VST ECS เดินแผนครึ่งปีหลังลุยโปรเจคต์ใหญ่

VST ECS เดินแผนครึ่งปีหลังลุยโปรเจคต์ใหญ่

VST ECS เดินแผนครึ่งปีหลังลุยโปรเจคต์ใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีชั้นนำ ประกาศผลประกอบการครึ่งปีแรก 2024 ทำรายได้ทะลุ 21,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้า พร้อมตั้งเป้ารายได้สิ้นปีแตะ 40,000 ล้านบาท โดยได้รับแรงหนุนจากโปรเจคต์ใหญ่ และการเปิดแผนก Solution Professional Services

 s__84426784_0

นายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ซีอีโอ วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) เผยว่า รายได้หลักยังมาจากกลุ่มสินค้าฮาร์ดแวร์ แต่บริษัทฯ มองเห็นโอกาสในการเติบโตจากบริการไอทีครบวงจร จึงเปิดแผนกใหม่เพื่อรองรับความต้องการนี้ คาดว่าจะสร้างกำไรได้ประมาณ 15% ของรายได้ในช่วงแรก

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการนำ AI มาใช้ในองค์กร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และมีแผนร่วมมือกับพาร์ทเนอร์พัฒนาซอฟต์แวร์โซลูชัน AI ในอนาคต

นายธเนศ พันธ์สุขุมธนา รองประธานบริหาร มองว่าตลาดคอมเมอร์เชียลจะเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในครึ่งปีหลังที่คาดว่าจะเติบโตกว่า 20% จากการลงทุนภาคเอกชนและงบประมาณภาครัฐ การขยายสาขาในต่างจังหวัดก็เป็นอีกกลยุทธ์สำคัญในการเติบโต

นายบุญชัย อัศวชัยสุวิกรม ประธานฝ่ายปฏิบัติการ เผยว่า ธุรกิจเอนเตอร์ไพรส์มีแนวโน้มเติบโตกว่า 30% ในครึ่งปีหลัง โดยวีเอสที เตรียมเข้ามามีบทบาทในการจัดหาสินค้าไอทีให้กับบริษัทดาต้าเซ็นเตอร์ AI ของคนไทย ซึ่งจะเปิดตัวในปลายปีนี้

นางสาวคุณากร อินทร์แก้ว ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า ตลาดคอนซูเมอร์ยังคงทรงตัวในครึ่งปีแรก แต่คาดว่าจะเติบโตในครึ่งปีหลังจากการนำเทคโนโลยี AI เข้ามา และการขยายตลาดพรินเตอร์ด้วยโปรแกรมใหม่ๆ

นายธนเสฏฐ์ โมระศิลปิน ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด เผยว่า ตลาดมือถือเติบโตอย่างมาก โดยเฉพาะโทรศัพท์แบบพับได้ และแบรนด์ที่ขายดีที่สุดคือ Samsung และ ZTE

วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) มั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายรายได้ 40,000 ล้านบาทในปีนี้ ด้วยการเติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจ และการรุกตลาดโซลูชันไอทีและดาต้าเซ็นเตอร์ AI อย่างเต็มตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook