เก็บโน้ตบุ๊กบนเครื่องบินตรงไหนจะสะดวกที่สุด

เก็บโน้ตบุ๊กบนเครื่องบินตรงไหนจะสะดวกที่สุด

เก็บโน้ตบุ๊กบนเครื่องบินตรงไหนจะสะดวกที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์เครื่องบินตกรอบล่าสุดที่ผ่านมาหลายๆ คนอาจจะลองหาวิธีการรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันอยู่ ซึ่งรอบนี้ Sanook Hitech มองเห็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่หลายคนอาจจะใช้งานกันนั่นคือ คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก ซึ่งก็มีเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจคือ เราจะเก็บไว้จุดไหนดี ให้สะดวกเมื่อถึงเวลาที่จะต้องใช้เรามีคำตอบ

เก็บคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กไว้ตรงไหนของเครื่องบิน

โดยทั่วไปแล้ว ตำแหน่งที่ปลอดภัยที่สุดในการจัดเก็บคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กบนเครื่องบินคือ ในช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าแล็ปท็อปของคุณจัดเก็บไว้อย่างเหมาะสมในกระเป๋าหรือเคสที่บุอย่างดีเพื่อป้องกันความเสียหายระหว่างเที่ยวบิน

เหตุผลที่ควรเก็บไว้ในช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ

ลดความเสี่ยงจากการกระแทก

การเก็บไว้ในช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะช่วยลดความเสี่ยงที่แล็ปท็อปของคุณจะตกหล่นหรือถูกกระแทกระหว่างเที่ยวบิน ซึ่งรวมถึงช่วงขึ้นเครื่อง ลงจอด และช่วงเวลาที่เกิดความปั่นป่วน

ป้องกันการถูกขโมย

เมื่อแล็ปท็อปของคุณอยู่ในช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ คุณสามารถมองเห็นได้ตลอดเวลา ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่จะถูกขโมย

เพิ่มพื้นที่วางขา

การเก็บแล็ปท็อปไว้ในช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะจะช่วยเพิ่มพื้นที่วางขาของคุณ ทำให้คุณรู้สึกสบายมากขึ้นระหว่างเที่ยวบิน

เรื่องที่ต้องรู้เพิ่มเติม

นอกจากยังมีเรื่องที่ต้องระวังคือ ถ้ากระเป๋าคุณหนักเกินไปการเก็บที่ช่องสัมภาระก็อาจจะไม่ดีได้เช่นเดียวกัน การย้ายไปเก็บใต้เก้าอี้ผู้โดยสารตอนหน้าเป็นทางเลือกที่ดีหรือจะเก็บในช่อง เก็บของหน้าเราก็ได้เช่นเดียวกันครับ นอกจากนี้การเก็บของมีค่าเราต้องเก็บของมีค่า บางชิ้นถ้ามีขนาดเก็บติดตัวได้ก็ดีเหมือนกันครับ

ที่สำคัญคือ เวลาเดินทางบนเครื่องบินแนะนำให้ปิดเครื่องและเก็บไว้ที่ปลอดภัยเพราะอาจจะเกิดเหตุกรณ์ไม่คาดฝันขึ้นเช่น การตกหล่มอากาศหรือเครื่องไถลออกนอกรันเวย์เช่นเดียวกันครับ

ทั้งหมดนี้จะทำให้การเดินทางปลอดภัยทั้งตัวคุณเองและโน้ตบุ๊กสุดรักของคุณเช่นเดียวกันครับ ครั้งหน้า Sanook Hitech จะมีเรื่องราวอะไรมาบอกเล่ากันต่ออย่าลืมกลับมาติดตามกันนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook