6 ปากกา Tablet ใช้แทน Apple Pencil เพื่อสาวกวาดภาพราคาประหยัด

6 ปากกา Tablet ใช้แทน Apple Pencil เพื่อสาวกวาดภาพราคาประหยัด

6 ปากกา Tablet ใช้แทน Apple Pencil เพื่อสาวกวาดภาพราคาประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนรู้กันดีว่า iPad แท็ปเล็ตของ Apple ที่หลายคนเลือกใช้เพราะว่ามีคุณสมบัติพร้อมที่จะทำงานแบบคอมพิวเตอร์ได้ แต่ว่าอุปกรณ์เสริมค่อนข้างแพง ทำให้เกิดคำถามว่า อุปกรณ์เสริมทนแทนมีไหม วันนี้ Sanook Hitech จะมาแนะนำ ปากกาเพื่อใช้แทน Apple Pencil มาแนะนำกัน

แนะนำ 6 ปากกา Tablet ใช้แทน Apple Pencil มีตัวไหนน่าสนใจบ้าง

Logitech Crayon

1. Logitech Crayon ราคา 2,190 บาท

เริ่มแรกกับ Logitech Crayon ปากการอัจฉริยะของ Logitech ที่ออกมาตั้งแต่แรกจุดเด่นคือ ชาร์จไฟด้วย USB-C แต่ว่าจะใช้กับเครื่องต้องกดไปที่หน้าจอนิดนึง เพื่อให้เครื่องรู้ว่าปากกาเชื่อมต่อแล้ว และสามารถใช้ได้ครบเลย ในราคาไม่แพง

go1

2. Goojdoq

ยกมาทั้งตระกูลกับ Goojdoq เป็นปากกาที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงและสามารถเชื่อมต่อได้กับ iPad แทบทุกรุ่นเลยครับ และราคาเริ่มต้นหลักร้อยเท่านั้นเลยครับ

Zenget

3. Zenget

ปากการุ่นนี้เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth แต่จากที่ได้ดูข้อมูลมาถือว่ามีการทำงานใกล้เคียงกับ Apple Pencil เลยแต่ราคา 1,290 บาท และหัวปากกานิ่งมากครับ

SwitchEasy EasyPen

4. SwitchEasy EasyPen

ปากกาจาก Switch Easy ที่มีทั้งรุ่นปกติ และรุ่นที่วาดแล้ววางมือได้ด้วย ราคาไม่แรงเพียง 10xx – 1790 บาท ถูกหรือแพงเลือกได้หลากหลายตามความต้องการ

Apple Sheep Stylus Pen

5. Apple Sheep Stylus Pen

อีกร้าน Gadget ที่ออก Gadget เยอะมาก ถ้าใครอยากได้ ปากกา stylus ที่ลายไม่ซ้ำ ราคาย่อมเยาว์ จัดได้เลยครับ เพราะราคาไม่แพง ขวัญใจนักศึกษา

6. ปากกา Stylus ราคาประหยัด

ปากกาที่มีแผ่นพลาสติกด้านล่างที่ไว้สำหรับใช้แทนนิ้วมือในการลากไปมาได้แต่ว่าอาจจะต้องทำใจหากจะวาดเพราะความแม่นยำอาจจะน้อย แต่อย่างไรก็ดีราคามันจะประหยัดมากเลยครับ เพียงหลักร้อยเท่านั้น

อย่างไรก็ตามการไม่ได้ใช้ Apple Pencil นั้นก็ต้องแลกกันกับเรื่องคุณสมบัติบางอย่างที่ทำงานได้ไม่เต็มฟังก์ชั่น และใครใช้ iPad รุ่นใหม่ๆ ที่รองรับ Apple Pencil Pro ฟังก์ชั่นก็จะหายไปเยอะเช่นกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook