ลือเคส iPhone 16 จะเป็นแบบไร้รอยต่อ เพื่อใช้งานกับปุ่ม Capture ใหม่

ลือเคส iPhone 16 จะเป็นแบบไร้รอยต่อ เพื่อใช้งานกับปุ่ม Capture ใหม่

ลือเคส iPhone 16 จะเป็นแบบไร้รอยต่อ เพื่อใช้งานกับปุ่ม Capture ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลือกันว่า Apple อาจจะเปิดตัวเคส iPhone 16 ให้มีปุ่มถ่ายภาพโดยการเว้นช่องให้เกิดความกว้างเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถกดได้ง่ายมากขึ้น

ตามข้อมูลล่าสุดระบุว่า เคสซิลิโคนของ Apple จะมีการออกแบบพิเศษที่ไม่ขัดขวางการใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ของปุ่มแบบสัมผัสนี้

 ip16_pro_leaks_2

มีการคาดการณ์จากหลายแหล่งว่า iPhone 16 จะมีปุ่มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสะดวกในการถ่ายภาพเมื่อถือเครื่องในแนวนอน โดย Apple มีแผนที่จะติดตั้งปุ่มนี้ที่ด้านขวาของ iPhone ในตำแหน่งที่เคยเป็นเสาอากาศ mmWave สำหรับ iPhone ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา

ปุ่ม Capture นี้เป็นปุ่มแบบสัมผัสที่ออกแบบมาเพื่อการควบคุมการถ่ายภาพอย่างละเอียด โดยรองรับการใช้งานหลายรูปแบบและสามารถตอบสนองต่อแรงกด ผู้เปิดเผยข้อมูลชาวจีนที่ใช้ชื่อว่า DuanRui ได้แบ่งปันภาพของเคสซิลิโคนจากบริษัทอื่นที่มีช่องเปิดในตำแหน่งที่คาดว่าจะเป็นที่ตั้งของปุ่ม Capture บนแพลตฟอร์ม X

อย่างไรก็ตาม DuanRui ระบุว่าเคสป้องกันอย่างเป็นทางการของ Apple สำหรับ iPhone 16 series จะไม่มีช่องเปิดสำหรับปุ่มนี้ แต่จะเป็นการออกแบบแบบบูรณาการ ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้งานปกติของปุ่มสัมผัสดังกล่าว

ปุ่ม Capture ได้ปรากฏในภาพเรนเดอร์ CAD และโมเดลจำลองของอุปกรณ์ iPhone ทั้งสี่รุ่น แต่ Mark Gurman นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ได้เสนอความเป็นไปได้ว่า ปุ่มนี้อาจมีเฉพาะในรุ่น Pro เท่านั้น

นอกจากปุ่ม Capture แล้ว iPhone 16 ยังคาดว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อยในรุ่น Pro ชิป A18 ใหม่ที่รองรับ Apple Intelligence และ RAM 8GB สำหรับทุกรุ่น ซึ่งจำเป็นสำหรับการรันโมเดล AI ของ Apple

อย่างไรก็ตามการเปิดตัว Apple Event It's Glowtime กำลังจะเริ่มขึ้นในเที่ยงคืนนี้ จับตาดูกันว่าสิ่งที่จะเปิดตัวทั้งหมดนี้เป็นจริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook