5 ฟีเจอร์โทรสุดล้ำที่เจอกันใน iOS 18

5 ฟีเจอร์โทรสุดล้ำที่เจอกันใน iOS 18

5 ฟีเจอร์โทรสุดล้ำที่เจอกันใน iOS 18
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจาก iOS 18 จะมีฟีเจอร์โดดเด่นหลากลหายเรื่องที่ได้เล่าไปก่อนหน้านี้ สำหรับคนที่ใช้งานฟีเจอร์โทรศัพท์ หรือ Phone ประจำรอบนี้มีการแนะนำ  5 ฟีเจอร์โทรที่ควรใช่ใน iOS 18 มาฝากกัน พร้อมแล้วมาดูกัน

batch_ios-18-1-call-recording

บันทึกการโทรได้ (Recording Calls)

ฟีเจอร์ที่หลายคนบอกว่ารอมานานมาก คือการบันทึกระหว่างโทร ซึ่งอยู่ใน iOS 18 โดยฟีเจอร์นี้มีการทำงานร่วมกับ Apple Intelligence ด้วย วิธ๊การเรียบง่ายเราสามารถโทรแล้วบันทึกการโทรได้เลยจากปุ่มบันทึกที่อยู่ด้าบนรูปดังนี้ โดยบันทึกแล้วจะอยู่ได้ทั้งในการบันทึกปกติ และ Notes เช่นเดียวกัน

batch_ios-18-1-call-recording_1

แปลและสรุปหลังโทร (Transcribe and Summarize Phone Calls)

เห็นค่ายอื่นมีฟีเจอร์สรุปแล้วแปล Apple ก็มีให้เช่นกัน หลังจากบันทึกแล้วสามารถแปลภาษาและและสรุปให้เราได้โดยอยู่ใน Notes แต่การทำงานนี้จะสามารถใช้ได้กับ Apple Intelligence

batch_ios-18-phone-app-call-h

ค้นหาประวัติการโทร (Search Call History)

การหาประวัติการโทรเดิมต้องเลื่อนลงไปเรื่อยๆ ไม่จบสิ้นหาเท่าไหร่ก็หายาก แต่ใน iOS 18 เพิ่มช่องค้นหาอยู่ด้านบนสุดที่สามารถกดค้นหาได้ด้วยเสียง หรือ การพิมพ์ปกติก็สามารถทำได้ครับ

สลับซิมการ์ด (Swap Sim)

หากคุณมีซิม 2 เบอร์ในเครื่องเดียวหลายคนเจอปัญหาสลับซิมยากมาก แต่ใน iOS 18 ลืมความยากไปได้เลยเพราะว่า Apple ได้เพิ่มปุ่มสลับเบอร์ไปอยู่ใน Control Center และกดยาวๆ ค้างไว้ที่ตรงคำว่า Cellular Data เช่นเดียวกัน

 batch_ios-18-auto-fill-phone-

ค้นหาเบอร์ด้วยการกดหมายเลขบางส่วน (Contact Suggestions)

เมื่อคุณจะกดโทรปกติต้องกดให้ครบคนไม่สามารถกแค่บางส่วนของเบอร์ทั้งหมด ล่าสุดนี้ใน iOS 18 มีการเพิ่มฟีเจอร์กดปุ่มแค่เบอร์ไม่กี่เลข จะปรากฏชื่อแรก และกดปุ่ม More ในการค้นหาได้

 batch_ios-18-phone-app-t9-dia

คนหาเบอร์ด้วยกดชื่อแบบระบบสะกดคำ T9 (T9 Dials)

สำหรับการค้นหาชื่ออีกอย่างคือการใช้ระบบสะกดคำ โดยคุณสามารถกดปุ่มตามตัวอักษรในการสะกดคำได้เลยเช่นคำว่า Eric โดยกดแค่ 3 แทน E, 7 แทน R, 4 แทน I และ 2 แทน C ก็สามารถหาชื่อและเบอร์ได้ (ถ้าคุณบันทึกไว้นะ)

อย่างไรก็ตามบางฟีเจอร์ของการโทรต้องใช้ Apple Intelligence ที่ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะได้กี่ประเทศ แต่เครื่องที่ใช้ได้เป็น iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max และ iPhone 16 ใหม่เท่านั้น

เห็นแบบนี้อดใจรอกันหน่อย เพราะ iOS 18 จะเปิดให้ใช้งานกันในช่วงตุลาคมที่จะถึงนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook