สรุปข่าวลือ "GoPro HERO 13" ก่อนเปิดตัวไม่นานนี้

สรุปข่าวลือ "GoPro HERO 13" ก่อนเปิดตัวไม่นานนี้

สรุปข่าวลือ "GoPro HERO 13" ก่อนเปิดตัวไม่นานนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวไม่ดีสำหรับ GoPro ผํู้ผลิต Action Cam ชื่อดังออกมาสักเท่าไหร่ ล่าสุดนี้ เอาข่าวดีกันบ้างเพราะมีการคาดการณ์ว่า กล้องรุ่นใหม่ทุกเดือนกันยายนนี้ คาดการณ์ได้เลยว่า GoPro Hero 13 กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้

แม้ว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาจะถูกบดบังรัศมีโดย Insta360 Ace Pro ซึ่งนำเสนอวิดีโอ 8K แต่แฟนๆ GoPro ที่ภักดียังคงกลับมาหาแบรนด์นี้ด้วยเหตุผลด้านความง่ายในการใช้งานและอุปกรณ์เสริมที่มีอยู่มากมาย

ในขณะที่ GoPro ยังไม่ได้เปิดตัว Hero 13 อย่างเป็นทางการ หรือที่รู้จักกันในชื่อ Hero 13 Black แต่การรั่วไหลและรายชื่อสินค้าใน Amazon สหรัฐฯ ได้เปิดเผยข้อมูลออกมาแล้ว มาร่วมติดตามข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับกล้องแอ็กชันรุ่นล่าสุดของ GoPro กัน รอบนี้เรามาดูว่าอะไรที่น่าสนใจ โดยสรุปจากข่าวลือทั้งหมด มาดูกัน

GoPro Hero 13

สรุปข่าวลือ GoPro Hero 13

GoPro Hero 13 จะสร้างชื่อเสียงในฐานะกล้องสำหรับถ่ายภาพยนตร์ที่ราบรื่นระหว่างกิจกรรมที่รวดเร็ว เช่น การขี่จักรยาน ท่อง เล่นสกี หรือที่อื่นๆ ที่กล้องทั่วไปไม่สามารถใช้งานได้จริง จุดอ่อนของรุ่นก่อนหน้าคือข้อจำกัดในสภาพแสงน้อยและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ หลายคนหวังว่า GoPro Hero 13 จะแก้ปัญหาเหล่านี้โดยการเพิ่มคุณสมบัติแทนที่จะลบออก เช่น ตอนที่พวกเขาลบการควบคุมด้วยเสียงออกไป

การรั่วไหลและข่าวลือเกี่ยวกับ GoPro Hero 13 Black

NotebookCheck เพิ่งพบเห็นรายชื่อสินค้าใน Amazon โดย TechstoriesIndia และรายงานข้อมูลก่อนที่หน้าขายจะถูกลบออก @Quadro_News ผู้รั่วไหลข้อมูล GoPro ยังเปิดเผยภาพถ่ายและพูดคุยเกี่ยวกับข้อมูลจำเพาะและคุณสมบัติใหม่ที่อาจเกิดขึ้น

การรั่วไหลและข่าวลือส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางเดียวกันเกี่ยวกับการปรับแต่งการออกแบบที่ทำให้ตัวเครื่องสูงขึ้นเล็กน้อย ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นการเพิ่มแบตเตอรี่ให้ใหญ่ขึ้นเป็น 1,900mAh (จาก 1,720mAh) นอกจากนี้ยังมีช่องระบายอากาศที่ด้านหน้าของกล้องเพื่อป้องกันความร้อนสูงเกินไป

คุณสมบัติของ GoPro Hero 13

ผู้ใช้ฟอรัม GoPro หลายคนต้องการเห็นเซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้วที่ใหญ่ขึ้น ชิป GP3 และความละเอียดอย่างน้อย 6K จาก GoPro Hero รุ่นถัดไป แต่เราอาจจะต้องรอต่อไป GoPro Hero 13 น่าจะได้รับโหมด Hybrid Log-Gamma (HLG) ซึ่งเป็นระบบ HDR ที่บางคนรู้สึกว่าค่อนข้างฉูดฉาด

จากข้อมูลหลุดได้เปิดเผยถึง คุณสมบัติที่น่าตื่นเต้นที่สุดบางอย่างจะมาจากอุปกรณ์เสริมเลนส์โมดูลแบบใหม่ มีข่าวลือว่าสิ่งเหล่านี้ประกอบด้วยเลนส์มาโคร เลนส์มุมกว้างพิเศษ และที่น่าสนใจที่สุดคือเลนส์อะนาโมร์ฟิก

แต่ว่าแบตเตอรี่จะอยู่ที่ 1,900 mAh คาดว่าได้ได้เปลี่ยนแบตเตอรี่

GoPro Hero 13 น่าจะเป็นการวิวัฒนาการมากกว่าการปฏิวัติ เราคาดหวังการปรับปรุงที่เพิ่มขึ้นและอุปกรณ์เสริมใหม่ที่มีราคาแพง แต่ยังไม่แน่ใจว่าสิ่งนั้นจะเพียงพอที่จะปรับรุ่นที่มีราคาแพงหรือไม่

 

สเปกกล้อง GoPro Hero 13

เมื่อพิจารณาถึงข้อมูลจำเพาะที่อาจเกิดขึ้นของ GoPro Hero 13 ใหม่ ยังขาดข้อมูลเกี่ยวกับการอัปเกรดภายใน การปรับปรุงเซ็นเซอร์ หรือความสามารถของอัตราเฟรม ทุกอย่างชี้ไปที่การอัปเกรดที่สร้างขึ้นรอบๆ อุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมและแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้น

การรั่วไหลชี้ให้เห็นว่าแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายวิดีโอ 1080/30p ได้สามชั่วโมง หรือวิดีโอ 4K/30p หรือ 5.3K/30p ได้ 90 นาที อย่างไรก็ตาม เจ้าของ GoPro Hero 12 จะคิดมากขึ้นว่านี่เป็นการอัปเกรดที่คุ้มค่าหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากหมายความว่าแบตเตอรี่เก่าของคุณจะไร้ประโยชน์

บรรจุภัณฑ์ที่รั่วไหลออกมาแนะนำว่า GoPro Hero 13 จะมีระบบป้องกันภาพสั่นไหว HyperSmooth 6.0 เช่นเดียวกับรุ่นก่อน แม้ว่าจะยังไม่ได้รับการยืนยันในขณะนี้ แต่บรรจุภัณฑ์ยังระบุ "ภาพถ่าย 27MP" และแนะนำว่าจะมีเซ็นเซอร์เดียวกันกับก่อนหน้านี้ ซึ่งหมายความว่าเซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้วที่ใหญ่กว่าจะต้องอยู่ในรายการความปรารถนาต่อไปอีกหนึ่งปี

ราคาคาดการณ์ 

สำหรับราคาจากเว็บไซต์ดังกล่าวได้าดการณ์ว่า GoPro Hero 13 จะอยู่ 449 ดอลล่าร์ฯ หรือประมาณ 15,xxx บาท 

วันที่วางจำหน่าย GoPro Hero 13

เราคาดว่า GoPro Hero 13 Black จะวางจำหน่ายในวันที่ 16 กันยายน 2024 และจะทิ้งเงาขนาดใหญ่ให้กับคู่แข่งที่ใหญ่ที่สุด Osmo Action 5 Pro ด้วยช่วงเทศกาลวันหยุดที่ใกล้เข้ามา ทั้งหมดต้องจับตาดูกันว่า GoPro Hero 13 ใหม่นี้จะเปิดตัววันนั้นจริงไหม รอลุ้นครับ

อ่านเพิ่ม

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สรุปข่าวลือ "GoPro HERO 13" ก่อนเปิดตัวไม่นานนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook