ศาลตัดสิน! สมาร์ทวอทช์ของ Masimo ละเมิดสิทธิบัตร Apple Watch

ศาลตัดสิน! สมาร์ทวอทช์ของ Masimo ละเมิดสิทธิบัตร Apple Watch

ศาลตัดสิน! สมาร์ทวอทช์ของ Masimo ละเมิดสิทธิบัตร Apple Watch
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะลูกขุนของรัฐบาลกลางตัดสินเมื่อวันศุกร์ว่าสมาร์ทวอทช์ของ Masimo ละเมิดสิทธิบัตรการออกแบบของ Apple Watch แต่ Apple ได้รับค่าเสียหายเพียง 250 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจำนวนเงินขั้นต่ำตามกฎหมายที่ Apple สามารถเรียกร้องได้

แม้ Apple จะชนะคดี แต่คำตัดสินดังกล่าวบั่นทอนโอกาสที่ Apple จะสกัดกั้นผลิตภัณฑ์ปัจจุบันของ Masimo ได้ เนื่องจากคณะลูกขุนพบว่าการละเมิดสิทธิบัตรนั้นเกี่ยวข้องกับโมดูลและที่ชาร์จของสมาร์ทวอทช์รุ่น W1 Freedom ของ Masimo ซึ่งเป็นรุ่นที่เลิกผลิตไปแล้ว

Masimo กล่าวว่าคำตัดสินนี้เป็นชัยชนะของพวกเขา "Apple ต้องการคำสั่งห้ามจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปัจจุบันของ Masimo เป็นหลัก และคำตัดสินของคณะลูกขุนถือเป็นชัยชนะของ Masimo ในประเด็นนี้" โฆษกของ Masimo กล่าวในแถลงการณ์

batch_masMasimo

คดีนี้เกิดขึ้นจากการฟ้องแย้งของ Apple ในการต่อสู้ทางกฎหมายกับ Masimo ซึ่งก่อนหน้านี้ Masimo ชนะคดีห้ามนำเข้า Apple Watch บางรุ่นในสหรัฐอเมริกาเนื่องจากละเมิดสิทธิบัตรเกี่ยวกับเทคโนโลยี pulse oximetry การละเมิดดังกล่าวบังคับให้ Apple ต้องปิดใช้งานคุณสมบัติการตรวจสอบออกซิเจนในเลือดใน Apple Watch Series 9 และ Ultra 2 ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา รวมถึง Apple Watch Series 10 ด้วย

ในระหว่างการพิจารณาคดี ทนายความของ Apple John Desmarais อ้างว่าเงินชดเชยไม่ใช่เป้าหมายของบริษัท โดยกล่าวกับคณะลูกขุนว่า "เราไม่ได้มาที่นี่เพื่อเงิน เราต้องการให้พวกเขาหยุดคัดลอกการออกแบบของเรา"

โฆษกของ Apple กล่าวว่า "ทีมงานของ Apple ทำงานเป็นเวลาหลายปีเพื่อพัฒนา Apple Watch" ในขณะที่ "Masimo เลือกใช้วิธีลัด โดยการเปิดตัวอุปกรณ์ที่คัดลอก Apple Watch และละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของเรา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook