ลือ! สต็อก iPad Mini เหลือน้อย คาดว่ารุ่นใหม่อาจจะเปิดตัว

ลือ! สต็อก iPad Mini เหลือน้อย คาดว่ารุ่นใหม่อาจจะเปิดตัว

ลือ! สต็อก iPad Mini เหลือน้อย คาดว่ารุ่นใหม่อาจจะเปิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 อีกอุปกรณ์ที่หลายคนเฝ้ารอคือ iPad Mini ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ iPhone 13 แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่ารุ่นใหม่จะมาสักที ล่าสุด Mark Gurman ได้ออกมาเปิดเผยว่า สต็อกของ iPad Mini ใหม่นั้นเหลือน้อยลง

รายละเอียดของ Gurman ระบุว่า iPad mini กำลังอยู่ในสถานะ "constrained" หรือมีข้อจำกัดภายในของ Apple ซึ่งอาจบ่งชี้ว่าการอัปเดตใหม่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้ iPad mini รุ่นที่ 6 เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกันยายน 2021 ดังนั้นตอนนี้จึงมีอายุเกือบสามปีแล้ว

Apple กำลังพัฒนา iPad mini รุ่นที่เจ็ด และมีข่าวลือว่าอาจเปิดตัวในปีนี้ iPad mini รุ่นถัดไปคาดว่าจะมาพร้อมชิป A17 Pro หรือดีกว่าเพื่อรองรับ Apple Intelligence พร้อมกับกล้องหน้าและกล้องหลังที่ได้รับการอัปเดต การอัปเดตที่ Apple ได้ทำทั่วทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์อาจรวมอยู่ด้วย เช่น Wi-Fi 6E และ Bluetooth 5.3

batch_ipad-mini-blue

วันนี้ Apple ประกาศแผนการจัดงานในฤดูใบไม้ร่วงที่เน้น iPhone ในวันที่ 9 กันยายน เพื่อแนะนำ iPhone 16 รุ่นใหม่ Apple Watch รุ่นใหม่ และ AirPods ใหม่ ยังไม่ชัดเจนว่า Apple จะรีเฟรช iPad mini ในเวลานั้นด้วยหรือไม่ แต่ Apple อาจเก็บเวอร์ชันใหม่ไว้สำหรับงานหรือประกาศในฤดูใบไม้ร่วงครั้งที่สอง

เรายังคงคาดหวัง M4 Macs หลายรุ่นในปีนี้ ดังนั้นจึงน่าจะมีการประกาศครั้งที่สอง มีข่าวลือว่า Apple กำลังวางแผนที่จะรีเฟรช MacBook Pro, Mac mini และ iMac ด้วยชิป M4 ดังนั้น iPad ที่มีชิป A-series ที่คล้ายกันก็น่าจะเข้ากับประกาศเหล่านั้นได้

Apple อัปเดต iPad Pro รุ่นต่างๆ ด้วยชิป M4 เมื่อต้นปีนี้ และเปิดตัว iPad Air สองรุ่นด้วยชิป M2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook