5 สิ่งใช้แถม "เข็มจิ้มซิม" ที่ใช้แล้วได้ผลยามจำเป็น

5 สิ่งใช้แถม "เข็มจิ้มซิม" ที่ใช้แล้วได้ผลยามจำเป็น

5 สิ่งใช้แถม "เข็มจิ้มซิม" ที่ใช้แล้วได้ผลยามจำเป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับว่ามือถือทุกวันนี้มีซิมการ์ดที่เป็นแบบถาดที่ต้องใช้อุปกรณ์ในการถอดซิมออกมา แต่ถ้าเกิดสถานการณ์ที่จำเป็นต้องถอดซิมการ์ด แต่ไม่มีเข็มจิ้มถาดใส่ซิม คุณจะใช้อะไรแทนได้บ้างวันนี้ Sanook Hitech จะมาเผย 5 สิ่งที่ใช้แทนเข็มจิ้มซิมได้ พร้อมแล้วมดูกัน

5 สิ่งที่ใช้แทนเข็มจิ้มซิม

คลิปหนีบกระดาษ

สิ่งแรกที่ใกล้เคียงกับเข็มจิ้มซิมที่หาได้ทักทีคือ คลิปหนีบกระดาษ แค่ดึงออกมาเท่านั้นก็สามารถใช้งานได้ทันที นอกจากนี้ยังมีความยาวที่เหมาสมในการแทงเข้าไปในมือถือของคุณ แต่ข้อจำกัดคือ ถ้าช่องเล็กไปก็จะไม่สามารถเสียบเข้าไปได้

เข็มกลัด

คุณสามารถเลือกเข็มกลัดที่มีขนาดเล็กและปลายแหลมพอที่จะสอดเข้าไปในรูได้เช่นเดียวกัน

 istock-1675875752

ต่างหู

หากมีต่างหูแบบก้านที่มีปลดแหลม ก็สามารถใช้แทนเข็มจิ้มซิมได้ แต่ถ้าสั้นไปก็อาจจะไม่สามารถใช้ได้

เข็มเย็บผ้า

ลักษณะเข็มที่มีด้ามที่ย่าวช่วยทำให้สามารถแทงเข้าข่องได้ นอกจากนี้ตัวเข็มเย็บผ้ามีหลากหลายขนาดสามารถเลือกเข็มที่มีขนาดเล็กและมีความแข็งแรงพอที่จะไม่งอเมื่อกด แต่ต้องระวังในการกดเล็กน้อย แนะนำหลังใช้เสร็จให้เก็บคืนที่เดิมก็จะดีครับ

ไม้จิ้มฟัน

ถึงแม้จะไม่แข็งแรงเท่าตัวเลือกอื่นๆ แต่ในกรณีฉุกเฉินก็สามารถใช้ได้ แต่ต้องดูว่าล่องนั้นเล็กเกินไปที่จะใช้หรือไม่ แต่เป็นชิ้นที่อันตรายสุดถ้าแนะนำได้ อย่าใช้ดีกว่า

ซื้อกล่องเครื่องมือสำหรับมือถือ

สุดท้ายถ้าคุณไม่อยากใช้อุปกรณ์ที่บอกมาขั้นต้นการซื้อกล่องเครื่องมืออเนกประสงค์ มักจะให้เข็มจิ้มถาดใส่ซิมการ์ดมาด้วย ก็เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเช่นเดียวกัน

istock-2150973445

คำแนะนำ

หากไม่แน่ใจว่าช่องใส่ซิมการ์ดของคุณเป็นแบบไหนและต้องการเปลี่ยนซิม การติดต่อตัวแทนจตำหน่ายหรือผู้ให้บริการช่วยในเรื่องนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นเดียวกันครับ

ครั้งหน้า Sanook Hitech จะมีเรื่องราวอะไรมารบอกเล่ากันต่ออย่าลืมกลับมาติดตามในครั้งต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook