ของจริงหรือบั๊ก Facebook logo บางคนแสดงผลเป็นสีดำ

ของจริงหรือบั๊ก Facebook logo บางคนแสดงผลเป็นสีดำ

ของจริงหรือบั๊ก Facebook logo บางคนแสดงผลเป็นสีดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคนที่ใช้งานมือถือมาหลายปี ก็มักจะเข้าใจว่า icon ของ Apps ไม่ได้เปลี่ยนแปลงได้บ่อยนัก แต่ล่าสุดมีคนได้เผยภาพว่าบางคนได้โลโก้ App ดังอย่าง Facebook logo เป็นสีดำ และ บางคงก็นเป็นสีขาวปกติ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า มันเป็นบั๊กหรือของจริงกันแน่

สาเหตุที่ Facebook logo เป็นสีดำ

Facebook logo จะไม่เป็นสีดำสำหรับผู้ใช้ทุกคน แต่หลายคนก็สังเกตเห็นบนโซเชียลมีเดียว่าแอปดูเหมือนจะถูกดึงสีออกไป โดยตอนนี้แอปจะปรากฏบนพื้นหลังสีดำหรือสีน้ำเงินเข้ม โดยมีตัว "F" เป็นสีน้ำเงินอ่อนกว่า ผู้ใช้บางคนเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับปัญหานี้บน Reddit โดยผู้ใช้รายหนึ่งบอกว่าพวกเขาถอนการติดตั้งและติดตั้งแอปใหม่หลายครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล

Facebook logoFacebook logo

ผู้ใช้บางคนสังเกตเห็นว่าไอคอนกลับสี โดยมีพื้นหลังสีขาวกับตัว "F" สีน้ำเงิน จนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครสามารถอธิบายการเปลี่ยนแปลงนี้หรือสาเหตุของมันได้ และดูเหมือนว่าจะไม่มีคำอธิบายใดที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ผู้ใช้แต่ละคนกำลังทำอยู่ แต่ผู้ใช้สงสัยว่าแอปมีปัญหาขัดข้องหรือ Facebook อาจตั้งใจเปลี่ยนโทนสี

 

บางคนตั้งทฤษฎีว่า การเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของแอปอาจเกี่ยวข้องกับคุณสมบัติใหม่ที่มีใน iOS18 ซึ่งคาดว่าจะมีฟังก์ชันโหมดมืดบางอย่างและกำลังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบเบต้า อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บางคนพบการเปลี่ยนแปลงนี้โดยไม่ได้อัปเดตโทรศัพท์ ซึ่งทำให้เกิดความสับสนมากขึ้นเกี่ยวกับสาเหตุที่แท้จริงของการเปลี่ยนแปลง

คำอธิบายที่ดีที่สุดที่ผู้ใช้สามารถหาได้คือมันเกี่ยวข้องกับการอัปเดตภายในแอป Facebook เอง แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่มีคำอธิบายว่าทำไมแอปถึงดูแตกต่างออกไป หรือทำไม Facebook อาจตัดสินใจเปลี่ยนแปลง นั่นยังคงเป็นปริศนาที่ยิ่งใหญ่ แม้ว่าหลักฐานดูเหมือนจะบ่งชี้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงโดยเจตนา

เป็นไปได้ว่า Facebook ได้เปลี่ยนรูปลักษณ์ของไอคอนเนื่องจากกิจกรรมใหม่บางอย่างหรือโปรโมชันที่แอปกำลังเปิดตัว หรือเพียงเพราะต้องการให้ผู้ใช้สังเกตเห็นว่าแอปดูแตกต่างออกไปและสงสัยว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น จนถึงตอนนี้เรายังไม่มีคำอธิบาย

นี่จะเป็นการแก้ไขแอป Facebook ที่สำคัญกว่าการเปลี่ยนแปลงสีน้ำเงินในโลโก้ในปี 2023 การเปลี่ยนแปลงที่ละเอียดอ่อนนั้นทุกคนสังเกตเห็นและเกิดขึ้นทั่วทั้งฐานผู้ใช้ของแอป สำหรับตอนนี้ การเปลี่ยนแปลงนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นระเบียบเล็กน้อย และ Meta ยังไม่ได้ประกาศใดๆ เกี่ยวกับสาเหตุที่แท้จริงของการเปลี่ยนแปลงนี้

อ่านเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook