วิธีตั้งค่า iPhone อย่างไรให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

วิธีตั้งค่า iPhone อย่างไรให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

วิธีตั้งค่า iPhone อย่างไรให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภัยมิจฉาชีพเป็นอีกเรื่องที่หลายคนเป็นห่วงโดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่ใช้งานมือถือเป็นประจำ ล่าสุดทาง Page สืบนครบาล IDMB ได้เปิดการตั้งค่าเหล่านี้ป้องกันภัยจากมิจฉาชีพได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้

วิธีการตั้งค่า iPhone ให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

1. อัปเดต iOS และแอปเป็นประจำ

เพื่อแก้ไขช่องโหว่ด้านความปลอดภัย ตรวจสอบการอัปเดตในการตั้งค่า > ทั่วไป > การอัปเดตซอฟต์แวร์

2. ลดเวลาการล็อคหน้าจอให้สั้นลง

ปรับปรุงการตั้งค่ารหัสผ่านและการล็อคอัตโนมัติด้วยรหัสผ่านที่รัดกุมและไม่ซ้ำกันและตัวจับเวลาล็อคอัตโนมัติสั้นๆ (เช่น 30 วินาที) เพื่อป้องกันการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต ปรับการตั้งค่าเหล่านี้ในการตั้งค่า > Face ID และรหัสผ่าน > เปลี่ยนรหัสผ่าน

3. เปิดระบบ 2FA

เปิดใช้งานการรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัย (2FA) เพื่อเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมให้กับ Apple ID ของคุณ จำเป็นต้องมีการยืนยันรูปแบบที่สองสำหรับการเข้าสู่ระบบ เปิดใช้งานได้ในการตั้งค่า > [ชื่อของคุณ] > รหัสผ่านและความปลอดภัย > การตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัย

4. หลีกเลี่ยงการกดข้อความอันตรายใน SMS

ระมัดระวังข้อความและอีเมล เพื่อลดความเสี่ยงฟิชชิ่ง ให้ลบข้อความ อีเมล หรือคำเชิญในปฏิทินที่น่าสงสัย หลีกเลี่ยงการคลิกลิงก์หรือตอบข้อความจากแหล่งที่ไม่รู้จัก

5. เปิดการใช้งาน Find My iPhone

เปิดใช้งาน Find My iPhone เพื่อค้นหาอุปกรณ์ของคุณจากระยะไกลและปกป้องข้อมูลของคุณหากโทรศัพท์ของคุณสูญหายหรือถูกขโมย เปิดใช้งานในการตั้งค่า > [ชื่อของคุณ] > ค้นหาของฉัน

6. ปิด Bluetooth ถ้าจำเป็น

จัดการการใช้งานบลูทูธโดยการปิดเมื่อไม่ได้ใช้งานเพื่อป้องกันการเชื่อมต่อที่ไม่ได้รับอนุญาตและการหาประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น ปรับการตั้งค่านี้ในศูนย์ควบคุมหรือการตั้งค่า > บลูทูธ

7. กดตัวเลือกล้างข้อมูล

พิจารณาตัวเลือกลบข้อมูลซึ่งจะล้างข้อมูล iPhone ของคุณหลังจากพยายามป้อนรหัสผ่านไม่สำเร็จ 10 ครั้ง เปิดใช้งานได้ในการตั้งค่า > Face ID และรหัสผ่าน > ลบข้อมูล

 

ทั้งนี้ทางสืบนครบาลได้บอกข้อมูลเพิ่มเติมว่า หากประชาชนตกเป็นเหยื่อโจรออนไลน์ สามารถแจ้งความออนไลน์ได้ที่

  • เว็บไซต์ thaipoliceonline.go.th
  • หรือโทรปรึกษาสายด่วน AOC 1441 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ วิธีตั้งค่า iPhone อย่างไรให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook