สรุปโค้งสุดท้าย iPhone 16 มีอะไรใหม่ที่คุณสนใจบ้าง รู้ก่อนเปิดตัว

สรุปโค้งสุดท้าย iPhone 16 มีอะไรใหม่ที่คุณสนใจบ้าง รู้ก่อนเปิดตัว

สรุปโค้งสุดท้าย iPhone 16 มีอะไรใหม่ที่คุณสนใจบ้าง รู้ก่อนเปิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงแล้วที่ iPhone 16 Series จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ รอบนี้เรามาทบทวนอีกรอบว่ามีอะไรใมห่ที่น่าสนใจบ้างเรามาดูกันเลยครับ

การเปลี่ยนแปลงของ iPhone 16 

gsmarena_004

ดีไซน์

ดีไซน์โดยรวมของ iPhone 16 Series จะยังคงเหมือนเดิม แต่จะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เช่น กล้องหลังจะถูกจัดเรียงในแนวตั้ง และแฟลช LED จะถูกย้ายไปอยู่ด้านหลังตัวเครื่อง นอกจากนี้ ยังมีปุ่ม Action และ Capture เพิ่มเข้ามา ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเรียกใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และทำหน้าที่เป็นปุ่มชัตเตอร์กล้อง

หน้าจอ

iPhone 16 จะมีหน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว ส่วน iPhone 16 Plus จะมีหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว ทั้งสองรุ่นจะมีขอบจอที่บางลง ทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงเล็กน้อย แต่ยังคงใช้ Dynamic Island เหมือนเดิม และหน้าจอจะยังคงรีเฟรชเรทที่ 60Hz

ชิปเซ็ตและ AI

iPhone 16 และ 16 Plus จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต A18 ซึ่งมีความเร็วในการประมวลผล AI ที่รวดเร็ว และมี RAM เพียงพอสำหรับรองรับโมเดล AI ขนาดใหญ่ ทั้งสองรุ่นคาดว่าจะมี RAM 8GB

กล้อง

iPhone 16 และ 16 Plus จะมีกล้องหลัง 2 ตัว กล้องหลัก 48MP จะเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า ส่วนกล้อง Ultra Wide จะได้รับการอัปเกรดเลนส์ให้มีรูรับแสงกว้างขึ้นเป็น f/2.2 และมี Autofocus เพื่อให้สามารถถ่ายภาพมาโครได้

gsmarena_004

อนาคตของ iPhone

ในปี 2025 คาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 17 Slim ซึ่งจะมีหน้าจอขนาด 6.6 นิ้ว และ iPhone 17 ทั้งสองรุ่นจะยังคงใช้ Dynamic Island แต่จะมีการอัปเกรดกล้องหน้าเป็น 24MP และอาจจะมีหน้าจอรีเฟรชเรทสูงเป็นครั้งแรกของรุ่นธรรมดา

วันเปิดตัว

Apple ยืนยันแล้วว่า iPhone 16 Series จะเปิดตัวในวันที่ 9 กันยายนนี้ (วันจันทร์) เวลา 5 PM UTC และคาดว่าจะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าได้ทันทีหลังจบงาน และจะวางจำหน่ายในวันที่ 20 กันยายนนี้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สรุปโค้งสุดท้าย iPhone 16 มีอะไรใหม่ที่คุณสนใจบ้าง รู้ก่อนเปิดตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook