ฟูจิฟิล์ม มอบ 3 ล้านบาท ช่วยผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ ผ่านโครงการ 100 รอยยิ้ม

ฟูจิฟิล์ม มอบ 3 ล้านบาท ช่วยผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ ผ่านโครงการ 100 รอยยิ้ม

ฟูจิฟิล์ม มอบ 3 ล้านบาท ช่วยผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ ผ่านโครงการ 100 รอยยิ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มูลนิธิฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) เดินหน้าภารกิจเพื่อสังคม ร่วมกับ มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile Foundation) ส่งมอบโครงการ "100 รอยยิ้ม" มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ทั่วประเทศ ให้เข้าถึงการรักษา และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

มุ่งมั่นแก้ปัญหา เพิ่มโอกาสเข้าถึงการรักษา

คุณมาซาอากิ ยานากิย่า ประธานกรรมการมูลนิธิฟูจิฟิล์มฯ กล่าวว่า มูลนิธิฯ เล็งเห็นถึงปัญหาการเข้าถึงบริการด้านสาธารณสุขของผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ จึงริเริ่มโครงการ "100 รอยยิ้ม" เพื่อสนับสนุนการผ่าตัด และการรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่จำกัดระยะเวลา รวมถึงการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อให้ผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกล สามารถเข้าถึงการผ่าตัดได้สะดวกยิ่งขึ้น

289397

เป้าหมาย 100 รอยยิ้ม สู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

โครงการนี้ มุ่งหวังที่จะช่วยเหลือผู้ป่วย ให้สามารถกลับมามีรอยยิ้มที่สดใส และใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข โดยการสนับสนุนจะครอบคลุมผู้ป่วย 100 คน ทั่วประเทศ ได้แก่

  • โรงพยาบาลชลบุรี จังหวัดชลบุรี 30 ราย
  • โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จังหวัดเชียงราย 50 ราย
  • โรงพยาบาลแม่สอด จังหวัดตาก 20 ราย (หน่วยแพทย์เคลื่อนที่)

"แต่งแต้มรอยยิ้มให้โลกของเรา"

คุณมาซาอากิ ยานากิย่า กล่าวเสริมว่า โครงการ "100 รอยยิ้ม" สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของกลุ่มบริษัทฟูจิฟิล์ม ในการ "แต่งแต้มรอยยิ้มให้โลกของเรา" และเป็นส่วนหนึ่งของแผนเชิงคุณค่าแห่งความยั่งยืน 2030 (Sustainable Value Plan 2030) เพื่อสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้น และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนทั่วโลก

127314

ปากแหว่งเพดานโหว่ ความพิการแต่กำเนิดที่ส่งผลกระทบต่อเด็กไทย

ข้อมูลจากมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม พบว่า เด็กไทย 1 ใน 700 คน เกิดมาพร้อมภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อร่างกาย เช่น ปัญหาการได้ยิน, การพูด, การรับประทานอาหาร และส่งผลกระทบต่อจิตใจ ทำให้ผู้ป่วยขาดความมั่นใจ การรักษาต้องใช้เวลา และการผ่าตัดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกล เข้าถึงการรักษาได้ยาก

ฟูจิฟิล์ม มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ ให้สามารถเข้าถึงการรักษา และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อรอยยิ้มที่สดใส และอนาคตที่สดใสของเด็กไทย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ฟูจิฟิล์ม มอบ 3 ล้านบาท ช่วยผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ ผ่านโครงการ 100 รอยยิ้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook