6 สิ่งที่คุณอาจจะได้เห็นใน iPad Mini Gen 7

6 สิ่งที่คุณอาจจะได้เห็นใน iPad Mini Gen 7

6 สิ่งที่คุณอาจจะได้เห็นใน iPad Mini Gen 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีข่าวลือว่า iPad Mini รุ่นที่ 7 อาจจะวางจำหน่ายช่วงเดือน พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ เรียกว่านานมากกว่าจะเปลี่ยนโฉมหลายคนก็คาดหวังว่า Tablet รุ่นใหม่จะเปลี่ยนอะไรที่น่าสนใจ วันนี้เรามาดูกันว่า 6 สิ่งที่คาดว่าจะได้แห็นมีอะไรบ้าง

ดีไซน์เดิม หน้าจอไร้ปัญหา

iPad mini รุ่นใหม่น่าจะยังคงขนาดหน้าจอ 8.3 นิ้ว และดีไซน์โดยรวมเหมือนรุ่นที่ 6 แต่มีข่าวลือว่า Apple อาจแก้ปัญหา "jelly scrolling" ด้วยการหมุนชุดประกอบหน้าจอ เพื่อลดอาการแลคเวลาเลื่อนหน้าจอในแนวตั้ง ซึ่งเป็นปัญหาที่ผู้ใช้หลายคนพบในรุ่นปัจจุบัน

ประสิทธิภาพที่แรงขึ้น

แม้ iPad Pro และ iPad Air จะใช้ชิป M-series แล้ว แต่ iPad mini 7 คาดว่าจะยังคงใช้ชิป A-series ซึ่งอาจเป็น A17 Pro จาก iPhone 15 Pro หรือ A18 จาก iPhone 16 การอัปเกรดนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอย่างมากเมื่อเทียบกับ A15 Bionic ในรุ่นปัจจุบัน และรองรับฟีเจอร์ Apple Intelligence ด้วย

batch_ipad-mini-blue

การเชื่อมต่อที่พัฒนาขึ้น

iPad mini รุ่นใหม่น่าจะรองรับ Wi-Fi 6E ที่เชื่อมต่อกับย่านความถี่ 6GHz และ Bluetooth 5.3 ทำให้แท็บเล็ตรุ่นเล็กมีมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายล่าสุด ส่วนรุ่น Cellular อาจเปลี่ยนไปใช้ eSIM ทั้งหมด ซึ่งอาจหมายถึงการยกเลิกช่องใส่ซิมแบบ nano-SIM

กล้องที่ดีขึ้น

Apple อาจย้ายกล้องหน้าไปไว้ที่ขอบด้านข้างในแนวนอน เหมือน iPad Air รุ่นล่าสุด เพื่อการใช้งานวิดีโอคอลที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเมื่อใช้งานในแนวนอน กล้องอาจได้รับการอัปเกรดอื่นๆ เช่น รองรับ HDR 4 และรูรับแสงที่กว้างขึ้น

รองรับ Apple Pencil

iPad mini 7 น่าจะรองรับ Apple Pencil Pro ที่มีฟีเจอร์อย่าง squeeze gestures, haptic feedback และ Find My รวมถึงฟีเจอร์ hover ของ Apple Pencil Pro ด้วย

ตัวเลือกสี

iPad mini รุ่นปัจจุบันมีสี space gray, starlight, pink และ purple แต่รุ่นใหม่อาจใช้เฉดสีคล้าย iPad Air ซึ่งอาจมีสีฟ้าเพิ่มเข้ามา และยกเลิกสีชมพู

วันวางจำหน่าย

ด้วยสต็อก iPad mini รุ่นปัจจุบันที่ลดลง การเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนจึงมีความเป็นไปได้สูง โดย Mark Gurman นักข่าวจาก Bloomberg รายงานว่า Apple อาจเปิดตัว iPad mini ใหม่พร้อมกับ Mac รุ่น M4 ในต้นเดือนพฤศจิกายน อาจเป็นวันที่ 1 โดยราคาคาดว่าจะใกล้เคียงกับรุ่นก่อน เริ่มต้นที่ 499 ดอลลาร์สำหรับรุ่น Wi-Fi

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Apple กำลังพัฒนา iPad mini แบบพับได้ และใช้หน้าจอ OLED แต่คาดว่าจะยังไม่เปิดตัวในปี 2024 อาจต้องรอถึงปี 2026, 2027 หรือหลังจากนั้น

แต่โดยรวมแล้ว iPad Mini 7 อาจจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่หน้าตา แต่ประสิทธิภาพ การรองรับฟีเจอร์ต่างๆ ก็คาดว่าจะมาหมดตามที่หวัง แฟนคลับไซล์เล็กอดใจรอดูกันอีกไม่นานหลังจากนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook