ส่อง Apps ที่รองรับกับ iOS 18 / iPadOS 18 ที่น่าใช้ทุกตัว

ส่อง Apps ที่รองรับกับ iOS 18 / iPadOS 18 ที่น่าใช้ทุกตัว

ส่อง Apps ที่รองรับกับ iOS 18 / iPadOS 18 ที่น่าใช้ทุกตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iOS 18 และ iPadOS 18 นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมายสำหรับแอปพลิเคชันอื่น ๆ ซึ่งรวมถึงความสามารถในการสร้างทางลัด Control Center, เพิ่มลงใน Lock Screen หรือใช้งานผ่าน Action Button แต่รอบนี้เรามาดู Apps อะไรที่รองรับกับระบบปฏิบัติการนี้บ้าง เรามาส่องกันครับ

Apps ภายนอกที่รองรับ iOS 18

batch_ios-18-halide

Halide: แอปกล้องยอดนิยม Halide สามารถเข้าถึงและเปิดใช้งานได้จาก Lock Screen และสามารถถ่ายภาพได้แม้ iPhone จะล็อกอยู่ นอกจากนี้ Halide ยังเพิ่มลงใน Control Center และรองรับ Dark Mode และไอคอนแบบ Tinted ได้อีกด้วย

batch_ios-18-carrot

CARROT Weather: แอปนี้รองรับวิดเจ็ต Control Center สามารถเพิ่มทางลัดเพื่อเปิดแอปไปยังแท็บ Weather หรือ Maps และรองรับไอคอน Dark Mode และ Tinted บน Home Screen พร้อมไอคอนให้เลือกมากกว่า 50 แบบ นอกจากนี้ยังรองรับ Live Activities บน Apple Watch และมีส่วนประวัติเพื่อดูข้อมูลอุณหภูมิและปริมาณน้ำฝนในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

batch_ios-18-things

Things: แอป To-do นี้มีสองคอนโทรลใหม่สำหรับ Control Center และ Lock Screen เพื่อสร้าง To-do ใหม่หรือเข้าสู่รายการ นอกจากนี้ยังรองรับไอคอนและวิดเจ็ต Dark Mode และ Tinted และรองรับ Apple Intelligence สำหรับการสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Siri และการใช้งาน Writing Tools ภายในแอป

batch_ios-18-obscura

Obscura: แอปกล้องนี้รองรับส่วนขยายกล้อง Lock Screen ใหม่ สามารถเข้าถึงได้จาก Lock Screen แทนที่แอปกล้องเริ่มต้นของ Apple

batch_ios-18-tripsy

Tripsy: แอปเดินทาง Tripsy ได้รับการออกแบบใหม่และผสานรวมกับฟีเจอร์ iOS 18 มากมาย มีวิดเจ็ต Control Center สำหรับเปิดรายการหรือทริปถัดไป รองรับ Dark Mode และไอคอนสี Tinted และรองรับหมวดหมู่ MapKit ใหม่บนจุดสนใจต่าง ๆ

Waterllama: แอปติดตามการดื่มน้ำนี้รองรับวิดเจ็ต Control Center ที่มีไอคอนเคลื่อนไหวเพื่อบันทึกปริมาณการดื่มน้ำได้ง่ายขึ้น

batch_ios-18-weather-app

Weather Up: แอปนี้ขึ้นชื่อเรื่องวิดเจ็ตแบบโต้ตอบ และตอนนี้รองรับวิดเจ็ต Tinted และไอคอน Home Screen ตามรูปแบบที่เราตั้ง ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์

batch_ios-18-karo

Karo: แอปใหม่สำหรับการมอบหมายงาน มีวิดเจ็ต Control Center และ Lock Screen พร้อมการแปลภาษาบนอุปกรณ์และ App Intents ที่ทำงานร่วมกับ Spotlight และ Apple Intelligence รวมถึงไอคอน Dark Mode และ Tinted ใหม่

Crouton: แอปจัดการสูตรอาหารนี้รองรับฟีเจอร์ iOS 18 หลายอย่าง เช่น การแปลสูตรอาหาร ไอคอน Dark Mode และ Tinted บน Apple Watch สามารถใช้ Live Activities เพื่อติดตามตัวจับเวลาและอื่น ๆ รวมถึงตัวเลือกในการเลื่อนขั้นตอนสูตรอาหารด้วย Double Tap

batch_ios-18-focus

Focus: แอปเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานนี้รองรับวิดเจ็ต Control Center, ไอคอนแอปที่ปรับแต่งได้ และ App Shortcuts เวอร์ชัน watchOS 11 รองรับ Live Activities, วิดเจ็ตแบบโต้ตอบ และท่าทาง Double Tap

Slopes: แอปสำหรับกีฬาฤดูหนาวได้รับการออกแบบใหม่สำหรับ iOS 18 เน้นแผนที่แบบโต้ตอบและสถิติกิจกรรมส่วนบุคคล มีการรองรับ Apple Intelligence และ Siri Shortcuts ใหม่สำหรับควบคุมการบันทึกด้วยเสียงหรือ Control Center พร้อมรองรับ Dark Mode และไอคอน Tinted บน Apple Watch รองรับวิดเจ็ต Smart Stack แบบโต้ตอบและท่าทาง Double Tap

batch_ios-18-lumy

Lumy: แอปพระอาทิตย์ขึ้นและตกนี้มีวิดเจ็ต Control Center และไอคอน Tinted บน Apple Watch รองรับ Live Activities และ Double Tap

Fantastical: แอปปฏิทินนี้รองรับ light mode, Dark Mode และไอคอนและวิดเจ็ต Tinted สามารถเพิ่มลงใน Control Center พร้อมตัวเลือกสำหรับเข้าถึงฟังก์ชัน Today's Schedule, Create Event และ Search in Fantastical ได้อย่างรวดเร็ว บน Apple Watch รองรับ Live Activities ที่สะท้อนจาก iPhone และมีภาวะแทรกซ้อน Today's Schedule ที่แสดงกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นต่อไปและจำนวนงานที่เหลือสำหรับวันนั้น

Sticky Widgets: แอปที่เพิ่มโน้ตแบบ sticky ลงใน Home Screen ของคุณ รองรับ light mode, Dark Mode และไอคอนและวิดเจ็ตแบบ Tinted รวมถึงการรองรับ Control Center โน้ตที่ปักหมุดจะปรากฏบน Apple Watch ด้วยการผสานรวมใหม่

แอปพลิเคชันเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแอปมากมายที่ได้รับการอัปเดตเพื่อรองรับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของ iOS 18 และ iPadOS 18 การอัปเดตเหล่านี้ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นและปรับแต่งการใช้งานอุปกรณ์ของตนได้มากขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook