รีวิว Samsung Jet

รีวิว Samsung Jet

รีวิว Samsung Jet
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung Jet: Introduction หลังจากที่เราได้เคยทดสอบ Samsung Notebook กันมาแล้วในครั้งที่ผ่านมา มาคราวนี้ทาง Samsung เองก็ใจดีส่งโทรศัพท์มือถือรุ่น Jet มาให้เราได้ทดสอบกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นโทรศัพท์ที่ผมเองก็ต้องบอกว่า สวย และมีฟังชั่นการใช้งานครบครัน ส่วนลูกเล่นและองค์ประกอบของตัวเครื่องนั้น เรามาดูกันดีกว่าครับ Specification

Samsung Jet: Build & Design

ความรู้สึกแรกที่ได้เห็นเจ้า Samsung Jet ผมมองว่ามันมีดีไซน์ที่ดูอินเทรนด์ทันยุคทันสมัย ขนาดเครื่องเล็กกะทัดรัด รูปร่างโค้งมน ความหนาของเครื่องที่บางกำลังดี จับได้ถนัดกระชับมือ และตัวเครื่องที่มีสีดำฝาหลังสีแดง ทำให้มันดูมีความหรูหราน่าจับต้องพอสมควร ด้านหน้าจะมีหน้าจอขนาด 480 x 800 พิกเซลมาพร้อมกับระบบตัดจอภาพอัตโนมัติ โดยบนตัวเครื่องมีเซ็นเซอร์ตรวจจับอยู่ เมื่อนำโทรศัพท์มาแนบหู จอภาพก็จะตัดการทำงานอัตโนมัติเพื่อประหยัดไฟ บริเวณด้านล่างของจอจะมีปุ่มรับสาย ปุ่มวางสายกับปิด – เปิดเครื่อง และปุ่มตรงกลางจะเป็นปุ่มเข้าเมนู แบตเตอรี่ ช่องใส่ซิม,เมมโมรี่การ์ด และช่องต่อเสาอากาศภายนอก อยุ่ภายในฝาหลังของเครื่อง ด้านหลังฝั่งซ้ายจะเป็นกล้องดิจิตอลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ส่วนด้านล่างจะเป็นลำโพงของตัวเครื่อง

ด้านบนจะมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 mm และช่องเสียบ mini USB (ใช้สำหรับชาร์ตไฟและเชื่อมต่อกับคอมฯ)

ด้านล่างจะมีเพียงรูไมโครโฟนตัวเล็กๆ และช่องสำหรับง้างเพื่อเปิดฝาหลังของเครื่อง ด้านซ้ายจะมีปุ่มปรับระดับเสียง

ด้านขวาจะมีปุ่มล็อกเครื่อง และปุ่มเข้าสู่เมนูลัดของ Samsung กับปุ่มถ่ายรูป Samsung Jet: Performance Camera

Samsung Jet มีกล้องความละเอียดสูงถึง 5 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ Auto Focus สามารถซูมภาพได้สูงสุดถึง 3.2x ในแบบดิจิตอลซูม หน้าจอสแตนบายของ Samsung jet จะประกอบไปด้วย ปุ่มทางลัดไปยังที่ต่างๆ เช่น Keypad Phonebook Message Menu เมนูของ Samsung Jet จะมีเมนูต่างๆ มากมาย ดังนี้ - Call log เป็นปุ่มที่ใช้ในการดูประวัติการโทรเข้า – ออก - Google ใช้สำหรับเข้าสู่เบราเซอร์ Google - Music Player ใช้สำหรับเล่นเพลงในเครื่อง - Internet ใช้สำหรับเข้าสู่อินเตอร์เน็ต - Video Player ช้ำหรับเล่นไฟล์วิดีโอ - Calendar ใช้สำหรับดูปฏิทิน วัน เดือน ปี - Camera เป็นโหมดถ่ายภาพ - Photo browser ใช้สำหรับดูรูปภาพที่ถ่ายไว้ - Photo Contacts ปุ่มดูรายชื่อรูปภาพ - Alarms นาฬิกาปลุก - Setting ใช้สำหรับตั้งค่าต่างๆ ของโทรศัพท์ - Find Music ค้นหาเพลง - Communities ค้นหาเพื่อน สังคมออนไลน์ - FM Radio วิทยุ FM - Exchange Activesync ใช้สำหรับ แลกเปลี่ยน Activesync - Video Editor ใช้ตัดต่อไฟล์วิดีโอ - Game & More โหมดเข้าสู่เกมส์ต่างๆ ในเครื่อง - Voice Recorder ใช้สำหรับบันทึกเสียง - Bluetooth เปิดปิด Bluetooth - Wi-Fi เปิดปิด Wi-Fi หน้าจอสำหรับพิมพ์ตัวเลขและข้อความ สำหรับการพิมพ์ข้อความจะสังเกตุได้ว่าเป็นระบบการพิมพ์ แบบปุ่มโทรศัพท์ ไม่ใช่คีย์บอร์ด เพราะตัวเครื่องมีขนาดหน้าจอที่เล็กและไม่มี Stylus มาให้

เมนูเล่นเพลงของ Samsung jet ใช้งานได้ง่าย เสียงที่ขับออกมาทำได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้เมื่อเราเอียงเครื่องมาทางแนวนอน เครื่องจะปรับไปเป็นโชว์ปกอัลบั้มในแนวนอนด้วย สำหรับใครที่ชอบฟังเพลงฟังวิทยุ Samsung jet ก็สามารถทำได้ดีกว่ามือถือรุ่นอื่นๆ สามารถรับฟังวิทยุ FM ได้ชัดเจนด้วยชุดหูฟังที่มากับเครื่อง ปิดท้ายด้วย widget เจ๋งๆ ของทาง Samsung โดยเฉพาะ widget สำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก และคำที่กำลังเลือกบุหรี่ ซึ่งตัว widget นี้จะทำงานโดยการช่วยนับวันที่เราเริ่มลดน้ำหนักหรือเลิกบุหรี่ได้ Samsung Jet: Conclusion Samsung jet จัดว่าเป็นมือถือที่ดูดีและน่าใช้งาน มีฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลายในราคาที่ไม่แพงนัก ด้วยเหตุนี้ Samsung jet คงจะติดตลาด และเป็นรุ่นยอดนิยมอีกรุ่นหนึ่งของ Samsung ได้ไม่ยากนัก จุดเด่น - หน้าจอสัมผัสตอบสนองดี - กล้อง 5 ล้านพิกเซลพร้อม Auto Focus พร้อมลูกเล่นปรับแต่งภาพ ข้อสังเกต - เครื่องมีอาการค้างชั่วขณะ เป็นบางครั้ง (อาจจะเป็นเฉพาะเครื่องที่เราได้มาทดสอบ)
+[Click...เพื่อดูภาพขนาดจริง]+
+[Click...เพื่อดูภาพขนาดจริง]+ ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ รีวิว Samsung Jet

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook