ทำไมเน็ตโรมมิ่งต่างประเทศ แพงจริงจัง

ทำไมเน็ตโรมมิ่งต่างประเทศ แพงจริงจัง

ทำไมเน็ตโรมมิ่งต่างประเทศ แพงจริงจัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนคิดจะไปต่างประเทศนอกจากเสื้อผ้าและของรวมถึงแผนการเที่ยวจะต้องเตรียม อีกเรื่องที่หลายคนคิดคือ เน็ตมือถือ ที่ต้องสมัครเช่าเน็ตหรือ สมัครบริการข้ามแดนอัตโนมัติ หรือ Data Roaming ที่หลายคนเห็นค่าบริการถึงกับสะอึกว่าแพงจริง เพราะอะไร วันนี้ Sanook Hitech มีคำตอบ

ทำไมใช้เน็ตต่างประเทศถึงมีค่าบริการที่สูง

เวลาเราใช้เน็ตโรมมิ่งถึงแพงกว่าเน็ตปกติ เพราะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่เกิดขึ้นจากการที่เราใช้งานเครือข่ายของผู้ให้บริการต่างประเทศครับ

โดยปกติแล้ว เมื่อเราใช้เน็ตในประเทศ เราจะเชื่อมต่อกับเครือข่ายของผู้ให้บริการที่เราเป็นสมาชิกอยู่ แต่เมื่อเราเดินทางไปต่างประเทศและเปิดโรมมิ่ง โทรศัพท์ของเราจะเชื่อมต่อกับเครือข่ายของผู้ให้บริการในประเทศนั้นๆ แทน ซึ่งผู้ให้บริการของเราต้องจ่ายค่าบริการให้กับผู้ให้บริการในต่างประเทศเพื่อให้เราสามารถใช้งานเครือข่ายของพวกเขาได้ ค่าใช้จ่ายนี้ก็จะถูกส่งต่อไปยังผู้ใช้บริการในรูปแบบของค่าบริการโรมมิ่งที่สูงกว่าปกตินั่นเองครับ

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่อาจส่งผลให้ค่าบริการโรมมิ่งแพงขึ้นได้ เช่น:

  • ข้อตกลงระหว่างผู้ให้บริการ: ผู้ให้บริการแต่ละรายอาจมีข้อตกลงที่แตกต่างกันเกี่ยวกับค่าบริการโรมมิ่งกับผู้ให้บริการในต่างประเทศ
  • ประเทศที่เดินทางไป: บางประเทศอาจมีค่าบริการโรมมิ่งที่สูงกว่าประเทศอื่นๆ
  • ปริมาณการใช้งาน: ยิ่งใช้เน็ตมากเท่าไหร่ ค่าบริการก็จะยิ่งสูงขึ้น

แต่ถ้าคุณสังเกตดีๆ บางทีก็อาจจะมีโปรโมชั่นเช่นสมัครแล้ว มอบประกันอุบัติเหตุเวลาเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็คุ้มค่ามากหากต้องเดินทาง เนื่องจากค่ารักษาที่ต่างประเทศก็ไม่ถูกเช่นกันนะครับ

ดังนั้น ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ ควรตรวจสอบค่าบริการโรมมิ่งของผู้ให้บริการของคุณ และพิจารณาทางเลือกอื่นๆ เช่น ซื้อซิมท้องถิ่น หรือใช้ Wi-Fi สาธารณะ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายเช่นเดียวกัน

ครั้งหน้า Sanook Hitech จะมีเรื่องราวอะไรมาบอกกันต่ออย่าลืมกลับมาิดตามกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook