8 ฟีเจอร์เด็ดใน iOS 18 รู้ก่อนดาวน์โหลด 17 กันยายน นี้

8 ฟีเจอร์เด็ดใน iOS 18 รู้ก่อนดาวน์โหลด 17 กันยายน นี้

8 ฟีเจอร์เด็ดใน iOS 18 รู้ก่อนดาวน์โหลด 17 กันยายน นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันดีว่า iOS 18 จะปล่อยให้ดาวน์โหลดสำหรับ iPhone รุ่นเดิมตั้งแต่ iPhone 15 ลงไปจนถึง iPhone XS / XR ก่อนที่จะถึงเวลานั้นวันนี้เรามาสรุป 8 ฟีเจอร์ที่โดดเด่นควรใช้งานใน iOS 18 กันอีกครั้งดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

อ่านเกี่ยวกับรายชื่อรุ่นที่จะได้อัปเกรด iOS 18 ได้ที่

8 ฟีเจอร์เด็ดที่มีใน iOS 18

 batch_ios-18-home-screen-feat

1.หน้าจอหลักปรับแต่งได้อิสระ

ถือว่าเป็นครั้งแรกของ iOS เลยกซาได้ที่สามารถ วางไอคอนแอปได้ทุกที่บนหน้าจอ รวมถึงยืดหดและไม่แดสชื่อก็ได้นอกจากนี้ยังสามารถปรับสีได้ตามใจชอบ รวมถึงแบบ Dark Mode เป็นต้น

 batch_ios-18-control-center-c

2. ศูนย์ควบคุมโฉมใหม่ (Control Center)

นอกจากหน้าหลักแล้วยังมีการปรับแต่งศูนย์ควบคุมได้มากขึ้น จัดเรียงและปรับขนาดไอคอนได้ที่คุณต้องการ และยัง เพิ่มไอคอนควบคุมใหม่ ๆ ได้จากแกลเลอรี แถมปัดเพื่อเลื่อนในการควบคุมเพลงได้ด้วย

 batch_imessage-ios-18-1

3. iMessage ปรับใหม่

คุณสามารถใช้ iMessage กับลูกเล่นๆ ต่างไม่ว่าจะเป็นการใช้ emoji ใดก็ได้เป็น Tapback, เพิ่มเอฟเฟกต์ข้อความเช่น "Shake" และ "Explode" จะแสดงเป็น Emoji ก็ได้ และเพิ่มตัวเลือกการจัดรูปแบบข้อความเช่น ตัวหนา ตัวเอียง ขีดเส้นใต้ ตั้งเวลาส่งข้อความได้ และรองรับ RCS เพื่อการส่งข้อความกับ Android ที่ดีขึ้น

 batch_ios-18-photos-app-selec

4. Gallery ดีไซน์ใหม่

ส่วนของ Gallery หรือ รูปภาพมีการออกแบบใหม่หมดจด ไม่มีแถบด้านล่างแล้ว และค้นหาได้ง่ายแค่กดและจัดวางให้ทุกสิ่งอยู่ในหน้าเดียวกัน

 batch_ios-18-locked-apps

5. ล็อกแอปด้วย Face ID

ในการเพิ่มความปลอดภัยของ iOS 18 จะมีการเพิ่มในส่วนล็อกแอปใดก็ได้ด้วย Face ID, Touch ID หรือรหัสผ่าน พร้อมทั้งซ่อนแอปได้ โดยจะย้ายไปยังโฟลเดอร์แอปที่ซ่อนไว้ และปลดล็อกด้วยการสแกนใบหน้า

 batch_ios-18-passwords-app

6. แอป Passwords ใหม่

ระบบจัดการรหัสผ่าน, passkey, รหัสยืนยันตัวตนสองชั้น ได้ง่ายขึ้น ไม่ซับซ้อนเหมือนแต่ก่อนแล้ว

 

7. ควบคุมสิ่งรบกวนใน Safari (Distraction Control)

สำหรับคนที่ใช้ Safari ใน iOS 18 ต้องดีใจแน่นอนเพราะในที่สุดก็จะมีฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้คุณสามารถซ่อนบางส่วนของเว็บไซต์ เช่น แบบฟอร์มสมัครรับข่าวสาร และป๊อปอัปขออนุญาตคุกกี้ รวมถึงการบล็อกโฆษณาด้วย

 batch_razer-kishi-v2-game-con

8. โหมดเกม

ปิดท้ายด้วยโหมดใหม่กับ เกม ที่จะช่วยลดกิจกรรมเบื้องหลังเพื่อรักษาเฟรมเรตให้สูง ใน iPhone ตระกูล Pro, ลดความหน่วงของเสียงกับ AirPods และทำให้คอนโทรลเลอร์ไร้สายตอบสนองได้ดีขึ้น

สำหรับ iOS 18 จะเปิดให้ดาวน์โหลดพร้อมกับกับ iPadOS 18 รวมถึงรพบบปฏิบัติการของอุปกรณ์จาก Apple เช่นเดียวกันถ้าใครชอบก็อย่าลืมดาวน์โหลดกัน แนะนำว่าควรใช้ Wi-Fi ในการดาวน์โหลดนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook