vivo เปิดตัว OriginOS 5 บน Android 15 จัดเต็มฟีเจอร์ AI ล้ำๆ!

vivo เปิดตัว OriginOS 5 บน Android 15 จัดเต็มฟีเจอร์ AI ล้ำๆ!

vivo เปิดตัว OriginOS 5 บน Android 15 จัดเต็มฟีเจอร์ AI ล้ำๆ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

vivo เผยโฉม OriginOS 5 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาบน Android 15 พร้อมยกระดับประสบการณ์การใช้งานแบบรอบด้าน ทั้งเร็วขึ้น แรงขึ้น ฉลาดขึ้น และประหยัดพลังงานยิ่งกว่าเดิม

อะไรใหม่ใน OriginOS 5

 org5

ประสิทธิภาพเหนือชั้น

OriginOS 5 ได้รับการปรับแต่งให้ทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดแอปพลิเคชันที่เร็วขึ้น 15% การสลับแอปที่เร็วขึ้น 30% และลดการใช้พลังงานของ CPU ลง 26% นอกจากนี้ ระบบใหม่ยังจัดสรร GPU และ RAM อย่างชาญฉลาด เพื่อให้แอปที่ใช้งานอยู่เบื้องหน้าทำงานได้อย่างลื่นไหลที่สุด

อิสระในการปรับแต่ง

vivo เข้าใจดีว่าผู้ใช้แต่ละคนมีความต้องการที่แตกต่างกัน OriginOS 5 จึงมอบอิสระในการปรับแต่ง ตั้งแต่หน้าจอล็อก ไปจนถึงวิดเจ็ต และปุ่มควบคุมต่างๆ ดีไซน์ UI ใหม่ยังสวยงาม สอดคล้อง และใช้งานง่ายยิ่งขึ้น

AI อัจฉริยะ "Blue Heart Little V"

หัวใจสำคัญของ OriginOS 5 คือ "Blue Heart Little V" ผู้ช่วย AI อัจฉริยะ ที่พร้อมช่วยเหลือคุณในทุกๆ ด้าน

  • ค้นหาข้อมูลอย่างรวดเร็ว: ด้วยฟีเจอร์ "Circle to Search" เวอร์ชันของ vivo เพียงวงกลมสิ่งที่คุณต้องการค้นหาบนหน้าจอ Little V ก็จะแสดงผลลัพธ์และคำแนะนำที่เกี่ยวข้อง
  • จัดระเบียบข้อมูลอัตโนมัติ: สร้างคลิปบอร์ดเสมือน เพื่อเก็บรูปภาพ วิดีโอ บทความ ลิงก์ และอื่นๆ Little V จะจัดระเบียบข้อมูลเหล่านี้เป็น "memory fragments" ตามกิจกรรมและการเดินทางของคุณ
  • สร้างสรรค์วิดีโอสุดประทับใจ: Little V สามารถสร้างไฮไลท์รีลจากรูปภาพและวิดีโอส่วนตัว พร้อมเพลงประกอบ และเนื้อเพลงที่เข้ากับอารมณ์
  • แสดงข้อมูลสำคัญ: UI แบบ Dynamic Island จะแสดงการ์ดข้อมูลที่ด้านบนของหน้าจอ โดยเชื่อมโยงกับเนื้อหาที่คุณคัดลอก และยังสามารถลากและวางเนื้อหาเพิ่มเติมได้
  • อัพเดตข้อมูลแบบเรียลไทม์: การ์ดอัจฉริยะจะแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ตามเวลาและสถานที่ เช่น สภาพอากาศ ตารางงาน และอื่นๆ
  • ผู้ช่วยส่วนตัว: Little V ช่วยเขียนและแก้ไขข้อความ รับสาย และสรุปเนื้อหาการสนทนา แปลภาษามือ สื่อสารผ่านอวาตาร์ และช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา
  • เชื่อมต่อกับรถยนต์: Little V เชื่อมต่อกับระบบนำทางในรถยนต์ รับสาย ตอบข้อความ และควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ได้
  • ควบคุมบ้านอัจฉริยะ: รองรับ Matter protocol ควบคุมอุปกรณ์ IoT เช่น เครื่องปรับอากาศ ไฟ และอื่นๆ ผ่านศูนย์ควบคุม
  • ใช้งานได้ทุกที่: Little V มีให้ใช้งานบน Windows, Mac และเวอร์ชันออนไลน์ เชื่อมต่อการใช้งานระหว่างโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ได้อย่างราบรื่น

อัพเดต OriginOS 5

OriginOS 5 จะเริ่มปล่อยให้สมาร์ทโฟนเรือธง vivo X series และ iQOO series อัพเดตก่อน และจะทยอยปล่อยให้รุ่นอื่นๆ ในปี 2025 เฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น!!!!

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ vivo เปิดตัว OriginOS 5 บน Android 15 จัดเต็มฟีเจอร์ AI ล้ำๆ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook