Apple ยังไม่มีการผลิต Smart Ring ในเวลานี้

Apple ยังไม่มีการผลิต Smart Ring ในเวลานี้

Apple ยังไม่มีการผลิต Smart Ring ในเวลานี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Samsung Galaxy Ring ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่เปลี่ยนโลกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย ซึ่งเป็นกระแสและเทรนด์ที่เพิ่มความนิยมจนหลายค่ายทำ ล่าสุด Mark Gurman ได้เผยว่า Apple ยังไม่มีแผนที่จะเข้าร่วมตลาดนี้

ring-2

ทำไม Apple ถึงไม่ทำ Smart Ring?

  • ฟีเจอร์ซ้ำซ้อนกับ Apple Watch: Smart Ring ในตลาดปัจจุบัน เช่น Oura มีฟังก์ชั่นวัดอัตราการเต้นของหัวใจ อุณหภูมิร่างกาย และติดตามการนอนหลับ ซึ่งล้วนเป็นฟีเจอร์ที่มีใน Apple Watch อยู่แล้ว การเปิดตัว Smart Ring อาจทำให้ยอดขาย Apple Watch ลดลง
  • ไม่ใช่สินค้าที่ Apple ให้ความสนใจ: Gurman เคยรายงานไว้ในเดือนกุมภาพันธ์ว่า ทีมงาน Apple เคยเสนอให้พัฒนา Smart Ring เพื่อเป็นทางเลือกที่ราคาถูกลง แต่ผู้บริหาร Apple ไม่สนใจ และไม่ได้พัฒนาต่อ
  • ไม่ใช่ทุกผลิตภัณฑ์ของ Samsung ที่ Apple จะทำตาม Samsung เปิดตัว Galaxy Ring ไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ซึ่งอาจเป็นที่มาของข่าวลือเรื่อง Smart Ring ของ Apple แต่ Apple ก็ไม่ได้ทำตาม Samsung เสมอไป เช่น Samsung มีสมาร์ทโฟนแบบพับได้มานานแล้ว แต่ Apple ก็ยังไม่มีแผนที่แน่นอนสำหรับ iPhone แบบพับได้

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวได้เผยอีกว่า Apple Watch อาจจะเปิดตัว Smart Watch ในราคาถูกเช่น Apple Watch SE ในปี 2025 ที่จะใช้วัสดุเป็นพลาสติกเพื่อลดต้นทุนและราคาถูกที่ให้ดึงดูดใจมากขึ้นก็เป็นไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook