ปล่อยแล้ว! งานอีเวนท์ Apple เปิดตัว iPhone 16 เจอกัน 9 กันยายน

ปล่อยแล้ว! งานอีเวนท์ Apple เปิดตัว iPhone 16 เจอกัน 9 กันยายน

ปล่อยแล้ว! งานอีเวนท์ Apple เปิดตัว iPhone 16 เจอกัน 9 กันยายน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple ได้ประกาศกำหนดการจัดงานประจำปีเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ในวันจันทร์ที่ 9 กันยายนนี้ ณ สำนักงานใหญ่ Apple Park เมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยงานจะเริ่มขึ้นเวลา 10:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือจะตรงกับเช้ามึดของวันที่ 10 กันยายนในเวลาประเทศไทย

ไฮไลท์สำคัญของงานครั้งนี้คือการเปิดตัว iPhone 16 รุ่นใหม่ ซึ่งจะมาพร้อมกับนวัตกรรมหลายอย่าง อาทิ ปุ่ม Action Button ที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้ และปุ่ม Capture Button สำหรับการถ่ายภาพที่ใช้งานได้หลากหลาย เช่น การปัดนิ้วเพื่อซูมและการกดเบาเพื่อโฟกัสอัตโนมัติ นอกจากนี้ iPhone 16 ทุกรุ่นจะใช้ชิป A18 ซึ่งรองรับฟีเจอร์ Apple Intelligence ใน iOS 18 สำหรับรุ่น Pro และ Pro Max จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 6.3 และ 6.9 นิ้วตามลำดับ พร้อมกล้องซูมที่มีกำลังขยายถึง 5 เท่า

Apple ยังจะเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ โดย Series 10 จะมีดีไซน์ที่บางลงและหน้าจอใหญ่ขึ้น พร้อมทั้งปรับปรุง Apple Watch SE และ Apple Watch Ultra นอกจากนี้ อาจมีการเพิ่มฟีเจอร์ด้านสุขภาพใหม่ เช่น การตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะหลับและการวัดความดันโลหิต

 

ในส่วนของหูฟังไร้สาย Apple จะเปิดตัว AirPods 4 สองรุ่น โดยรุ่นหนึ่งเป็นการสืบทอดจาก AirPods 3 และอีกรุ่นจะมีระบบตัดเสียงรบกวนในราคาที่ไม่แพงมาก

นอกจาก Hardware ใหม่ๆ แล้วก็อาจจะมีการเคาะวันที่เปิดให้ดาวน์โหลด iOS 18 macOS Sequoia และซอฟต์แวร์อื่น ๆ

ผู้ที่สนใจสามารถรับชมการถ่ายทอดสดงานได้ทางเว็บไซต์ของ Apple YouTube และแอปพลิเคชัน Apple TV

สำหรับ งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ Apple จะแสดงนวัตกรรมล่าสุดและทิศทางของผลิตภัณฑ์ในอนาคต ซึ่งจะมีผลต่อวงการเทคโนโลยีและผู้บริโภคทั่วโลก ผู้ที่สนใจเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของ Apple ไม่ควรพลาดการติดตามข่าวสารจากงานนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook