3 สิ่งที่ Apple อาจจะไม่เปิดตัวในสัปดาห์นี้ และ อะไรที่คาดว่าเปิดตัว

3 สิ่งที่ Apple อาจจะไม่เปิดตัวในสัปดาห์นี้ และ อะไรที่คาดว่าเปิดตัว

3 สิ่งที่ Apple อาจจะไม่เปิดตัวในสัปดาห์นี้ และ อะไรที่คาดว่าเปิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple เตรียมจัดงาน "สัปดาห์แห่งการประกาศสุดตื่นเต้น" เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ โดย Greg Joswiak ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของ Apple ยืนยันแล้วว่าจะมีการเปิดตัว Mac รุ่นแรกที่ใช้ชิป M4 แต่สินค้าอื่น ๆ ที่มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวด้วยนั้น อาจจะยังไม่มาในเร็ว ๆ นี้

สินค้าที่ยังไม่เปิดตัวในสัปดาห์นี้

MacBook Air ชิป M4

ถึงแม้จะเป็น Mac รุ่นยอดนิยม แต่ MacBook Air จะยังไม่ใช้ชิป M4 ในตอนนี้ เนื่องจากเพิ่งอัปเกรดเป็นชิป M3 ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คาดว่าจะต้องรอไปจนถึงเดือนมีนาคมปีหน้า โดย Mark Gurman จาก Bloomberg คาดการณ์ว่า MacBook Air รุ่นใหม่จะเริ่มผลิตหลังจากอัปเดตซอฟต์แวร์ในเดือนธันวาคม ซึ่งน่าจะเป็น macOS 15.2 ที่มาพร้อมฟีเจอร์ Apple Intelligence

Mac รุ่นใช้ชิป M4 Ultra

Mac Studio และ Mac Pro ที่ใช้ชิปตระกูล Ultra จะยังคงใช้ชิป M2 ต่อไป Mark Gurman คาดการณ์ว่า Mac Studio จะได้รับการอัปเกรดเป็นชิป M4 Ultra ในช่วงเดือนมีนาคมถึงมิถุนายนปีหน้า ส่วน Mac Pro จะตามมาในช่วงเดือนมิถุนายนถึงฤดูใบไม้ร่วงปีหน้า

batch_m2-ipad-pro-ipad-10-wal

iPad รุ่นเริ่มต้น

iPad 11 ที่หลายคนคาดหวังว่าจะได้รับการอัปเกรด โดยเฉพาะการรองรับ Apple Intelligence อาจจะต้องเลื่อนไปจนถึงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า เนื่องจากเกิดความล่าช้าในการผลิต Ross Young นักวิเคราะห์ด้านหน้าจอแสดงผล และ Mark Gurman จาก Bloomberg ยืนยันข้อมูลนี้ โดย Young ระบุว่าการจัดส่งแผงหน้าจอจะเริ่มในเดือนนี้ ซึ่งบ่งชี้ว่า iPad รุ่นใหม่จะเปิดตัวในฤดูใบไม้ผลิ

 batch_macbook-air-m3-15-inch-

สินค้าที่คาดว่าจะเปิดตัวในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตามสิ่งที่คาดว่าจะเปิดตัวในสัปดาห์นี้ แม้อาจจะไม่ได้เคาะวันคือ  MacBook Pro M4, Mac Mini M4 และ iMac ที่ใช้ชิป M4 ซึ่งรายละเอียดก็ได้เผยออกมาแล้วรวมถึคง iOS 18.1 ที่จะรองรับกับ Apple Intelligence กับอุปกรณ์เฉพาะ iPhone 15 Pro และ iPhone 16 ทุกรุ่น 

สินค้าอื่น ๆ ที่คาดว่าจะเปิดตัวในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า

  • iPhone SE 4
  • iPad Air
  • AirTag 2
  • จอแสดงผลอัจฉริยะสำหรับบ้านรุ่นแรกของ Apple

คงต้องติดตามกันต่อไปว่าทั้งหมดจะเป็นอย่างไรในสัปดาห์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook