รีวิว "PICO 4 Ultra" ที่สุดของแว่น VR ลูกผสมที่ได้หมดทุกสิ่ง

รีวิว "PICO 4 Ultra" ที่สุดของแว่น VR ลูกผสมที่ได้หมดทุกสิ่ง

รีวิว "PICO 4 Ultra" ที่สุดของแว่น VR ลูกผสมที่ได้หมดทุกสิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทีม Sanook Hitech ได้ไปพรีวิวเปิดสเปกของ PICO 4 Ultra กันไปแล้วรอบนี้ถึงเวลาที่เราจะได้มาทดลองรีวิวกันเต็มกับแว่นอัฉจริยะตัวนี้กันแล้วครับ มาดูว่ามันจะให้ความรู้สึกเป็นอย่างไร

สำหรับบทความนี้จะเน้นเรื่องการสัมผัสและบอกรูปร่างหน้าตาและการใช้งานเท่านั้น ถ้าอยากอ่านสเปกสามารถกดอ่านได้จากด้านล่างนี้ได้เลย

 batch_img_20240928_144434

อุปกรณ์ในกล่อง

  • แว่น PICO 4 Ultra
  • สายชาร์จไฟ
  • สายคล้องสายข้อมือ
  • Controller
  • คู่มือการใช้งาน

ดีไซน์ PICO 4 Ultra

batch_side

สำหรับดีไซน์ถ้าเอาแบบไปอย่างเร็วคือ ทุกอย่างมันคือ PICO 4 แบบเดิมทุกประการ แต่ว่าสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือ กล้องด้านหน้าที่จะทำหน้าที่ได้ทั้งการถ่ายภาพ และการทำให้จำลองภาพเหมือนของจริงหรือ Mixed Reality นั่นเอง 

batch_img_20240928_143638

แต่สิ่งที่ดีกว่าเดิมคือการตัดแผ่นยางรองจมูก เปลี่ยนเป็น แผ่นพลาสติกที่มีความนิ่มเวลาใส่แทนก็เลยทำให้ในการใส่แว่นถือว่าทำได้ดีอยู่นะ นอกนั้นปุ่มกดทั้งปุ่มปรับระดับเสียง (ทางขวา) พอร์ต USB-C อยู่ด้านซ้าย และ ปุ่มเปิดเครื่องอยู่ทางขวามือนั่นเอง

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นและควรเล่น

batch_img_20240928_144244

เมนูการควบคุมเหมือนกับ PICO 4 เลยแต่ว่าสิ่งที่น่าสนใจคือ มีปุ่มที่สามารถใช้สลับโหมดระหว่าง MR และ VR ทำได้ดี นอกจากนี้คุณสามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่านโปรแกรม PC Connect โดยสามารถทำงานได้เลย ไม่ว่าจะเป็น Windows หรือ Mac ก็ตาม ให้อีกข้อคือถ้าเราเปิดในหน้า Desktop หลายหน้า ก็สามารถแสดงผลได้ หรือจะปิดให้ Apps อื่นปิดไปเหลือแต่ PC อย่างเดียวก็ทำได้

และยังสามารถต่อเชื่อมกับหูฟังและเป็นคุณภาพเสียง LDAC ได้เรียกว่าความบันเทิงก็มาเต็ม และการเล่นเกม เมื่อต่อกับ Motion Tracker (ใช้ได้กับ PICO 4) ก็สามารถทำได้ง่าย แค่เสียบกับเท้า แต่ว่าต้อง ตั้งค่าเล็กน้อย โดยเฉพาะการเปลี่ยนคนเล่น ที่ความสูงไม่เท่าไหร่ การทำงานถือว่ารวดเร็ว แต่เกมที่ได้ตอนนี้เหมาะกับการออกกำลังกายและต้องจ่ายเงินทั้งนั้น นอกนั้นการเชื่อมต่อก็ทำได้ง่ายเหมือนเดิม

สิ่งที่ควรระวังสำหรับ PICO 4 Ultra

batch_img_20240928_144239

สำหรับสิ่งที่ต้องระวังของรุ่นนี้ผมแนะนำแค่ 3 ข้อได้แก่

  1. ไม่ควรใช้ในโหมด MR ในที่แสงน้อย เพราะต้องยอมรับว่าภาพที่ยังไม่คมชัดเท่าไหร่
  2.  Application ยังมีไม่เยอะเท่าไหร่
  3. และถ้าต้องการโหมด MR ยังต้องกดปุ่มใน Menu ซึ่งอาจจะยังไม่สะดวกเท่าไหร่ ถ้าปรับให้มีปุ่มลัดได้ก็จะดี

สรุปหลังทดลองใช้ PICO 4 Ultra

batch_img_20240928_144304

หลังจากที่ได้ทดลองแล้วต้องบอกว่า PICO 4 Ultra ก็ยังเป็นแว่น VR ที่เหมาะกับคนที่มีความต้องการที่มากกว่า PICO 4 เช่นการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ อย่างคอมพิวเตอร์ หรือคนที่ใช้รุ่นเดิมอย่าง PICO 4 และต้องการทำอะไรได้มากกว่าอยากมองภาพจริงผสมกับโลกจำลอง ตัวนี้ก็ให้คุณได้เช่นกัน

แต่ราคานั้นต้องยอมรับว่าห่างจาก PICO 4 มาก เพราะรุ่นนี้มีราคา 19,990 บาท แต่ถ้ามองถึงระยะยาว ผมก็ยังแนะนำว่าถ้าจะซื้อทั้งที ก็เอา PICO 4 Ultra ไปเลย การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ผมว่า มันก็คุ้มกับการจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อได้ประสบการณ์ที่ดีกว่า

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ รีวิว "PICO 4 Ultra" ที่สุดของแว่น VR ลูกผสมที่ได้หมดทุกสิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook