Meta เปิดรับสมัครนักพัฒนาไทยเข้าแข่งขัน AI Accelerator ชิงทุน 1 แสนเหรียญฯ

Meta เปิดรับสมัครนักพัฒนาไทยเข้าแข่งขัน AI Accelerator ชิงทุน 1 แสนเหรียญฯ

Meta เปิดรับสมัครนักพัฒนาไทยเข้าแข่งขัน AI Accelerator ชิงทุน 1 แสนเหรียญฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักพัฒนาและหน่วยงานไทยเตรียมตัว! Meta เปิดรับสมัครเข้าร่วมแข่งขัน AI Accelerator Program ประจำปี 2567 แล้ววันนี้ โปรแกรมนี้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันจากทั่วเอเชียแปซิฟิก รวมถึงประเทศไทย ชิงเงินทุนสนับสนุนสูงสุดถึง 100,000 เหรียญสหรัฐฯ เพื่อนำไปพัฒนาโครงการที่ใช้ AI ในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม

กิจกรรมนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของ Meta ในการสนับสนุนการพัฒนา AI และชุมชนนักพัฒนา AI ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ Meta Llama 3.1 ได้เพิ่มการรองรับภาษาไทยอย่างเป็นทางการแล้ว โครงการที่น่าสนใจและมีศักยภาพในการสร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคมไทยด้วย AI มีโอกาสคว้าทุนสนับสนุนนี้ไปต่อยอดได้เลย!

ขั้นตอนการเข้าร่วมโปรแกรม AI Accelerator ประกอบด้วย

  • การส่งผลงาน: นักพัฒนาหรือหน่วยงานส่งหัวข้อโครงการที่นำ Meta Llama AI เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาความท้าทายทางสังคมหรือเศรษฐกิจ ภายในวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2567
  • การคัดเลือกผลงาน: ผลงานทั้งหมดจะได้รับการประเมินความเป็นไปได้ทางเทคนิค รวมถึงผลกระทบเชิงบวกที่จะเกิดขึ้น และแนวปฏิบัติที่มีความรับผิดชอบ ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมนำเสนอผลงานแบบออนไลน์ในประเทศไทย ในวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2567
  • การแข่งขัน: ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เป็นตัวแทนประเทศ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน Meta Llama Hackathon ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 1-3 ตุลาคม พ.ศ. 2567 โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลมูลค่าสูงสุดถึง 100,000 เหรียญสหรัฐฯ เป็นเงินทุนสนับสนุนเพื่อนำไปพัฒนาโครงการต่อไป

 metaaiacceleratorprograma

ผู้สมัครสามารถลงแข่งขันได้ทั้งแบบบุคคลหรือแบบทีม ด้วยคุณสมบัติดังต่อไปนี้:

  1. เป็นผู้ที่กำลังพัฒนาโครงการบน Meta Llama หรือ โมเดลภาษาขนาดใหญ่อื่นๆ โดยมีแผนที่จะเปลี่ยนมาใช้ Llama 
  2. มีผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่หรือมีแผนที่จะใช้โมเดลภาษาขนาดใหญ่เพื่อขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจ
  3. มีทรัพยากรและความเชี่ยวชาญทางเทคนิคในการนำ Llama มาใช้ในโครงการที่นำเสนอ 
  4. มีส่วนเกี่ยวข้องกับ:
    • ธุรกิจที่จดทะเบียนถูกต้อง
    • องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร*
    • สถาบันการศึกษาหรือสถาบันวิจัยในฐานะบุคลากร (ไม่ใช่ในฐานะนักศึกษา)

*องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรจะต้องดำเนินงานมาแล้วอย่างน้อย 1 ปี
*
บุคคลที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานรัฐบาลไม่สามารถสมัครได้

ในประเทศไทย Meta ได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) ศูนย์ธรรมาภิบาลปัญญาประดิษฐ์ ในสังกัด ETDA (AIGC) และสมาคมปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย (AIAT) เพื่อจัดการแข่งขันและคัดเลือกผู้ชนะระดับประเทศจำนวนหนึ่งรายเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันระดับภูมิภาคในประเทศสิงคโปร์

บุคคลผู้สนใจและนักพัฒนาในประเทศไทย สามารถสมัครเข้าร่วมโปรแกรมได้แล้วภายในวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ที่เว็บไซต์ https://thailandllamaevent.splashthat.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook