ทรู เกาะติดน้ำท่วมเชียงรายร่วมอพยพผู้ประสบภัย

ทรู เกาะติดน้ำท่วมเชียงรายร่วมอพยพผู้ประสบภัย

ทรู เกาะติดน้ำท่วมเชียงรายร่วมอพยพผู้ประสบภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทรู คอร์ปอเรชั่นเร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่แม่สาย จ. เชียงราย จัดทีมทรูร่วมลงพื้นที่ช่วยอพยพผู้ที่ติดค้างตามบ้าน มอบความช่วยเหลืออาหาร-น้ำดื่ม-เสื้อ พร้อมทั้งยกระดับมาตรการรับมือภัยพิบัติฉุกเฉินดูแลการสื่อสารในพื้นที่ให้บริการได้ต่อเนื่อง

ทีมงานจากทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ลงพื้นที่น้ำท่วมเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในจังหวัดเชียงราย ส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) ประจำจุดฉุกเฉิน และศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อรองรับการสื่อสารในภาวะภัยพิบัติ พร้อมทีมภาคเข้าพื้นที่น้ำท่วมบางแห่งเพื่อร่วมช่วยเหลือและลำเลียงผู้ประสบภัยออกจากบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม เพื่อนำไปยังพื้นที่ปลอดภัย

s__154329263_0

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ทีมเน็ตเวิร์กของทรูได้นำเครื่องปั่นไฟและน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าไปในพื้นที่น้ำท่วม จังหวัดเชียงราย ตามจุดที่สถานการณ์เริ่มอำนวยจากมวลน้ำป่าไหลแรง เพื่อให้เสาสัญญาณในจุดที่การไฟฟ้าจำเป็นต้องตัดกระแสไฟเพื่อความปลอดภัย ให้ทำงานต่อได้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ยังสามารถติดต่อสื่อสารได้แม้ในภาวะวิกฤต พร้อมกันนี้ เราก็เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ด้วย”

ทางด้านการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้จัดตั้งทีมปฏิบัติการพิเศษประจำศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายอัจฉริยะ หรือ BNIC ซึ่งทำงานร่วมกับระบบ AI เพื่อดูแลเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมด้านเครื่องมือ อุปกรณ์สำรอง และทีมเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลเสาสัญญาณ รวมถึงการเตรียมรถขับเคลื่อน 4 ล้อ และเรือท้องแบน สำหรับนำเครื่องปั่นไฟฉุกเฉินเข้าพื้นที่เสาสัญญาณที่ได้รับผลกระทบ

ทรู คอร์ปอเรชั่น ยังได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าในพื้นที่ประสบภัย โดยขยายวันใช้งานให้ลูกค้าเติมเงินเพิ่มอีก 7 วัน พร้อมระงับการตัดสัญญาณ และขยายเวลาชำระค่าบริการแก่ลูกค้ารายเดือนของทรูมูฟ เอช ดีแทค ทรูออนไลน์ และทรูวิชั่นส์ เพิ่มอีก 7 วันเช่นกัน

ทั้งนี้ ทีมปฏิบัติการพิเศษประจำ War Room ของทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ในทุกจังหวัดที่ประสบอุทกภัยและระวังเส้นทางมวลน้ำไหลผ่าน เพื่อเตรียมรับมือตามแผนปฏิบัติการฉุกเฉินเพื่อดูแลระบบสื่อสารในช่วงวิกฤต และช่วยเหลือชุมชนที่ประสบภัย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ทรู เกาะติดน้ำท่วมเชียงรายร่วมอพยพผู้ประสบภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook