เปิดตัว Garmin EDGE 1050 คอมพิวเตอร์เพื่อนักปั่นสเปกครบครัน

เปิดตัว Garmin EDGE 1050 คอมพิวเตอร์เพื่อนักปั่นสเปกครบครัน

เปิดตัว Garmin EDGE 1050 คอมพิวเตอร์เพื่อนักปั่นสเปกครบครัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Garmin ผู้ส่งมอบที่สุดของความหลากหลายทางเทคโนโลยี GPS ตั้งแต่อุตสาหกรรมการบิน ยานยนต์ การเดินทะเล ฟิตเนส และกิจกรรมกลางแจ้ง เปิดตัว EDGE 1050 คอมพิวเตอร์จักรยานระบบ GPS รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสคมชัดอ่านง่าย ระบบนำทางเหนือระดับ ฟีเจอร์ติดตามประสิทธิภาพการปั่นและการรับรู้ขณะขับขี่

พร้อมด้วยการเชื่อมต่ออัจฉริยะ สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง 20 ชั่วโมงแม้ในโหมดที่ใช้พลังงานมากที่สุด และใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 60 ชั่วโมงในโหมดประหยัดพลังงาน ยังมาพร้อมฟีเจอร์เชื่อมโยงคอมมูนิตี้นักปั่นด้วยระบบที่สามารถรับ-ส่งแจ้งเตือนอุปสรรคบนเส้นทางจากเพื่อนนักปั่น ทั้งยังสามารถดูข้อความระหว่างการปั่น และตารางการจัดอันดับนักปั่นในกลุ่มได้อีกด้วย

 edge1050_7

คุณหรรษา อาภานุกูล ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด การ์มิน ประเทศไทย กล่าวว่า “กีฬาจักรยานเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความสนใจจากชาวไทยในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ผ่านมา Garmin เองในฐานะที่เรามุ่งมั่นสนับสนุนนักปั่นมาโดยตลอดรู้สึกดีใจที่คนไทยได้รู้จักและให้ความสนใจกีฬาปั่นจักรยานกันมากขึ้น Garmin ขอชื่นชมและขอบคุณนักกีฬาทีมชาติไทยทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาจักรยาน รวมถึงนักกีฬาทุกประเภท ในความมุ่งมั่นและทุ่มเทแข่งขันกีฬาอย่างเต็มความสามารถ

Garmin จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราให้สามารถส่งมอบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของนักกีฬาได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด โดยครั้งนี้เรากลับมาพร้อม EDGE 1050 คอมพิวเตอร์จักรยานระบบ GPS รุ่นใหม่ที่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์สำหรับนักปั่นและระบบนำทางระดับพรีเมียมที่จะช่วยให้นักปั่นปรับปรุงและพัฒนาได้อย่างตรงจุด ปีนี้เรายังมาพร้อมการเปิดตัว Garmin Cycling Club (G/C/C) ด้วยความตั้งใจในการสร้างคอมมูนิตี้นักปั่นในไทยให้แข็งแรง และเป็นพื้นที่ให้นักปั่นได้มาพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนเทคนิค รวมถึงได้มีข้อมูลสำหรับวิเคราะห์พัฒนาการปั่น พิชิตเป้าหมายใหม่ๆ ได้ไกลยิ่งขึ้น”

ปั่นไปด้วยกัน – Never Stop Cycling (Together)สนุกกับการปั่นมากกว่าที่เคยด้วยฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อเชื่อมโยงคอมมูนิตี้นักปั่น ไม่ว่าจะเป็น

  • ฟีเจอร์ GroupRide ปรังปรุงใหม่ ให้นักปั่นสามารถสื่อสารกันได้ตลอดเวลาด้วยการส่งข้อความขณะปั่น (In-Ride Message)

    การแจ้งตำแหน่งแบบเรียลไทม์ และการตรวจจับเหตุการณ์ (Incident Detection) ที่สามารถแจ้งข้อมูลและนำทางเพื่อนนักปั่นคนอื่นๆ ไปยังตำแหน่งของนักปั่นที่ต้องการความช่วยเหลือ

    นักปั่นยังสามารถเพิ่มการแข่งขันด้วยตารางอันดับการแข่งขัน (in-ride leaderboards) ซึ่งสามารถจัดอันดับด้วยข้อมูลการไต่ระดับความชัน (Climb)

    ระบบให้คะแนนหลังการปั่น อาทิ Speed Rider (ผู้ที่ทำคะแนนได้สูงสุด) Chatterbox (ผู้ที่ใช้ฟีเจอร์ส่งข้อความใน GroupRide มากที่สุด) Worker Bee (ผู้ที่ทำเวลาสะสมในการปั่นมากที่สุด)
  • รับแจ้งเตือนอันตรายบนเส้นทาง เช่น หลุมบ่อ หรือต้นไม้ที่หักโค่น จากเพื่อนนักปั่นที่ส่งตรงมายังหน้าจอ รวมทั้งยังสามารถส่งข้อความแจ้งเตือนไปยังนักปั่นคนอื่นๆ ได้เช่นกัน

ฟีเจอร์ GroupRide ที่อัพเดทใหม่และแจ้งเตือนอันตรายบนเส้นทางจะสามารถใช้งานบน EDGE 540 EDGE 840 และ EDGE 1040 ได้เร็วๆ นี้

 edge1050_6

ฟีเจอร์ใหม่อื่นๆ – What Else Is New

  • ดีไซน์ใหม่: จอแสดงผลลิควิดคริสตัล (Liquid Crystal) สีสันสดใสขนาด 3.5 นิ้ว มาในดีไซน์ตัวเครื่องมุมตัด และปุ่มโลหะ พร้อมขาตั้งหมุนได้ 90 องศาที่สามารถถอดเปลี่ยนได้
  • ระบบชำระเงินไร้สัมผัส Garmin Pay: หมดปัญหาการควานหากระเป๋าตังเมื่อแวะคาเฟ่เติมพลังระหว่างการปั่น เพียงแตะ EDGE 1050 ก็สามารถจ่ายค่าเครื่องดื่มและของว่างเมนูโปรดได้อย่างง่ายดาย
  • ลำโพงในตัว (Built-In Speaker): ช่วยให้นักปั่นสามารถฟังระบบแจ้งเตือนและการนำทางด้วยเสียงขณะปั่น ทั้งยังสามารถใช้เสียงกระดิ่งจักรยานเพื่อส่งสัญญาณให้นักปั่นและคนเดินเท้าได้ด้วย
  • ฟีเจอร์สร้างคอร์สฝึกซ้อมปั่นในตัว (On-Device Course Creator): นักปั่นสามารถสร้างคอร์สการฝึกซ้อม รวมถึงสลับเปิด/ปิดการซ่อนแผนที่ (Map Overlays) ได้สะดวกและรวดเร็วจากบนอุปกรณ์
  • ข้อมูลแสดงพื้นผิว (Surface Type): ช่วยให้นักปั่นทราบลักษณะพื้นถนนว่าลาดยางหรือไม่ และสามารถรับแจ้งเตือนหากเส้นทางข้างหน้าเป็นถนนที่ไม่ลาดยางได้ด้วยเช่นกัน
  • กำหนดเส้นทางเฉพาะในการปั่น (Ride-Specific Routing): สามารถเลือกเส้นทางลักษณะเฉพาะที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา กรวดหิน หรือพื้นถนนได้
  • ฟีเจอร์ Map Manager พร้อมการเชื่อมต่อ Wi-Fi: สามารถเพิ่ม สลับ หรืออัพเดทแผนที่เพิ่มเติมด้วย Wi-Fi บนคอมพิวเตอร์จักรยานได้โดยตรง

เตรียมพร้อมสำหรับการปั่นครั้งหน้า – Prepare For Your Next Big Ride

EDGE 1050 อัดแน่นด้วยเครื่องมือการฝึกซ้อมขั้นสูงที่ช่วยให้นักปั่นพิชิตทุกเป้าหมายการปั่น ด้วยแผนการฝึกซ้อมฟรีของ Garmin ที่สามารถปรับให้เหมาะสมกับการแข่งขันแต่ละครั้ง ซึ่งจะช่วยฟิตร่างกายให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลโดยอาศัยข้อมูลด้านศักยภาพและการฟื้นตัว พร้อมแนะนำการออกกำลังกายในแต่ละวันที่จะช่วยให้คำแนะนำการปั่น โดยอิงตามข้อมูลความเข้มข้นของการฝึกซ้อม และ VO2 Max ของนักปั่นข้อมูลอินไซด์จาก Firstbeat Analytics

เช่น VO2 Max สถานะการฝึกซ้อม การปรับสภาพร่างกายตามความร้อนและความสูง ช่วยให้นักปั่นประเมินศักยภาพ รวมถึงประเมินว่าร่างกายสามารถรับมือกับสภาพแวดล้อมภายนอกที่เปลี่ยนแปลงไปได้มากน้อยเพียงใด ในขณะที่ฟีเจอร์อย่างความสามารถในการปั่นและความต้องการของเส้นทาง (Cycling Ability and Course Demands) ช่วยให้นักปั่นเปรียบเทียบความสามารถของตนเองกับระดับความสามารถที่จำเป็นสำหรับการปั่นในแต่ละเส้นทาง

เพื่อให้นักปั่นสามารถโฟกัสการซ้อมได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพนักปั่นสามารถใช้ Trendline Population Routing เพื่อค้นหาเส้นทางยอดนิยมของนักปั่น Garmin หรือใช้ Garmin Cycle Maps ที่โหลดไว้ล่วงหน้าซึ่งจะรวบรวมข้อมูลเส้นทางจักรยานเสือภูเขาทั่วโลกจาก Trailforks นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ระบบนำทางแบบปักหมุด (Pin Drop Navigation) แชร์ POI จากแอป Apple Maps และรับข้อมูลการนำทางไปยังตำแหน่งนั้นได้อัตโนมัติ

ทะยานทะลุขีดจำกัด – Perform At Your Bes

tEDGE 1050 มาพร้อมเมตริกวัดศักยภาพระดับพรีเมียมที่ช่วยให้นักปั่นปั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ ฟีเจอร์ติดตามพลังแบบเรียลไทม์ (Real-time Stamina) ที่ช่วยให้นักปั่นสามารถติดตามระดับการออกแรงขณะปั่น ซึ่งจะช่วยเพิ่มระดับความเข้มข้นการฝึกซ้อม รวมถึงช่วยให้นักปั่นประเมินได้ว่าจะสามารถรักษาเพซ (Pace) หรืออัตราความเร็วได้ไกลแค่ไหน ฟีเจอร์ Power Guide จะนำข้อมูลความเร็วและทิศทางลม

รวมถึง Stamina ของนักปั่นมาประมวลผลเพื่อให้คำแนะนำการจัดการพละกำลังตลอดเส้นทางการปั่น ฟีเจอร์ ClimbPro ช่วยให้นักปั่นสามารถดูข้อมูลความชัน และการไต่ระดับความสูงของแต่ละเส้นทาง ไม่ว่าจะอยู่ในคอร์สการฝึกซ้อมหรือไม่ก็ตาม และยังมีฟีเจอร์ Climb Explore ช่วยให้ข้อมูลการไต่ระดับความสูงของเส้นทางและจุดใกล้เคียงซึ่งสามารถดูได้ทั้งจากในอุปกรณ์ EDGE และแอป Garmin Connect นอกจากนี้ ข้อมูล Advanced Cycling Dynamics ยังช่วยให้นักปั่นเข้าใจข้อมูลศักยภาพเชิงลึกของตัวเอง รวมถึงเมตริกการปั่นจักรยานเสือภูเขา ไม่ว่าจะเป็น จำนวนการกระโดด ระยะการกระโดด Grit และ Flow

รับรู้และเชื่อมต่ออยู่เสมอ – Stay Aware, Stay Connected

ปั่นไกลแค่ไหนก็อุ่นใจ ด้วยฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยอย่าง LiveTrack และฟังก์ชั่นตรวจจับเหตุการณ์ (Incident Detection) และยังสามารถใช้งานร่วมกับเรดาร์และไฟท้ายจักรยาน Varia บริการสื่อสารผ่านดาวเทียม inReach รวมทั้งยังสามารถจับคู่กับสมาร์ทเทรนเนอร์ Tacx ที่ช่วยให้นักปั่นฝึกซ้อมได้ต่อเนื่องตลอดทั้งปีได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งฟิลด์ข้อมูล แอป และวิดเจ็ตได้จากแอป Connect IQ บนสมาร์ทโฟน

EDGE 1050 มาในราคา 24,690 บาท พร้อมให้นักปั่นชาวไทยจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Garmin ทุกสาขา

edge1050_11

นอกจากนี้ Garmin ยังเดินหน้าผลักดันสร้างความแข็งแกร่งให้คอมมูนิตี้นักปั่น เปิดตัว Garmin Cycling Club (G/C/C) เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายให้เป็นพื้นที่ในการพูดคุย-แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ และความรู้ระหว่างเหล่านักปั่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างแรงบันดาลใจให้นักปั่นอยากพัฒนาไปสู่สถิติที่ดีขึ้น หรือเส้นทางที่ไกลกว่าที่เคย พร้อมชวน 5 นักปั่นที่มีคาแรคเตอร์และแนวทางการปั่นที่แตกต่างหลากหลาย ทำหน้าที่ในฐานะ Ambassador อย่างเป็นการทางการของ G/C/C อันประกอบไปด้วย 

คุณเฟรม - ธนาคาร ไชยยาสมบัติ นักกีฬาจักรยาน ตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันโอลิมปิก 2024  คุณมิ้น - ณิชชา กาญจนอภิรักษ์ นักปั่นสาย Performance เจ้าของเฟซบุ๊กแฟนเพจผู้หญิงบ้าพลัง คุณมิ้ม - รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ นักแสดงมากความสามารถ ผู้ตกหลุมรักการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานที่เปิดโอกาสให้ได้พบเจอประสบการณ์ใหม่ๆ คุณมอ - มรกต กรพิพัฒน์ นักปั่นสายคอนเทนต์ที่หลงใหลการเดินทางออกไปพบเจอสิ่งใหม่ด้วยจักรยานคู่ใจ และบันทึกความทรงจำไว้ในคลิปวิดีโอ และ คุณเม - หงส์ปพัศ หงษาชุม นักไตรกีฬาผู้หลงรักความเร็วและความท้าทาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook