เลอโนโว เปิดตัวนวัตกรรมกลุ่มผลิตภัณฑ์ AI PC ที่ออกแบบมาเพื่อเสริมประสิทธิภาพ

เลอโนโว เปิดตัวนวัตกรรมกลุ่มผลิตภัณฑ์ AI PC ที่ออกแบบมาเพื่อเสริมประสิทธิภาพ

เลอโนโว เปิดตัวนวัตกรรมกลุ่มผลิตภัณฑ์ AI PC ที่ออกแบบมาเพื่อเสริมประสิทธิภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งาน Lenovo Innovate World 2024 เลอโนโว เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกแบบขึ้นเพื่อรองรับการทำงานในโลกแห่งอนาคตทั้งในแง่ของประสิทธิภาพการประมวลผล และการใช้งานปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI โดยผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวได้แก่ ThinkPad X1 Carbon Gen 13 Aura Edition แล็ปท็อปดีไซน์พรีเมียมที่มาพร้อมหน่วยประมวลผลรุ่นล่าสุดจาก Intel® Core™ Ultra™, ผลิตภัณฑ์คอนเซ็ปต์ Lenovo Auto Twist AI PC proof of concept, แล็ปท็อป ThinkPad T14s Gen 6 และ ThinkBook 16 Gen 7+ กับหน่วยประมวลผล AMD Ryzen™ AI และแล็ปท็อป ThinkBook 16 Gen 7 พร้อมหน่วยประมวลผล Snapdragon® X Plus

สิ่งที่แสดงในงาน Lenovo Innovate World 2024 เลอโนโว

Lenovo Aura Edition

แล็ปท็อป ThinkPad X1 Carbon Gen 13 Aura Edition มีขนาดที่บางและเบากว่า 1 กิโลกรัมตามแบบฉบับของผลิตภัณฑ์ ThinkPad โดยเลอโนโวได้ร่วมกับ Intel ในการพัฒนาคุณสมบัติที่พร้อมใช้งาน AI ทำให้ ThinkPad X1 Carbon Gen 13 Aura Edition เป็นแล็ปท็อปที่มีประสิทธิภาพทรงพลัง แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน ตอบโจทย์การทำงานยุคใหม่ผ่านเทคโนโลยีอัจฉริยะและยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้เหนือขั้น

 thinkpadx1carbongen13aur

แล็ปท็อปภายใต้ Lenovo Aura Edition มีด้วยกัน 2 รุ่นได้แก่ ThinkPad X1 Carbon Gen 13 Aura Edition และ Lenovo Yoga Slim 7i โดยมีฟีเจอร์เด่นดังนี้

  • Smart Modes: ที่ปรับการทำงานเครื่องให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างอัจฉริยะทั้งในแง่ของการเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผล การนำความสามารถของ AI มาปรับใช้ในการทำงาน หรือเพื่อความบันเทิงทั่วไป และการทำงานเชิงสร้างสรรค์ ได้แก่
    • Shield ในการดูแลด้านความปลอดภัย
    • Attention ช่วยลดการรบกวนเพื่อให้ผู้ใช้สามารถจดจ่อกับงานที่ทำอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    • Collaboration มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษต่าง ๆ เพิ่มประสิทธิภาพให้การประชุมออนไลน์
    • Wellness ช่วยดูแลสุขภาพจิตและกายที่อาจได้รับผลกระทบจากการใช้งานอุปกรณ์ดิจิทัลเป็นเวลานาน
    • การเข้าถึงโหมดพลังงานต่าง ๆ ได้รวดเร็วโดยตรงผ่านแอพพลิเคชัน เพื่อปรับสมดุลระหว่างประสิทธิภาพและการใช้พลังงานของตัวเครื่อง
  • Smart Share: ให้การแชร์ภาพระหว่างมือถือและแล็ปท็อปด้วย AI ทำได้ง่ายขึ้น โดยรองรับทั้งแพลตฟอร์ม IOS และ แอนดรอยด์
  • Smart Care: ผู้ใช้สามารถติดต่อรับความช่วยเหลือจากเลอโนโวผ่านช่องทางออนไลน์และแช็ตบอทแบบเรียลไทม์

 

ThinkPad X1 Carbon Gen 13 Aura Edition

แล็ปท็อปเพื่อธุรกิจที่พัฒนาร่วมกับ Intel โดยใช้ประสิทธิภาพจากหน่วยประมวลผล Intel Core Ultra รองรับการใช้งาน AI และจัดการพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้การประมวลผลผ่าน NPU, GPU และ CPU โดยมีฟีเจอร์เด่นดังนี้  

  • เสริมประสิทธิภาพการใช้งาน ด้วยหน่วยประมวลผล Intel Core Ultra, กราฟิกการ์ด Intel Arc™ Xe2 graphics และ NPU ที่ให้การทำงานสูงสุดถึง 45+ TOPS ตัวแทร็คแพดได้รับการออกแบบใหม่ในแบบ Haptic TouchPad ที่มี TrackPoint 3 ปุ่ม กับหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2.8k OLED Dolby Vision display ป้องกันแสงสะท้อน และรีเฟรชเรทสูงสุดถึง 120Hz
  • ขยายประสบการณ์การใช้งาน AI ด้วยปุ่ม Copilot+ PC ที่รองรับฟีเจอร์ PC5 จาก Microsoft
  • แบตเตอรี่ขนาด 57 วัตต์ให้การใช้งานได้ต่อเนื่องกว่า 18 ชั่วโมง
  • Hybrid Work and Mobility ให้ความคล่องตัวด้วยน้ำหนักที่น้อยกว่า 1 กิโลกรัม ซึ่งน้อยกว่าเครื่องรุ่นก่อน ๆ พร้อมเชื่อมต่อด้วย Wi-Fi 7 และตัวเลือก 5G sub-6GHz และพอร์ต USB-A 2 ช่อง, USB-C 2 ช่อง, และ HDMI 1 ช่อง
  • ดีไซน์ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความยั่งยืน โดยแบตเตอรี่ที่ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนได้ (CRU – customer-replaceable unit) ฝา C Cover จากแม็กนีเซียมรีไซเคิล 90% กล่องบรรจุภัณฑ์ผลิตจากเยื่อไผ่และชานอ้อย ซึ่งปราศจากการใช้พลาสติกถึง 100% นอกจากนี้ตัวเครื่องยังได้รับการการันตีของประสิทธิภาพการจัดการพลังงานตามมาตรฐาน EPEAT Gold และ ENERGY STAR 9.0

 lenovoautotwistaipcproof

ผลิตภัณฑ์คอนเซ็ปต์ Lenovo Auto Twist AI PC Proof of Concept

เลอโนโวภูมิใจนำเสนอผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิด Auto Twist AI PC ซึ่งเป็นแล็ปท็อป AI ที่สามารถประมวลผลส่วนบุคคลและปรับการใช้งานผ่านระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ นอกจากนี้ยังมีหน้าจอดีไซน์ใหม่ที่ปรับหมุนได้อย่างอิสระให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ด้วยการระบบอัตโนมัติอย่าง Dual Degree of Freedom ทำให้แล็ปท็อปเป็นอุปกรณ์คู่ใจที่ใช้ทำงานได้อย่างมืออาชีพ 

พร้อมฟีเจอร์เด่นอื่น ๆ อาทิ

  • AI-Powered Flexibility: ที่คอยมอนิเตอร์การขยับตำแหน่งของผู้ใช้งาน
  • Smart Interaction: รองรับการสั่งงานผ่านทางเสียง
  • Enhanced Security: ฝาครอบอัจฉริยะที่จะปิดหน้าจอเองอัตโนมัติเมื่อไม่มีการใช้งาน
  • Wellness Enhancements: ส่งเสริมท่านั่งการทำงานที่ถูกหลักสรีระศาสตร์ และช่วยลดความตึงเครียด

 

ThinkPad T14s Gen 6 AMD

ThinkPad T14s Gen 6 AMD มาพร้อมหน่วยประมวลผล AMD Ryzen AI ที่ให้ประสิทธิภาพการประมวลผลเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าจากสถาปัตยกรรม XDNA 2 architecture ใหม่ล่าสุด

  • เสริมประสบการณ์การใช้งาน ด้วยสถาปัตยกรรมการระบายความร้อนแบบใหม่บริเวณท้ายเครื่องเพื่อรักษาอุณหภูมิให้เย็น และสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และเทคโนโลยีฟิล์ม 3M DBEF5 จะช่วยเสริมประสิทธิภาพให้หน้าจอ WUXGA รองรับความสว่างได้สูงสุดถึง 400 nits อีกทั้งช่วยประหยัดพลังงาน ตำแหน่งปุ่ม Ctrl-Fn ที่มีตามมาตรฐาน และ Communication Bar ที่มีกล้องเว็บแคมความละเอียดสูงถึง 5MP จะช่วยตอบโจทย์การใช้งานยิ่งขึ้น
  • การเชื่อมต่อที่รองรับการใช้งาน Wi-Fi 7 และ 5G sub-6GHz รวมถึงพอร์ต USB-A 2 พอร์ต, TBT4 2 พอร์ต, HDMI, และแจ็ค 3.5mm สำหรับระบบเสียง
  • ใช้งาน AI ด้วยโปรเซสเซอร์ Next Generation AMD Ryzen PRO และกราฟิก RDNA 3.5 ใหม่ และหน่วยประมวลผล NPU เพื่อสั่งงานอีกทั้งเสริมพลังการใช้งาน AI และรองรับการใช้งาน Copilot+ จาก Microsoft 
  • ทรงพลังและประหยัดพลังงาน ด้วยการรองรับหน่วยความจำสูงสุดถึง 64GB แบบ LPDDR5x dual-channel พร้อมแบตเตอรี่ benchmark ที่ MM25 ให้ใช้งานต่อเนื่องได้นานกว่า 17 ชั่วโมง
  • สัดส่วนหน้าจอและตัวเครื่องแบบ 16:10 ให้มุมมองสูงสุดถึง 88% ตัวแล็ปท็อปมาในสีดำ Deep Black ดีไซน์ภายในที่ถูกปรับให้เหมาะกับการใช้งานมาพร้อมกับความสวยงามที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ตัวเครื่องหนักเพียง 1.3 กิโลกรัม และบางเพียง 16.9 มิลลิเมตร
  • เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยบางชิ้นส่วนของตัวเครื่องผลิตขึ้นจากพลาสติก Post Consumer Content (PCC), ฝาเครื่องทำจากคาร์บอนไฟเบอร์รีไซเคิล 30% และ รีไซเคิลแม็กนีเซียม 90% ที่กรอบคีย์บอร์ด และ 55% ที่ฝาเครื่องด้านล่าง โดยบรรจุภัณฑ์ของ ThinkPad T14s Gen 6 AMD ยังใช้กระดาษที่ผ่านการรับรอง FSC certified paper ซึ่งปราศจากพลาสติกในกล่อง และได้รับรองมาตรฐานการประหยัดพลังงานจาก EPEAT Gold, TCO, และ ENERGY STAR 9.0

 thinkpadt14sgen6amd

ThinkBook 16 Gen 7+

แล็ปท็อประดับพรีเมียมอย่าง ThinkBook 16 Gen 7+ รองรับการใช้งาน AI เพื่อการทำงานที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ และพลังการสร้างสรรค์ที่เหนือจินตนาการ

  • ประสิทธิภาพ AI ขั้นสูงจากโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen AI 9 365 10-คอร์ /20-เธรด ให้ประสิทธิภาพการประมวลผลด้าน AI สูงถึง 50 TOPs พร้อมกราฟิก Radeon ให้ภาพที่ลื่นไหลในทุกการสร้างคอนเทนต์
  • ดีไซน์สวยงามด้วยวัสดุเมทัล พร้อม ForcePad ขนาดใหญ่ กับหน้าจอ 16 นิ้ว ที่ความละเอียดสูง 3.2K ให้การทำงานคล่องตัวยิ่งขึ้น
  • เอนกประสงค์ และปรับแต่งได้ง่ายด้วยพอร์ต input และ output ที่มาพร้อมระบบความปลอดภัย และ Microsoft Pluton's chip-to-cloud technology ที่จะช่วยปกป้องอัตลักษณ์ และบริการ cryptographic
  • เพิ่มประสิทธิผลให้การทำงานด้วยเครื่องมือ AI ช่วยสร้างคอนเทนต์ ออโตเมชั่นเวิร์กโฟลว์ และรองรับงานที่ซับซ้อน ช่วยลดเวลาการใช้งานของผู้ใช้ให้สามารถโฟกัสกับเนื้องานอื่น ๆ ได้เพิ่มขึ้น
  • พกพาสะดวกด้วยน้ำหนักที่เบา แต่มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 85Whr ให้การใช้งานเครื่องยาวนานกว่า 17 ชั่วโมง สำหรับการเล่นวีดีโอที่มีความละเอียด 1080p และรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 7 ที่เร็วและเสถียร
  • ตอบโจทย์การใช้งาน กับดีไซน์คีย์บอร์ดที่รับกับขนาดมือผู้ใช้ กับหน้าจอ 16 นิ้วที่มีสัดส่วน screen-to-body มากถึง 91% และระบบเสียงจากลำโพง Dolby Atmos® เพิ่มประสิทธิภาพและอรรถรสในการใช้งาน

 thinkbook16gen7

ThinkBook 16 Gen 7 บนหน่วยประมวลผล Snapdragon X Plus 8-Cores

เลอโนโว แนะนำ ThinkBook 16 Gen 7 แล็ปท็อป Copilot+ AI PC สุดล้ำสมัยที่ออกแบบมาเพื่อปฏิวัติการทำงานให้มีประสิทธิภาพ และเป็นตัวช่วยครีเอทความสร้างสรรค์ให้ดียิ่งกว่าที่เคย

  • แล็ปท็อป AI PC ที่ปรับตั้งค่าการใช้งานได้อย่างอิสระด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon X Plus ที่ให้ประสิทธิภาพการประมวลผลของ AI ถึง 45+ TOPs พร้อม NPU เพื่อช่วยเสริมการประมวลผล และเสริมฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ AI อย่าง Meeting Assistant ให้การประชุมง่ายดายขึ้น
  • ให้ประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูงด้วย AI ที่ช่วยจัดสรรการใช้พลังงานเครื่องให้เหมาะกับแต่ละงานและการประมวลผลภาพ
  • ดีไซน์เครื่องมาพร้อมความทันสมัย และบางเพียง 16 มิลลิเมตร มี TouchPad ขนาดใหญ่ กับหน้าจอขนาด 16 นิ้ว สัดส่วน screen-to-body มากถึง 91.3% เสียงชัดมีมิติด้วยลำโพง Lenovo Pro Sound และระบบเสียง Dolby Atmos
  • ใช้งานได้อย่างยาวนานต่อเนื่องด้วยแบตเตอรี่ขนาด 84 Whr รองรับการใช้งานแอพพลิเคชัน ARM 64 และกลุ่ม X86/X64 พร้อมมาตรฐานความปลอดภัยในระดับองค์กร
  • ปลอดภัยพร้อมใช้งานสำหรับธุรกิจด้วยระบบรักษาความปลอดภัย และฟีเจอร์ในตัวเครื่อง ในระดับที่ลึกกว่าระบบปฏิบัติการ พร้อมเทคโนโลยี Microsoft Pluton’s chip-to-cloud ที่จะช่วยปกป้องอัตลักษณ์และบริการ cryptographic
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook