5 ฟีเจอร์ที่ควรเล่นหลังได้ iPhone 16 มาอยู่ในมือ

5 ฟีเจอร์ที่ควรเล่นหลังได้ iPhone 16 มาอยู่ในมือ

5 ฟีเจอร์ที่ควรเล่นหลังได้ iPhone 16 มาอยู่ในมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการเปิดตัว iPhone 16 ถือว่าสร้างปรากฏการณ์ได้อย่างมากเลยครับเพราะมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านของฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย วันนี้ เรามาดูกับ 5 ฟีเจอร์ที่ควรเล่นหลังจากได้มือถือใหม่นี้มากันครับ

5 ฟีเจอร์เด็ดที่ควรลองใน iPhone 16

ชาร์จเร็วขึ้น

อย่างที่บอกในก่อนหน้านี้ว่า iPhone 16 และ iPhone 16 Plus ชาร์จเร็วขึ้นทั้งแบบ MagSafe (25W) และ USB-C (45W) เร็วกว่ารุ่นก่อนมาก ดังนั้นเราควรจะลองโดยการปล่อยให้แบตฯ เหลือน้อยแล้วลองชาร์จไฟดูว่าเร็วจริงไหม แต่ที่ชาร์จต้องรองรับนะ

ความสว่างต่ำสุด

ปรับความสว่างหน้าจอให้ต่ำลงได้ที่ 1 nits เหมาะสำหรับใช้งานตอนกลางคืน ใครสายอ่านเว็บกลางคืนไม่หลับไม่นอน อย่าลืมลองฟีเจอร์นี้

 batch_iphone-13-pro-macro-but

ถ่ายภาพมาโคร

ปีนี้เป็นอีกครั้งที่ iPhone 16 มีกล้อง Ultra Wide ใหม่ ทำให้ถ่ายภาพมาโครได้แล้ว การถ่ายของใกล้ๆ จะสามารถทำได้ วิธีการลองก็แค่จ่อกล้องไปใกล้ๆ แล้วมีรูปดอกไม้ขึ้น เท่านี้ก็แสดงว่าโหมดนี้ทำงานแล้ว

Wi-Fi เร็วขึ้น

ในที่สุด iPhone 16 ก็ออกแบบให้รองรับ Wi-Fi 7 เร็วกว่า Wi-Fi 6E ถึง 5 เท่า และลดสัญญาณรบกวนได้ดีกว่าเดิม ดังนั้นใครที่ใช้เน็ตประจำอย่าลืมลอง

 batch_vision-os-2-spatial-pho

Spatial Photos & Videos

อีกเรื่องที่ iPhone 16 ถ่ายภาพและวิดีโอแบบ Spatial ได้แล้ว เหมาะสำหรับดูบน Apple Vision Pro ซึ่งอันนี้ต่างประเทศอาจจะลองได้เลย แต่สำหรับคนไทย Apple Vision Pro ไม่ได้วางจำหน่าย คงต้องลองใส่กับพวกอุปกรณ์ VR กันแล้วล่ะ

นอกจากนี้ยังมี Apple Intelligence, สีสันตัวเครื่องที่เรียกว่าเจ็บและดึงดูดว่าใคร ทำให้มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นอีก ใครที่อยากลองก็สามารถไปจับจองได้แล้ววันนี้กับราคาในประเทศไทยเริ่มต้น 29,900 บาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook