หลุดภาพเคส iPhone SE 4 เผยดีไซน์คล้าย iPhone 14 แต่ไร้ปุ่ม Action Button!

หลุดภาพเคส iPhone SE 4 เผยดีไซน์คล้าย iPhone 14 แต่ไร้ปุ่ม Action Button!

หลุดภาพเคส iPhone SE 4 เผยดีไซน์คล้าย iPhone 14 แต่ไร้ปุ่ม Action Button!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sonny Dickson เจ้าพ่อข่าวลือ ได้แชร์ภาพบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งอ้างว่าเป็นเคสที่ออกแบบมาสำหรับ iPhone SE 4 ที่ยังไม่เปิดตัวของ Apple โดยเคสนี้สอดคล้องกับข่าวลือส่วนใหญ่เกี่ยวกับอุปกรณ์ ที่คาดว่าจะเปิดตัวในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า แต่มีข้อแตกต่างอยู่หนึ่งอย่าง

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า iPhone SE 4 จะมีดีไซน์คล้ายกับ iPhone 14 ที่มาพร้อมหน้าจอแบบเต็มจอ ใช้ Face ID แทน Touch ID หน้าจอขนาด 6.06 นิ้ว เทคโนโลยีจอแสดงผล OLED แทน LCD พอร์ต USB-C กล้องหลัง 48 ล้านพิกเซล ตัวเดียวอยู่ในกรอบสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวนอน โมเด็ม 5G ที่ Apple ออกแบบเอง RAM 8GB รอยบาก และอาจมีปุ่ม Action Button อเนกประสงค์มาแทนที่ปุ่มปิดเสียง

การเปลี่ยนแปลงดีไซน์ตามข่าวลือส่วนใหญ่สอดคล้องกับสิ่งที่เห็นในภาพ อย่างไรก็ตาม หากสังเกตให้ดี จะมีช่องว่างด้านข้างเหนือตำแหน่งปุ่มปรับระดับเสียง ซึ่งดูเหมือนจะเป็นช่องสำหรับปุ่มปิดเสียงแบบกายภาพ เป็นไปได้ว่าผู้ผลิตเคสได้เว้นช่องว่างไว้ เพราะไม่แน่ใจว่าจะมีปุ่มนี้อยู่หรือไม่ แต่เนื่องจากซัพพลายเออร์ของ Apple คาดว่าจะเริ่มผลิตอุปกรณ์จำนวนมากในเดือนนี้ จึงอาจเป็นไปได้ว่า Apple เลือกที่จะไม่เพิ่ม Action Button แม้ว่า iPhone 16 ทุกรุ่นจะสืบทอดปุ่มนี้มาจาก iPhone 15 Pro ในปี 2023 ก็ตาม

 

ผู้ใช้บางรายอาจมองว่าการไม่มี Action Button ที่ตั้งโปรแกรมได้เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ แต่เราเชื่อว่าผู้ซื้อ iPhone SE ส่วนใหญ่คงไม่สนใจ จากผลสำรวจออนไลน์ของเราเมื่อต้นปีนี้ พบว่าผู้ใช้ iPhone 15 Pro ครึ่งหนึ่งที่เข้าร่วมกล่าวว่า พวกเขาลืมไปเลยว่ามี Action Button ขณะที่หลายคนบอกว่าตั้งค่าให้ทำหน้าที่เป็นเพียงปุ่มปิดเสียง ผลลัพธ์ดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า ปุ่มนี้ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ใช้เฉพาะกลุ่ม (เช่น ไม่ใช่ลูกค้าประเภทที่สนใจ iPhone ราคาประมาณ 500 ดอลลาร์)

มีความเป็นไปได้เล็กน้อยที่ iPhone SE 4 รุ่นราคาประหยัดกว่าจะวางจำหน่ายก่อนตรุษจีนในเดือนมกราคม 2025 อย่างไรก็ตาม iPhone SE ทั้งสามรุ่นก่อนหน้านี้ ได้รับการประกาศในเดือนมีนาคม ดังนั้น การเปิดตัวในฤดูใบไม้ผลิปี 2025 จึงดูเหมือนจะมีโอกาสมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook