่มทักษะและทำงานเสร็จไว

ต้องยอมรับจริงๆ ว่า AI หรือปัญญาประดิษฐ์ที่ออกมาตอนนี้ให้เลือกใช้งานมากมายและใช้งานได้ทั้งเว็บไซต์, ระบบปฏิบัติการมือถือต่างๆ รวมไปถึงอาจจะมีโปรแกรมฝั่งมาในเครื่องเลย แต่สำหรับรอบนี้ Sanook Hitech จะมารวม 20 เครื่องมือที่มี AI ช่วยให้คุณเพิ่มทักษะและทำงานเสร็จไวพร้อมแล้วมาดูกันครับ

20 เครื่องมือ AI ที่ช่วยคุณทำงานได้

 Slack ai

1. Slack

แพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับการสื่อสารและการทำงานร่วมกันในทีม โดยออกแบบมาเพื่อใช้ในการสื่อสารภายในองค์กรหรือทีมงานต่างๆ Slack มีฟีเจอร์ที่หลากหลายที่ช่วยให้การทำงานเป็นทีมมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เครื่องมือ ai-Zoom

2. Zoom

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า Zoom มี AI แต่จริงๆ แล้วมีครับเพราะสามารถแสดงผลหน้าจอที่สามารถเปลี่ยนได้หลากหลายและนอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ในการจดบันทึกการประชุมร่วมกันได้

เครื่องมือ ai-MeetGeek

3. MeetGeek

เป็นเครื่องมือที่ใช้ AI ช่วยในการจัดการประชุมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยสามารถบันทึกและถอดเสียงการประชุม สรุปประเด็นและค้นหาข้อมูล พร้อมกับแชร์ทำงานร่วมกันได้

เครื่องมือ ai-Otter.ai

4. Otter.ai

เป็นโปรแกรมที่ใช้ AI ในการบันทึก ถอดเสียง และสรุปการประชุม สัมมนา หรือบทสนทนาต่างๆ ได้อย่างอัตโนมัติ และสามารถเข้ากับโปรแกรมอื่นๆ ในการประชุมได้อย่างดี

เครื่องมือ ai-Grammarly

5. Grammarly

โปรแกรมช่วยตรวจสอบและแก้ไขภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคโนโลยี AI (ปัญญาประดิษฐ์) เพื่อวิเคราะห์ข้อความที่คุณพิมพ์ แล้วแนะนำการแก้ไขในด้านต่างๆ ซึ่งสายพิมพ์มีติดไว้ก็จะดีแต่มีข้อจำกัดเรื่องฟีเจอร์บางอย่างที่ถ้าไม่ได้เป็นรุ่นจ่ายเงินก็จะไม่ได้นะ

เครื่องมือ ai-ChatGPT

6. ChatGPT

หลายคนอาจจะบอกว่ารู้ มันคือ AI ที่ตอบทุกอย่างได้แต่จริงๆ ChatGPT ช่วยคุณตั้งแต่การสรุป, เรียงประโยค, ถามตอบสิ่งที่คุณไม่รู้ได้เช่นเดียวกัน

เครื่องมือ ai-Hemingway Editor

7. Hemingway Editor

อีกโปรแกรมช่วยตรวจสอบและปรับปรุงการเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นที่การทำให้ข้อความกระชับ ชัดเจน และอ่านง่ายขึ้น โปรแกรมนี้ตั้งชื่อตามนักเขียนชื่อดัง Ernest Hemingway ซึ่งมีสไตล์การเขียนที่เรียบง่ายและตรงไปตรงมา

 เครื่องมือ ai-Pragma

8. Pragma

โปรแกรมเกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อความที่สามารถใช้งานเกี่ยวกับการข้อมูลอีเมลต่างๆ เช่นเดียวกัน

 เครื่องมือ ai-Descript

9. Descript

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอและเสียงที่ใช้เทคโนโลยี AI (ปัญญาประดิษฐ์) เพื่อช่วยให้การตัดต่อง่ายขึ้นเหมือนการแก้ไขเอกสาร

 เครื่องมือ ai-Opus Clip

10. Opus Clip

เครื่องมือที่ใช้ AI ในการแปลงวิดีโอขนาดยาวให้เป็นคลิปวิดีโอสั้น ๆ ที่น่าสนใจและเหมาะสำหรับการแชร์บนโซเชียลมีเดีย สายวิดีโอที่เรียกว่าสามารถใช้งานได้สะดวกมาก

 เครื่องมือ ai-Murf.ai

11. Murf.ai

แพลตฟอร์มสร้างเสียงด้วย AI ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างเสียงพากย์คุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย โดยใช้เทคโนโลยี Text-to-Speech (TTS) ที่ทันสมัย

 เครื่องมือ ai-Supercreator

12. Supercreator

แอปพลิเคชันบนมือถือที่ใช้ AI ในการสร้างวิดีโอสั้นสำหรับแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น TikTok, Reels และ Shorts ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

 เครื่องมือ ai-Figma

13. Figma

โปรแกรมออกแบบที่ทำงานบนเว็บเบราว์เซอร์ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักออกแบบ UX/UI และนักออกแบบกราฟิก โดยสามารถใช้ Figma ในการออกแบบได้หลากหลาย ตั้งแต่เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน ไปจนถึงงานกราฟิกต่างๆ เช่น โลโก้ และ artwork

เครื่องมือ ai-Google Lens

14. Google Lens

โปรแกรมที่ทำงานร่วมกับกล้องแค่ส่องไปก็สามารถรู้ว่าอะไรทันสิ้นและทำงานร่วมกับ Google Search

 เครื่องมือ ai-DeepArt.io

15. DeepArt.io

เครื่องมือออนไลน์ที่ใช้ AI (ปัญญาประดิษฐ์) ในการแปลงรูปภาพธรรมดาให้กลายเป็นงานศิลปะที่มีสไตล์เฉพาะตัว โดยนำเทคนิคที่เรียกว่า "การถ่ายโอนสไตล์" (Style Transfer) มาใช้ ซึ่งจะนำสไตล์ของภาพวาดที่มีชื่อเสียงหรือภาพอื่นๆ มาประยุกต์ใช้กับรูปภาพที่คุณอัปโหลด

เครื่องมือ ai-Designify

16. Designify

AI ที่มาในรูปแบบเว็บไซต์ที่ให้บริการสร้างและตกแต่งรูปภาพออนไลน์ โดยใช้ AI (ปัญญาประดิษฐ์) เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ง่ายและรวดเร็ว แม้ไม่มีทักษะด้านการออกแบบก็ตาม

 เครื่องมือ ai-AdCreative.ai

17. AdCreative.ai

แพลตฟอร์มที่ใช้ AI (ปัญญาประดิษฐ์) ในการสร้างสรรค์ Ad Creative หรือชิ้นงานโฆษณาต่างๆ ทั้งรูปภาพ วิดีโอ และข้อความโฆษณา ที่มีประสิทธิภาพและตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างแคมเปญโฆษณาที่ประสบความสำเร็จและเพิ่มยอดขายได้

 เครื่องมือ ai-Semrush AI

18. Semrush AI

ชุดเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่รวมอยู่ในแพลตฟอร์ม Semrush ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลที่ครอบคลุม เครื่องมือเหล่านี้ใช้ AI เพื่อช่วยผู้ใช้ในการทำ SEO, การตลาดเนื้อหา, การวิจัยคู่แข่ง

 เครื่องมือ ai-Madgicx AI

19. Madgicx AI

เป็นแพลตฟอร์มการตลาดแบบ Omnichannel ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ออกแบบมาเพื่อช่วยนักการตลาดและผู้ลงโฆษณาเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาบน Facebook, Instagram และ Google โดยใช้ความสามารถของ AI ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก สร้างสรรค์โฆษณา และซื้อโฆษณาอัตโนมัติ

 เครื่องมือ ai-Google Analytics

20. Google Analytics

โปรแกรมที่เก็บข้อมูลการตลาดของเว็บไซต์นั้นๆ โดยสามารถแสดงผลได้ละเอียดและแม่นยำ และยังสามารถวิเคราะห์อื่นๆ ได้เช่นเดียวกัน

จริงๆ มีเครื่องมือที่สะดวกอื่นๆ เช่น Google Gemini และ Microsoft Co-Pilot ที่สามารถสั่งงานด้วยเสียง หรือพิมพ์โต้ตอบกับ AI ก็ช่วยทำงานได้ระดับหนึ่งเลยครับ

ครั้งหน้า Sanook Hitech จะมีทิปส์และเทคนิคอะไรมาบอกเล่ากันต่ออย่าลืมกลับมาติดตาในครั้งหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook